Có nên tối giản các bước làm sạch da buổi sáng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít các cô gái thường nghĩ rằng buổi sáng da thường sạch hơn buổi tối vì bạn không ra ngoài trong suốt cả đêm, cũng chẳng bôi kem chống nắng hay makeup. Vậy nên tối giản các bước làm sạch da buổi sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian?

Quy trình chăm sóc da hiện đại luôn đề cao các bước làm sạch da bởi chỉ khi da sạch thì các bước chăm sóc da sau đó mới trở nên hiệu quả được. Tuy vậy, hầu hết các chị em đều tập trung làm sạch da vào buổi tối, sau khi đi làm về thay vì chú trọng vào các bước làm sạch mỗi buổi sáng. Liệu điều này có đúng?

Sau một đêm dài, da vẫn tiết bã nhờn và dính bụi bẩn

Bạn có biết rằng, buổi tối là thời điểm để da thải độc, vì thế, sau một đêm ngủ dậy, da bạn sẽ tiết ra bao nhiêu là bã nhờn, độc tố. Chẳng những thế, bụi bẩn trong không khí vẫn sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn. Do đó, dù muốn hay không thì bạn vẫn cần rửa mặt sạch sẽ, kỹ càng vào buổi sáng.

Bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang mỗi sáng vì sau khi ngủ dậy, da bạn sẽ đầy các bã nhờn, độc tố

Bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang mỗi sáng vì sau khi ngủ dậy, da bạn sẽ đầy các bã nhờn, độc tố

Bạn có thể thay thế dầu tẩy trang bằng nước tẩy trang trong công đoạn làm sạch da của mình. Nước tẩy trang dịu nhẹ sẽ loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, độc tố cũng như lớp kem dưỡng còn sót lại trên da của bạn mỗi sáng. Sau bước tẩy trang, hãy sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thể bằng dạng gel hoặc dạng sữa để da không bị bào mòn nhiều. Kết thúc công đoạn làm sạch với toner giúp cân bằng pH và se khít lỗ chân lông.

Da phải sạch thì các bước dưỡng sau mới hiệu quả

Nếu bạn nghĩ rằng buổi sáng chỉ cần rửa mặt với nước thì khá là sai lầm đấy. Nước không thể dễ dàng lấy đi những bã nhờn, bụi bẩn trên da, chỉ có những sản phẩm chuyên dụng mới làm được điều đó. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn, dưỡng ẩm, làm trắng… mà bạn không làm sạch da kỹ càng trước đó, các dưỡng chất sẽ chẳng thế nào thẩm thấu sâu vào da, không những thế chúng còn có thể hòa cùng với những bã nhờn còn sót lại trên da làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn nhọt, viêm nhiễm.

Phải làm sạch da thì sử dụng serum, kem dưỡng mới hiệu quả

Phải làm sạch da thì sử dụng serum, kem dưỡng mới hiệu quả

Làm sạch da buổi sáng cũng phải chú ý đến tình trạng da

Nếu da bạn thực sự khỏe, có làm gì cũng không lên mụn, vẫn săn chắc, căng mượt dù có thức khuya thì ok, bạn chỉ cần rửa mặt qua loa buổi sáng. Tuy nhiên, nếu da bạn còn yếu và cần phải chăm sóc thì đừng bao giờ bỏ qua bước làm sạch. Với da thường, da khô, da yếu bạn có thể thay thế bước tẩy trang bằng cách sử dụng toner Âu Mỹ có khả năng làm sạch da, sau đó rửa sạch với sữa rửa mặt và dùng toner hoặc xịt khoáng. Nếu da bạn yếu thì tốt nhất hãy sử dụng 2 loại sữa rửa mặt, một cho buổi sáng và một cho buổi tối. Sữa rửa mặt buổi tối có nhiệm vụ hỗ trợ các bước tẩy trang sạch sâu, trong khi sản phẩm cho buổi sáng chỉ cần dịu nhẹ thôi là được.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

Cách chăm sóc da hiệu quả bằng 3 bước cơ bản

Một quy trình chăm sóc da đầy đủ sẽ có hàng tá bước phải làm, nào là tẩy trang, rửa mặt, đắp mặt nạ dưỡng, đắp mặt nạ thải độc... Tuy nhiên, cuộc sống vội vã đôi khi không cho phép cô gái nào cũng làm đủ các bước hàng ngày. Hãy đơn giản hóa nó với 3 bước cơ bản...

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!