Có nên vay ngân hàng mua nhà đất không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vay ngân hàng mua nhà đất có lẽ là quyết định lớn nhất đối với khách hàng cá nhân muốn tìm kiếm sự trợ giúp về tài chính tại các ngân hàng, do đó việc cân nhắc kĩ càng là điều rất cần thiết.

Không phải ai cũng thích ở nhà chung cư trên lưng chừng trời, tâm lý và quan niệm của nhiều người vẫn là mua nhà mua đất. Mua nhà đất là chuyện trọng đại đối với hầu hết gia đình và thông thường nếu có đủ tiền tự có mua thì tốt, vay ngân hàng mua là sợ và ngại. Tuy nhiên, đi vay ngân hàng mua đất, mua nhà sẽ đem lại cho bạn những lợi ích không hề nhỏ.

Bạn đã ưng ý một miếng đất hay một căn nhà do có vị trí đẹp, đi lại tiện lợi, an ninh giá cả tốt so với khu vực…Tuy nhiên giá trị miếng đất đó vượt quá tầm tiền của bạn đang có thì đừng bao giờ chần chừ đợi đủ tiền mới mua. Ngược lại hãy vay ngân hàng mua ngay bởi những lý do sau:

Miếng đất có thể bị mua bởi người khác

Nếu bạn thấy miếng đất đó đẹp, ưng ý bạn thì có thể người khác cũng thấy như vậy. Nếu bạn chần chừ đợi đủ tiền tích lũy mới mua thì phải mất một thời gian dài sau đó bạn mới mua được. Trong thời gian đó, có thể miếng đất đã bị sang tên đổi chủ cho người mua khác rồi. Và sẽ phải mất một thời gian dài bạn mới tìm được miếng đất khác, chưa kể bạn có thể không ưng miếng đất sau bằng miếng ban đầu.

Thu nhập của bạn ổn định nhưng giá bất động sản không lường được

Nếu giá bất động sản giảm xuống thì đây là cơ hội tốt cho bạn. Tuy nhiên nếu giá tăng thì bạn rất thiệt thòi. Nhiều chuyên gia cho rằng, thu nhập của bạn ổn định nhưng giá bất động sản có thể tăng chóng mặt. Nếu như bạn dành dụm thêm 1 năm được thêm vài chục hoặc thậm chí cả trăm triệu thì giá bất động sản có thể tăng cao hơn mức tiết kiệm của bạn nhiều. Và đây là điều hiển nhiên.

Nếu bạn tích lũy được nhiều tiền trong sổ tiết kiệm thì càng nên vay ngân hàng

Nhiều người tích lũy được tiền nhưng chỉ để trong sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ có lời rất ít. Thậm chí bạn có thể bị lỗ nếu lãi gửi tiết kiệm nhỏ hơn tỉ lệ lạm phát. Nhưng bạn có thể tận dụng lợi thế gửi tiết kiệm bằng cách vay mua nhà. Với những khách hàng có sổ tiết kiệm, chắc chắn ngân hàng sẽ cho vay với lãi suất mềm hơn khách hàng không có sổ tiết kiệm. Như vậy, áp lực tài chính của bạn khi trả nợ sẽ giảm nhẹ đi rất nhiều.

Bạn có thể tận dụng tiền mặt đang có dùng vào những việc khác có thể sinh lời

Nếu như bạn có vừa đủ lượng tiền mặt để mua bất động sản đó thì bạn vẫn nên vay ngân hàng để mua. Bởi vì nếu bạn dốc hết tiền túi ra mua đất thì sẽ không xoay sở kịp nếu gặp biến cố như cơ hội kinh doanh, việc cưới hỏi hay bệnh tật…Bạn hãy xem xét hai ví dụ sau:

Ví dụ 1: Bạn có vừa đủ tiền mặt và dùng toàn bộ số tiền đó mua nhà.

Ví dụ 2: Bạn có vừa đủ tiền mặt nhưng vẫn vay ngân hàng một phần. Do đó bạn để lại được một phần tiền mặt mặc dù phải trả lãi ngân hàng.

Nếu sau khi mua nhà, bạn gặp cơ hội kinh doanh sinh lời hay có sự kiện như cưới hỏi, bệnh tật…Rõ ràng trong trường hợp 1 bạn không còn tiền để trang trải chi phí. Còn trường hợp 2 bạn vẫn còn dư một ít tiền để trang trải những chi phí đó. Mặc dù phải trả lãi hàng tháng nhưng coi như đó là chi phí cho việc bạn có thể sử dụng tiền để kinh doanh hay bảo vệ bản thân.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý để vay tiêu dùng tín chấp an toàn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!