Có những loại đèn LED thông dụng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như trước đây, chúng ta biết đến đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang là những thiết bị phổ biến trong chiếu sáng, thì ngày nay, đèn Led đang dần chiếm ưu thế với nhiều ưu điểm vượt trội.

Các sản phẩm đèn Led sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại đèn truyền thống như độ bền cao, chỉ số hoàn màu lớn, tuổi thọ lên đến 30.000 giờ và siêu tiết kiệm điện.

Bên cạnh đó, các thiết bị sử dụng chip Led làm nguồn sáng còn có mẫu mã và màu sắc đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng trong việc chiếu sáng cũng như trang trí không gian sống trở nên sang trọng, tinh tế hơn.

Vậy, hiện nay có những loại đèn Led thông dụng nào trên thị trường?

Đèn Bulb

đèn led bulb
Bóng đèn LED Bulb Roman.

 

Đèn LED bulb được thiết kế kiểu trụ đứng, phần bóng bo tròn giống đèn sợi đốt truyền thống nhưng có ưu điểm tiết kiệm điện năng vượt trội. Theo các nghiên cứu gần đây, đèn bulb công suất 5w cung cấp ánh sáng tương đương đèn compact, huỳnh quang công suất 10w và tương đương bóng đèn sợi đốt công suất 40w-50w. Đèn Bulb Led ra đời là lời giải cho bài toán chi phí tiền điện hàng tháng, vì thiết kế đui đèn chuẩn E27 nên dễ dàng thay thế trực tiếp cho bóng compact hoặc đèn huỳnh quang. Bóng Bulb Led được làm bằng nhựa PC xuyên sáng cho chất lượng ánh sáng tốt và không bị vỡ, gây nguy hiểm trong quá trình vận chuyển, sử dụng như đèn thủy tinh truyền thống.

Không những thế, bóng đèn Bulb còn được mệnh danh là “bóng đèn quốc dân” bởi có nhiều đặc tính ưu việt. Đèn Bulb cho góc chiều siêu rộng lên đến 230 độ giúp nguồn sáng được lan tỏa rộng, đồng đều khắp căn phòng, giúp người dùng sử dụng được 90% nguồn sáng, chống lại các tật khúc xạ về mắt như cận thị, viễn thị… Với nhiều loại công suất từ 5W đến 60W, đèn Bulb Led được sử dụng để chiếu sáng trong gia đình và các không gian rộng như phòng họp, nhà xưởng, sân vườn, trung tâm hội nghị.

Đèn Tuýp LED

đèn tuýp led
Bóng đèn LED tuýp Roman

 

Bóng đèn tuýp LED là loại đèn dạng ống, có nguồn sáng kết hợp từ nhiều chip LED liên kết với nhau trên một mạch bằng nhôm. Chip Led phân bố dọc đèn giúp ánh sáng phát ra đồng đều, đèn sáng ngay lập tức sau khi ấn công tắc giúp bảo vệ thị lực. Hình dạng bên ngoài của đèn tuýp LED tương tự với đèn tuýp huỳnh quang truyền thống nhưng có khả năng tiết kiệm 50% điện năng, và tuổi thọ cao gấp 5 lần.

Thân đèn tuýp LED được làm bằng nhôm chất lượng cao giúp tản nhiệt tốt, nguồn dẫn sáng bền và tuổi thọ kéo dài. Vỏ đèn tuýp LED có thể làm từ nhựa PC hoặc thủy tinh cao cấp có khả năng chịu được nhiệt độ cao, phân bố ánh sáng đồng đều, không bị chói, thân thiện với môi trường.

Gần đây, một số thương hiệu uy tín trên thị trường đã cho ra mắt dòng đèn tuýp Led đôi với thiết kế độc đáo, bộ đổi nguồn được tích hợp trên đầu bóng giúp hai bóng sáng độc lập, dễ dàng thay thế và lắp đặt. Hay các sản phẩm tích hợp bóng đèn và máng đèn thành một bộ, tạo thành đèn tuýp led mica hay còn gọi là đèn tuýp bán nguyệt với góc chiếu sáng rộng hơn 180 độ.

Đèn downlight

đèn led downlight
Đèn LED Downlight âm trần Roman.

 

Đèn downlight là sản phẩm chiếu sáng được kết hợp giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại, tạo nên điểm nhấn trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Dòng sản phẩm đèn downlight có kiểu dáng nhỏ gọn, mẫu mã đa dạng, tuổi thọ cao, tiết kiệm điện năng, phù hợp với chiếu sáng trong nhà hoặc văn phòng làm việc. Phần viền của đèn downlight thường được làm từ hợp kim nhôm cao cấp mang lại vẻ đẹp sang trọng, độ bền cao. Sản phẩm này thường có driver rời dễ dàng thay thế và lắp đặt, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của đèn.

Khác với các sản phẩm khác, nhiều dòng đèn downlight được tích hợp ba màu ánh sáng trong cùng một sản phẩm mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ trong quá trình sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí, thay đổi linh hoạt màu ánh sáng trong nhà chỉ với mỗi lần bật tắt, mang lại hiệu quả chiếu sáng cao.

Đèn ốp trần

đèn ốp trần
Đèn LED ốp trần Panel Roman.

 

Đèn LED ốp trần có phần vỏ nổi bật bảo vệ được thiết kế theo dạng hình hộp vuông, tròn hoặc đa giác. Khác với downlight được lắp âm trần thì đèn ốp trần được lắp nổi hoàn toàn trên trần nhà. Đèn ốp trần đang dần trở thành vật trang trí tối ưu cho những không gian hiện đại, cá tính, mạnh mẽ bởi các chế độ màu tinh tế cùng kiểu dáng khối nổi tròn, vuông.

Về điều kiện lắp đặt, đèn ốp trần không “kén” như các loại đèn downlight âm trần. Dù là trần thạch cao, trần gỗ hay trần bê tông thì giải pháp đèn ốp trần luôn luôn mang lại hiệu quả chiếu sáng và thẩm mỹ cao. Đèn phù hợp lắp đặt ở chung cư, biệt thự, nhà ở, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm triển lãm, siêu thị, showroom…

Đèn đường

đèn đường led
Đèn đường LED Roman.

 

Đèn đường Led hay đèn cao áp Led đang được sử dụng để thay thế cho các loại đèn cao áp Metal Halide, đèn cao áp Sodium và đèn cao áp thủy ngân trong việc chiếu sáng đường phố. Các linh kiện của đèn đường LED của các thương hiệu nổi tiếng được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo các thông số theo tiêu chuẩn IEC bởi đặc thù về không gian lắp đặt như chỉ số IP 66, chip Led cao cấp, hiệu suất phát quang lớn hơn 120Lm/W, dải điện áp rộng, cánh tản nhiệt dày giúp tỏa nhiệt nhanh chóng. Đặc biệt, sản phẩm đèn đường LED thường có ánh sáng màu trắng, mang lại sự trung thực, sắc nét, đảm bảo an toàn cho người dân khi di chuyển vào ban đêm. Tại Việt Nam, do đặc trưng nhiều đường ngõ xóm, đường nội đô nhỏ nên các sản phẩm đèn đường thường được sử dụng có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt nhưng vẫn đảm bảo các thông số kỹ thuật của Quốc tế.

Trên đây là những loại đèn Led đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Thị trường hiện đang có nhiều mẫu mã để lựa chọn, nhưng để tìm mua được các sản phẩm đèn chất lượng, người tiêu dùng cần tìm đến các thương hiệu uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Roman là thương hiệu có gần 20 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm Led như: đèn Bulb, đèn tuýp, đèn downlight, đèn ốp trần, đèn đường,… Không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ, các sản phẩm của Roman còn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với công nghệ từ châu Âu, đảm bảo các thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn Quốc tế.

Để tìm hiểu và được tư vấn kỹ hơn, vui lòng truy cập website: https://roman.vn/

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!