Có thể rửa màng lọc RO không? Cách vệ sinh màng lọc nước RO đúng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy lọc nước RO thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Đối với máy lọc nước RO, mặc dù có nhiều lõi khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau nhưng quan trọng hơn cả chính là lõi lọc RO.

Được cấu tạo đặc biệt, màng lọc nước RO bên cạnh một đường ra của nước tinh khiết thì đường còn lại là đường ra của nước thải. Và một trong những câu hỏi được nhiều người sử dụng máy lọc nước RO thắc mắc trong quá trình sử dụng là màng lọc nước RO có rửa được không và nếu được thì cách rửa màng lọc nước RO như thế nào?

mạc lọc nước RO
Màng lọc nước RO có thể rửa được, và cách vệ sinh cũng khá là đơn giản

1. Màng lọc nước RO có rửa được không?

Màng lọc RO sau một thời gian hoạt động sẽ bị giảm hiệu suất do sự bám dính, lắng đọng của các chất bẩn trên bề mặt màng. Các hạt khoáng, ion kim loại, chất keo, vi sinh vật… chính là nguyên nhân khiến cho màng lọc bị tắc nghẽn, giảm hiệu quả lọc và chất lượng nguồn nước. Đó là lúc các bạn cần tham khảo cách vệ sinh màng lọc RO có thể thực hiện ngay tại nhà…

Nếu không được vệ sinh thường xuyên hoặc định kỳ, màng lọc RO có thể xuất hiện việc tích tụ các chất bẩn gây nên tình trạng tắc nghẽn khiến làm giảm chất lượng nước được lọc cũng như lượng nước lọc tạo ra.

2. Có thể vệ sinh màng lọc nước RO không?

Câu trả lời là có

Và với từng vết bẩn khác nhau thì cách vệ sinh, rửa màng lọc RO cũng không giống nhau, cụ thể:

+ Đối với nhóm rong rêu, rỉ sét, chất hữu cơ, chỉ cần sử dụng kiềm dung dịch hòa tan vào nước, độ PH <= 11.="" màng="" lọc="" ro="" được="" ngâm="" khoảng="" 1="" tiếng,="" sau="" đó="" lắp="" lại="" vào="" máy,="" để="" hoạt="" động="" khoảng="" 1="" tiếng="" và="" dùng="" như="" bình="">

+ Đối với nhóm ion kim loại, chất rắn khó hòa tan, dùng dung dịch axit hòa vào nước tinh khiết, dùng bút đo độ PH không quá 2,5. Cũng ngâm khoảng 1 tiếng, sau lắp vào máy, xả nước và dùng như bình thường.

Với những cách vệ sinh màng lọc RO và cách rửa màng lọc RO trên, hãy thường xuyên vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng máy lọc nước nhà bạn. Có như vậy, bạn và các thành viên trong gia đình mới có được nguồn nước sạch, tinh khiết, ăn uống trực tiếp được an toàn hơn. Đặc biệt là nên biết cách vệ sinh máy lọc nước RO đúng cách, đúng kỹ thuật để đảm bảo độ bền, hoạt động hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, do các vấn đề về bản chất của màng lọc nên bạn không nên sử dụng màng lọc RO quá lâu, cần định kỳ thay mới mỗi 2 năm một lần để đảm bảo hiệu quả cũng như chất lượng nước lọc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẫu máy lọc nước RO giá rẻ uy tín chất lượng

5 mẫu máy lọc nước RO giá rẻ uy tín chất lượng

Máy lọc nước RO chất lượng tốt đủ đạt tiêu chuẩn sử dụng trực tiếp là những mẫu máy có bộ lọc từ 5 lõi trở lên, những mẫu máy lọc nước dưới đây có mức giá rẻ lại đáp ứng tốt nhu cầu của các hộ gia đình.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!