Công dụng máy lọc không khí như thế nào với sức khỏe?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công dụng máy lọc không khí như thế nào với sức khỏe? Hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Ngày nay, máy lọc không khí đang là thiết bị gia dụng không thể thiếu được trong các gia đình, đặc biệt là những thành phố lớn. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết hết công dụng máy lọc không khí như thế nào đối với sức khỏe. Hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Diệt các vi khuẩn có hại và virus gây bệnh lên đến 99.9%

Các vi khuẩn, virus gây hại chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, đặc biệt là hệ hô hấp. Nên các hãng sản xuất đều trang bị cho máy lọc không khí công nghệ ion âm tiên tiến. Với công nghệ ion âm, máy có khả năng tiêu diệt đến 99.9% virus H5N1 có trong không khí và 96.5% trong dung dịch. Đặc biệt, máy phát ra ion mang điện tích sẽ tác động chính xác vào cấu trúc protein của vi khuẩn, virus nên công nghệ ion âm còn giúp phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của các vi khuẩn có hại.

Công dụng máy lọc không khí là diệt các vi khuẩn có hại và virus gây bệnh lên đến 99.9%.
Công dụng máy lọc không khí là diệt các vi khuẩn có hại và virus gây bệnh lên đến 99.9%.

2. Tính năng bắt muỗi

Một trong những công dụng máy lọc không khí nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng đó là khả năng bắt muỗi. Công dụng này vô cùng hữu ích đối với mọi gia đình mà lại không làm ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị điện nào trong gia đình.

Hiện nay, những chiếc máy lọc không khí sở hữu tính năng bắt muỗi đang dần là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt. Bởi điều kiện không khí ở nước ta khá nóng ẩm, là môi trường thuận lợi để muỗi có thể sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy, máy lọc không khí bắt muỗi sẽ giúp giải quyết được tình trạng ẩm mốc, muỗi nhiều ở những khu vực ẩm thấp hay sông nước…

3. Lọc sạch bụi PM2.5

Cho dù hiện nay, các dòng máy lọc không khí đều được các nhà sản xuất trang bị nhiều màng lọc bụi khác nhau, tuy nhiên hiện đại nhất vẫn là màng lọc Hepa. Bởi nó có tính năng ưu việt khi giữ được hạt bụi, cát có kích thước nhỏ đến 0.3 micromet. Đặc biệt, màng lọc Hepa còn có khả năng loại bỏ được các loại bụi nguy hiểm đến tim và não người đó là PM2.5 – loại bụi thường xuất hiện ở trong khí thải công nghiệp hay từ khói bụi của các phương tiện giao thông.

Máy lọc không khí sở hữu tính năng bắt muỗi
Máy lọc không khí sở hữu tính năng bắt muỗi

4. Khử sạch mùi hôi khó chịu và độc hại cho sức khỏe

Trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình, thường có sự xuất hiện của nhiều loại mùi khó chịu như mùi thức ăn, mùi dầu mỡ, mùi thuốc lá, mùi vật nuôi… đều tạo nên sự khó chịu và khó loại bỏ. Thì màng lọc than hoạt tính của máy lọc không khí sẽ giúp giữ lại những mùi hôi cứng đầu và khó chịu đó. Kết hợp cùng công nghệ phát tán ion sẽ mang đến cho gia đình bạn một không gian sống dễ chịu, thoải mái với luồng không khí đã được khử sạch và trong lành.

5. Diệt nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng

Đây là một trong những công dụng máy lọc không khí mang lại sự tuyệt vời mà chúng ta không thể bỏ qua. Với màng lọc Hepa sẽ giúp lọc được các hạt phấn hoa, nấm mốc hay những tác nhân gây dị ứng thường sẽ gây dị ứng cho làn da, dị ứng cho hệ hô hấp…mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được với hiệu quả lên đến 99.97%. Ngoài ra, với công nghệ Plasmacluster ion sẽ phát ra mật độ ion cao làm phá vỡ cấu trúc phân tử và hạn chế khả năng phát triển của nấm mốc.

Công dụng máy lọc không khí là diệt nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng.
Công dụng máy lọc không khí là diệt nấm mốc và các tác nhân gây dị ứng.

6. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nếu như bạn nhiều điện lo lắng việc sử dụng máy lọc không khí sẽ làm tiêu tốn quá nhiều điện năng thì không cần phải lo lắng nhé. Bởi lượng điện tiêu thụ khi chúng ta bật chế độ auto cũng chỉ tương đường với một bóng đèn sợi đốt (khoảng 30 – 50W/h). 

7. Cung cấp độ ẩm để làm đẹp cho làn da và tóc

Một số dòng máy lọc không khí hiện nay trên thị trường còn được trang bị thêm tính năng tạo ẩm tự động cách tạo ra hơi nước thông qua bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra bên ngoài không khí. Do đó, nó giúp độ ẩm ở trong phòng luôn được duy trì ở mức tối ưu.

Ngoài ra, với hệ thống tạo ẩm tự nhiên còn giúp làn da và cổ họng của bạn được thư giãn, không bị mất nước. Nên làn da sẽ được cải thiện, không còn bị bong tróc, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Với những công dụng máy lọc không khí ở trên, chắc hắn đây sẽ là một sản phẩm tốt cho sức khỏe của gia đình bạn. Chúc các bạn sẽ có sự lựa chọn ưng ý và phù hợp nhất.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!