Công nghệ âm thanh trên tivi Sony – cho trải nghiệm thính giác ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Sony không chỉ nổi bật về công nghệ hình ảnh mà còn rất chú trọng đến công nghệ âm thanh, có thể liệt kê ra một số công nghệ âm thanh độc quyền như: S-Force Front Surround 3D, Clear Phase, Clear audio + … đem đến những trải nghiệm vô cùng sống động, hoàn hảo.

Công nghệ S-Force Front Surround/ S-Force Front Surround 3D

Tivi thông thường có 2 loa, được đặt tương đối gần nhau, cho nên khu vực để bạn ngồi nghe âm thanh tốt nhất từ 2 loa khá hẹp. S-Force Front Surround giả lập toàn bộ độ sâu và trầm của hệ thống âm thanh vòm 5.1 kênh hoàn hảo bằng loa tích hợp trong tivi Sony.

Từng giai điệu của mỗi ca khúc được tinh chỉnh theo phong cách hiện đại nhất, đáp ứng tối ưu thị hiếu của người tiêu dùng cao cấp, cho trải nghiệm âm thanh vòm “3D” vô cùng ấn tượng, hoàn hảo.

Công nghệ hiện đại này cho phép bạn trải nghiệm một không gian âm thanh rộng lớn, bao trùm toàn bộ căn phòng, khiến bạn có cảm giác như đang ngồi tại rạp hát thực thụ. Dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong gian phòng, đặc biệt trong những buổi hội họp gia đình, bạn bè, bật tivi lên và thưởng thức những ca khúc, những thước phim ưu thích sẽ vô cùng tuyệt vời.

Ngoài ra, S-Force Front Surround 3D sử dụng công nghệ tương tự nhưng dời hệ thống loa trước tới gần hơn một chút thiết kế chuyên biệt cho việc xem phim 3D. Kết quả là, bạn sẽ tận hưởng một điểm ngọt rộng hơn và nghe thấy một âm trường rộng hơn, sâu hơn, tương tự như âm thanh trong rạp chiếu phim thực thụ.

Công nghệ S-Force Front Surround và S-Force Front Surround 3D chỉ có mặt trên một số tivi Sony từ dòng tivi cao cấp như W600B, X8500B, X9000B, X9500B một số dòng cơ bản trung cấp như R300B, R410B không được hỗ trợ.

Loa hộp phản xạ âm trầm siêu việt – Bass Reflex Box speaker

Loa Bass Reflex Box là một loại loa tivi của Sony, cung cấp âm thanh ở tần số thấp mà không làm âm thanh bị méo tiếng hay rung. Loa Bass Reflect Box cho trải nghiệm hoàn toàn mới lạ trên tivi Sony với dãy âm thanh sống động từ các âm thanh cao đến trầm, thậm chí là những âm thanh mỏng manh nhất.

Loa Bass Reflex Box còn có một ưu điểm là loại dành riêng cho dòng loa được tích hợp trên tivi nên không tốn diện tích, vì vậy có thể đảm bảo độ mỏng cùng những kiểu thiết kế tinh tế của tivi. Do đó, tất cả các dòng tivi Sony 2014 hiện nay đều có công nghệ này.

Loa Bass Reflex Box, đem đến trải nghiệm âm thành ấn tượng ngay cả những âm điệu “mỏng manh” nhất, cho bạn đắm chìm vào không gian âm nhạc đầy “ma lực”.

Long Duct Speaker

Long Duct Speaker là các ống loa tivi có chiều dài 1,2 m được nhà sản xuất sắp xếp khéo léo vào đằng sau vỏ màn hình tivi của mình, giúp loại bỏ sự rườm rà không đáng có trên bề mặt trước của tivi.

Loa Long Duct hỗ trợ hoàn hảo cho hệ thống loa tivi của tivi Sony, đáp ứng nhu cầu âm thanh bass mạnh mẽ hoặc các âm thanh thấp hơn âm tầm trung, nhằm đem đến âm thanh chân thực, hoàn mỹ nhất, nuông chiều “đôi tai” của bất cứ người tiêu dùng nào, kể cả những người tiêu dùng khó tính.

Clear Phase

Công nghệ Clear Phase của tivi Sony được tích hợp để xử lý mọi thiếu sót trong ngõ ra âm thanh trên tivi. Bởi hầu hết âm thanh phát ra trực tiếp đến loa tivi đều không hoàn hảo chứ không nói đến là bị méo mó, sai lệch do tần số cũng như một vài yếu tố kỹ thuật khách quan.

Nhờ hệ thống mô hình tinh chỉnh âm thanh thông minh, Clear Phase sẽ phân tích các tần số âm thanh còn thiếu hoặc thừa, đồng thời bù đắp hoặc loại bỏ tần số, giúp âm thanh trở nên trong trẻo hơn, tự nhiên hơn, mịn màng đến kinh ngạc và có thể phát ở nhiều tần số khác nhau.

Bạn và gia đình có thể thoải mái giải trí với những bộ phim, những chương trình ca nhạc vô cùng đặc sắc, ấn tượng cùng chất lượng âm thanh hoàn mỹ đến kinh ngạc.

Công nghệ lọc thoại tân tiến ClearAudio +

ClearAudio + chính là sự kết hợp của công nghệ S-Force Front Surround 3D và công nghệ Clear Phase. ClearAudio + giúp âm thanh trở nên sống động hơn với âm thành vòm 360 độ mạnh mẽ và sự tái tạo thông minh cân bằng cho các âm thanh có tần số thấp, trung, cao, giúp âm thanh chân thật và rõ ràng hơn.

Công nghệ thông minh này có ở hầu hết các tivi Sony sản xuất năm 2014 như W600B, W700B, W800B, X8500B, X9000B, X9500B, giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc tivi với công nghệ âm thanh tân tiến cho gia đình mình.

Magnetic Fluid Speaker – Loa từ lỏng

Loa từ lỏng cao cấp chỉ có mặt trên một số dòng smart tivi cao cấp của Sony, chẳng hạn như dòng tivi X9000B với 3 model 55 inch, 65 inch và 79 inch, nên khá kén người mua.

Tuy nhiên, hệ thống loa Magnetic Fluid là công nghệ hiện đại và tân tiến nhất củ Sony hiện nay, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Tái tạo âm thanh hoàn chỉnh, mạnh mẽ, âm trầm sâu lắng, chính xác ở mọi biên độ là mơ ước của nhiều người sử dụng hiện đại.

Thiết kế độc đáo đem đến cái nhìn khác biệt về một hệ thống loa nhỏ gọn tích hợp trên tivi, cho phép thiết kế của tivi mỏng hơn, ít tốn điện hơn các hệ thống loa trước đây của Sony như loa Long Duct.

Lời kết

Để trở thành một cái tên đình đám xuất hiện ở bất cứ trang mạng xã hội truyền thông nào, “gã khổng lồ” Sony luôn tìm cách mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, mà điển hình là hàng loạt các công nghệ âm thanh vừa được đề cập trên đây.

Từ âm thanh của từng ca khúc đến âm của từng lời thoại, nhạc nền trên phim đều được tinh chỉnh hoàn hảo, đem đến trải nghiệm thính giác ấn tượng cho bất cứ ai. Tivi Sony xứng đáng góp mặt trong hệ thống giải trí gia đình hiện đại.

Nguyễn Nga

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Tìm hiểu 6 công nghệ âm thanh ấn tượng trên tivi Toshiba

Ngoài những công nghệ hiển thị hình ảnh thì công nghệ âm thanh là một phần không thể tách rời giúp xem tivi được trọn vẹn hơn. Với những công nghệ âm thanh như: Power Bass Booster, Dolby Digital Plus ... , tivi Toshiba đã chinh phục được nhiều khách hàng.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!