Công nghệ âm thanh trên tivi Sony OLED A90K có gì đặc biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh phần hình ảnh thì âm thanh cũng là yếu tố người dùng đặc biệt quan tâm khi mua tivi, đặc biệt là một tivi OLED cao cấp như dòng Sony A90k. Vậy, công nghệ âm thanh trên tivi Sony OLED A90K có gì đặc biệt? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài chia sẻ sau đây.

1. Tivi Sony OLED A90K sở hữu loa công suất cao

Tivi Sony OLED A90K được trang bị loa với công suất cao
Tivi Sony OLED A90K được trang bị loa với công suất cao

Hãng Sony đã có nhiều cải tiến về âm thanh trong dòng tivi OLED 4K A90K khi trang bị loại loa Acoustic Surface Audio+ (2 thiết bị truyền động + 1 loa subwoofer) với tổng công suất là 25W. Dòng loa này sử dụng các bộ truyền động đặc biệt để có thể biến màn hình tivi thành một hệ thống loa đa kênh.

Từ đó, người dùng sẽ có những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh luôn trùng khớp với nhau và chất âm luôn rõ ràng phát ra tự nhiên. Với một loa Subwoofer đem đến âm trầm mạnh mẽ cùng hiệu ứng trong không gian để âm thanh lan truyền khắp căn phòng.

2. Loạt công nghệ âm thanh nổi bật được trang bị trên tivi Sony OLED A90K

Để âm thanh của tivi A90K thêm hoàn hảo hơn hãng Sony cũng áp dụng nhiều công nghệ âm thanh cao cấp giúp tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh trên dòng tivi OLED 4K này. 

2.1 Công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos

Hệ thống âm thanh của dòng tivi thông mình này thêm ấn tượng với sự có mặt của công nghệ âm thanh vòm Dolby Atmos.  Đem đến chất âm phát ra từ mọi hướng lấp đầy không gian căn phòng. Nhờ công nghệ này mà không gian nhà bạn như một rạp hát thực thụ đem lại giây phút thư giãn, ấn tượng. 

Đặc biệt khi kết hợp với loa ngoài thì chất lượng âm thanh sẽ càng sống động ấn tượng hơn bao giờ hết.

2.2 Công nghệ âm thanh kỹ thuật số DTS

Với công nghệ âm thanh kỹ thuật số DTS được sử dụng trên dòng Google tivi Sony A90K cũng mang đến một âm thanh vòm sống động và lan tỏa mạnh mẽ. Công nghệ được mã hóa với 6 kênh và 20 bit audio riêng biệt: ở phía trước, hai bên phải trái để bạn cảm nhận được những thước phim kịch tính trong từng hơi thở như chính bạn trong khung hình đó.

2.3 Công nghệ XR Surround

Công nghệ XR Surround cũng được trang bị trên OLED TV Sony A90K tạo ra âm thanh vòm  ảo từ các bên theo chiều dọc nhờ vào loa tivi. Với công nghệ này người dùng được trải nghiệm âm thanh 3D đầy cuốn hút mà không cần đến loa đánh trần hoặc loa âm trần.

Nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến được áp dụng trên tivi
Nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến được áp dụng trên tivi

2.4 Công nghệ Acoustic Auto Calibration

Nhờ có công nghệ này mà dòng tivi Sony OLED A90K có thể phát hiện vị trí của người dùng mà tối ưu hóa âm thanh cho phù hợp. Âm thanh lúc này sẽ được thay đổi tùy vào môi trường hoặc vị trí của người ngồi xem tivi.

Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh trải nghiệm công nghệ Dolby Atmos bằng cách kết hợp với loa đeo cổ SRS-NS7 để thưởng thức âm  thanh vòm. Một số dòng tai nghe của hãng sẽ giúp bạn thưởng thức âm thanh vòm mô phỏng bộ bộ chuyển tiếp không dây. Tuy nhiên, bộ chuyển tiếp này bạn cần phải mua riêng.

2.5 Tivi Sony OLED A90K đồng bộ hóa âm thanh tại trung tâm

Tivi Sony OLED A90K đồng bộ hóa âm thanh tại trung tâm
Tivi Sony OLED A90K đồng bộ hóa âm thanh tại trung tâm

Điểm nổi bật về âm thanh của phiên bản tivi A90K đó chính là có thể đồng bộ hóa âm thanh tại tivi. Nghĩa là khi bạn tiến hành kết nối tivi với loa thanh thì loa thanh sẽ tăng cường kênh loa trung tâm để âm thanh luôn rõ ràng và sắc nét hơn.  Âm thanh cũng luôn ăn khớp với các hành động trên màn hình tivi để đem lại trải nghiệm sống động hơn.

Kết Luận

Tivi Sony OLED A90K được trang bị hệ thống loa và nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến để đem đến trải nghiệm nghe đỉnh cao nhất. Điều này chắc chắn sẽ đưa tới những giây phút giải trí, đặc biệt là khi xem phim hoặc nghe nhạc đều rất ấn tượng.

Tuy vậy, đối với phiên bản tivi OLED 65 inch Sony XR-65A90K do sử dụng trong không gian rộng nên chúng tôi khuyến cáo người mua thêm loa sounbar để tối ưu hơn trải nghiệm về âm thanh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.