Công nghệ máy lọc nước nano là gì? Có nguyên lý hoạt động ra sao? Và có khả năng lọc sạch nước không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết máy lọc nước nano có gì khác so với các dòng máy lọc nước RO thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Thay vì sử dụng màng lọc RO và nguyên lý thẩm thấu ngược, máy lọc nước nano được nhiều người lựa chọn bằng khả năng lọc nước sạch và toàn diện hàng đầu hiện nay.

Vậy công nghệ lọc nano là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

1. Công nghệ lọc nước nano là gì?

Lọc nước nano là phương pháp sử dụng các hạt có kích thước tương đương với hạt nano (1-100 nanomet) để giữ lại các chất bẩn, bụi, kim loại nặng, vi khuẩn,…trên bề mặt lõi lọc để trả lại nguồn nước sạch để có thể đáp ứng được nhu cầu uống nước trực tiếp của cơ thể người sử dụng.

Các lõi lọc có thể hoạt động theo nhiều cơ chế khác nhau để có thể lấy các chất độc hại khác nhau từ nguồn nước được mang vào lọc, cụ thể:

– Lọc bằng cơ học: Những thành phần có kích thước lớn bị loại bỏ trong nước.

– Lọc bằng cơ chế hấp phụ: Các kim loại nặng sẽ bị giữ lại nhờ cơ chế hấp thụ của lõi lọc nano.

– Lọc bằng cơ chế trao đổi ion: Quá trình trao đổi ion là 1 điểm mạnh của máy lọc nước nano nhờ khả năng xứ lý nước cứng(nước đóng cặn) cực tốt.

– Lọc diệt khuẩn bằng công nghệ phủ bạc(Ag)– công nghệ tiên tiến nhất hiện nay đẳm bảo diệt 100% vi khuẩn gây hại trong nước, khi lọc qua công nghệ nano đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các kim loại năng,…(hóa học) và các loại vi khuẩn(lọc vi sinh) mà vẫn giữ lại khoáng chất trong nước.

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ lọc nước nano

Như đã nói trên đây, tùy từng vật liệu sử dụng để làm lõi lọc nano khác nhau mà các nguyên lý sử dụng để lọc nước cũng không giống nhau.

Ngoài ra, nhiều máy lọc nước nano hiện nay còn đồng thời áp dụng nhiều lõi lọc khác nhau nhằm các mục đích thu các chất bẩn và vi khuẩn khác nhau để làm sạch nguồn nước uống.

3. Máy lọc nước nano có sạch không?

Với nguyên lý làm việc của mình, máy lọc nước nano có khả năng lọc sạch nước với khả năng thu các chất bản, vi khuẩn, kim loại nặng..

Tuy nhiên, đối với một số chất độc như thuốc trừ sâu thì dường như máy lọc nước Nano vẫn chưa thể đảm nhận tốt. Do đó, đối với một số nguồn nước nhất định, bạn nên sử dụng máy lọc nước RO thay vì máy lọc nước nano.

>>>> Xem ngay mua máy lọc nước giá rẻ nhất

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy lọc nước Nano Geyser 4 cấp lọc

Đánh giá máy lọc nước Nano Geyser 4 cấp lọc

Với mức giá bán từ 2.300.000, máy lọc nước Geyser sử dụng công nghệ Nano do Nga sản xuất có nhiều ưu điểm ở lõi lọc Aragon như độ bền cao, phân loại lõi lọc, trang bị đá khoáng quý Maifan.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!