Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu là gì? Hoạt động ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao? Tất cả sẽ được Websosanh giải đáp và chia sẻ sau đây.

Công nghệ Rapid Air là công nghệ đột phá được áp dụng cho nồi chiên không dầu trong những năm gần đây. Các thương hiệu nồi chiên không dầu nổi tiếng như Philips, Lock&Lock, Bluestone, Olivo, Kalite,… đều sử dụng công nghệ này. Vậy công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào? Vì sao giảm đến 90% mỡ thừa? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ Rapid Air là gì?

Công nghệ Rapid Air hay còn có tên gọi khác là công nghệ RUSH (RUSH Technology) do Philips đặt tên. Trong quá trình đầu tư và phát triển với mục tiêu nhằm tạo ra một chiếc nồi mô phỏng môi trường chiên ngập dầu của nồi chiên ngập dầu đồng thời giảm thiểu việc sử dụng dầu mỡ, APDS Development đã phát minh ra công nghệ Rapid.

Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu
Công nghệ Rapid Air còn được gọi với tên gọi khác là RUSH

Công nghệ Rapid Air là công nghệ làm nóng thức ăn bằng khí nóng, đặc điểm của công nghệ này là nhiệt được truyền với cường độ cao dưới dạng khí nóng tuần hoàn nhanh. Từ đó, nhiệt lượng được truyền đi khắp nồi, bao phủ khắp bề mặt thực phẩm và có thể thấm sâu vào dày thực phẩm, giúp thực phẩm chín đều từ trong ra ngoài.

Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu hoạt động như thế nào?

Có thể mô tả cách thức hoạt động của công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu như sau:

Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu
Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu hoạt động dựa vào không khí làm chín thức ăn
  • Dây mayso (heater) là bộ phận chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng của nồi chiên không dầu.
  • Nguồn nhiệt này thiết kế di chuyển theo 2 chiều. 
  • Một phần nhiệt đi trực tiếp vào khoang chiên. Một phần khác được quạt đối lưu đẩy theo đáy nồi để làm chín thức ăn.

Nhờ đó, nhiệt lượng được phân bổ đều khắp các mặt của thực phẩm. Tất cả không khí nóng phải đi qua bề mặt thực phẩm và các mặt của nồi chiên tuần hoàn. Nhiệt được cô đặc và không thoát ra ngoài như nồi đối lưu thông thường.  

Bằng cách này, công nghệ Rapid Air đã mô phỏng thành công môi trường chiên ngập dầu nhưng sử dụng không khí thay vì dầu. Từ đó, vừa khiến thức ăn vẫn chín vàng giòn thơm ngon, vừa giúp loại bỏ 80-95% lượng mỡ thừa có hại cho sức khỏe.

Ưu điểm nổi bật của nồi chiên ứng dụng công nghệ Rapid Air

Công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu
Sử dụng nồi chiên không dầu ứng dụng Rapid Air mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng

1. Giảm thời gian nấu ăn

Các chuyên gia ước tính khi áp dụng công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu có thể giảm 25-50% thời gian chiên. Các món ăn được chế biến từ nồi chiên không dầu chỉ mất khoảng 10-30 phút.

2. Tiết kiệm năng lượng

Do thời gian đun nấu nhanh nên giảm được lượng điện năng tiêu thụ. Nồi chiên không dầu thường có công suất từ ​​1300W – 2000W nên chỉ tiêu thụ 1,3 – 2 số điện mỗi giờ.

3. Giữ nguyên hương vị, giá trị của thực phẩm 

Nhờ phương thức nấu chín nhanh mà không cần tác động của bước sóng điện từ nên sẽ giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng trong thực phẩm tốt hơn so với một số loại nồi như lò vi sóng, lò nướng…

4. Hạn chế lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể

Với công nghệ này, nồi chiên không dầu có thể loại bỏ 80-95% lượng mỡ thừa trong thực phẩm. Các món ăn được chế biến từ nồi chiên không dầu sẽ rất tốt cho người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh tim mạch, béo phì,… Được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình.

Trên đây là thông tin về công nghệ Rapid Air trên nồi chiên không dầu là gì cũng như cách thức hoạt động. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác đừng quên truy cập vào Websosanh mỗi ngày nhé!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!