Công nghệ sấy Zeolith của máy rửa bát Bosch có gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ sấy khô Zeolith của máy rửa bát Bosch có tốt và hiện đại như quảng cáo hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Máy rửa bát ngày nay đang dần trở nên phổ biến hơn với nhiều gia đình Việt. Trong số đó phải kể đến máy rửa bát Bosch thương hiệu đồ gia dụng cao cấp với nhiều tính năng thông minh và thiết kế tinh tế, vô cùng sang trọng. Nếu quan tâm đến thương hiệu này chắc hẳn bạn sẽ biết đến công nghệ sấy Zeolith công nghệ sấy hiện đại nhất của dòng máy rửa bát này. Nhưng bạn đã hiểu hết về công nghệ sấy Zeolith này chưa? Công nghệ sấy này có thực sự “hiện đại” như quảng cáo? Tham khảo ngay sau đây.

Đặc điểm của công nghệ sấy Zeolith

Máy rửa bát Bosch
Công nghệ sấy Zeolith hiện đại nhất có trên máy rửa bát Bosch

1. Công nghệ Zeolith là gì?

Zeolith được biết đến là một trong những khoáng chất xuất hiện trong tự nhiên, có bề mặt xốp và có khả năng hút ẩm sau đó tỏa nhiệt. Đặc biệt hơn, Zeolith được ví như một viên pin có khả năng tích trữ nhiệt và nước. Nếu nó tích trữ nhiệt, nó có thể giải phóng nhiệt để hấp thụ nước. Ngược lại, nếu nó trữ nước, nó sẽ giải phóng hơi nước và hấp thụ nhiệt trở lại.

2. Bản chất của công nghệ sấy Zeolith

  • Zeolith có cấu trúc xốp: Các phân tử Zeolith tạo thành mạng lưới các lỗ xốp nhỏ nên trọng lượng nhẹ hơn và đặc biệt giúp tăng khả năng hút ẩm mạnh mẽ.
  • Zeolith có khả năng giữ lại các ion dương và trao đổi với các ion khác 
  • Zeolith còn có tác dụng làm mềm nước

Ứng dụng công nghệ sấy khô Zeolith cho máy rửa chén Bosch

Bên trong máy rửa bát Bosch được thiết kế một ngăn ngầm có thể chứa khoảng 1kg khoáng chất Zeolith ở dạng sỏi. Bosch đã tận dụng những đặc tính này trong máy rửa bát để hút ẩm trong quá trình làm khô và tỏa nhiệt. Sau đó, nó được thổi ngược trở lại để hỗ trợ quá trình làm khô bát đĩa cuối cùng.

Cụ thể, công nghệ sấy khô Zeolith diễn ra vào cuối chu trình rửa, không khí ẩm được hút vào bên trong buồng rửa và thổi qua buồng Zeolith khô. Không khí nóng sinh ra sẽ bị thổi ngược trở lại buồng chính và làm cho dụng cụ bị khô và nóng. Hơi ẩm còn lại trong khoang rửa cũng được hút dần ra khỏi khoang. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi không còn hơi ẩm trong máy rửa bát. 

Máy rửa bát Bosch
Công nghệ Zeolith thường diễn ra cuối quy trình rửa

Nhiều người thắc mắc không biết chất liệu sấy Zeolith này có cần thay thế hay không và bao lâu thì nên thay? Câu trả lời đơn giản là bạn không cần thay thế chúng trong suốt thời gian hoạt động của máy. Bởi vì, khi một chu trình rửa mới được bắt đầu, và cơ chế làm nóng nước đang hoạt động, nước sẽ được hấp thụ từ đá khô Zeolith và xả ngược trở lại bồn rửa. Do đó, các khoáng chất này luôn được làm mới để sẵn sàng cho một chu trình sấy khác. Do đó, nói một cách dễ hiểu, Zeolith có khả năng tự bổ sung và không bao giờ cần phải thay thế.

Từ những điều trên, chúng ta có thể tóm tắt sơ lược về cơ chế hoạt động của công nghệ sấy khô Zeolith cho máy rửa bát Bosch như sau:

  • Lưu lại độ ẩm trong cấu trúc phân tử của Zeolith
  • Giải phóng nhiệt năng
  • Giải phóng tất cả không khí nóng và khô
  • Cuối cùng là đưa ngược nguồn khí trở lại máy rửa bát

Ưu điểm khi áp dụng công nghệ sấy khô Zeolith

Máy rửa bát Bosch
Sử dụng công nghệ sấy khô Zeolith sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hàng tháng

1. Tiết kiệm điện

Trong quá trình làm khô bằng công nghệ sấy Zeolith, bạn không cần phải lo lắng về việc máy rửa bát sẽ tốn thêm năng lượng. So với việc phải đun nóng toàn bộ bát đĩa để làm khô, đun nóng khối lượng của Zeolith trong máy rửa bát sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều năng lượng. Công nghệ sấy hiện đại này chỉ tiêu thụ 0,2kWh mỗi chu kỳ, ít hơn 20% năng lượng so với các máy rửa bát khác.

2. Tiết kiệm nước

Mỗi máy rửa bát khi áp dụng công nghệ sấy khô Zeolith sẽ chỉ tiêu tốn 7,5 lít nước trong mỗi chương trình rửa, trong khi rửa bằng tay hay máy rửa bát khác chắc chắn sử dụng nhiều nước hơn.

3. Tiết kiệm thời gian tối đa

Công nghệ sấy Zeolith sẽ giúp bát đĩa của gia đình bạn được sấy khô hoàn toàn, dù là thủy tinh hay nhựa,… Vì vậy, bạn không cần phải mất công sấy khô bát đĩa nữa.

4. Bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Công nghệ sấy khô Zeolith trong máy rửa bát Bosch không chỉ giúp bát đĩa khô ráo hoàn toàn mà còn giúp diệt khuẩn, nấm mốc,… Nhờ đó, vấn đề vệ sinh cho gia đình bạn luôn được đặt lên hàng đầu.

Nhược điểm khi áp dụng công nghệ sấy khô Zeolith

Vì đây là công nghệ sấy hiện đại nhất của máy rửa bát  nên chi phí để sở hữu chúng không hề rẻ. Trên thị trường hiện nay, một chiếc máy rửa bát Bosch có tính năng sấy khô Zeolith có giá ít nhất trên 20 triệu đồng. Chính vì vậy đây là vấn đề lớn nhất khiến khách hàng băn khoăn khi muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát với công nghệ sấy khô Zeolith này.

Trên đây là toàn bộ thông tin về công nghệ sấy khô Zeolith của máy rửa bát Bosch mà Websosanh muốn gửi đến bạn. Không thể phủ nhận rằng ứng dụng sấy khô Zeolith trong máy rửa bát thực sự tối ưu và mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm vẫn là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng hiện nay. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình chiếc máy rửa bát có tính năng sấy khô Zeolith.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!