Công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch là gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đa phần ở máy rửa bát Bosch thế hệ mới đều trang bị công nghệ sấy Zeolith. Vậy công nghệ sấy Zeolith là gì? ưu điểm của nó như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Ngày nay các loại máy rửa bát Bosch trên thị trường đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, để giúp nâng cao hiệu quả làm sạch tốt nhất. Trong đó, công nghệ sấy Zeolith – Công nghệ sấy khô hiện đại nhất của dòng máy rửa bát này. Vậy đây là công nghệ như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây.

Công nghệ Zeolith là gì? 

Zeolith được biết đến là khoáng chất tự nhiên trong đá núi lửa, với bề mặt xốp có khả năng hấp thụ độ ẩm sau đó giải phóng ra nhiệt. Đặc biệt, loại khoáng chất này được ví như một loại pin có khả năng lưu trữ nước và nhiệt. Nếu nó lưu trữ nhiệt sẽ giúp giải phóng nhiệt để hấp thụ nước và ngược lại.

cong nghe say zeolith may rua bat bosch
Zeolith là công nghệ hút ẩm đỉnh cao

Công nghệ sấy Zeolith được vận hành như thế nào?

Ở máy rửa bát Bosch, khi chu trình rửa đến giai đoạn cuối cùng, độ ẩm được tiếp nhận bởi khoang chứa Zeolith dạng sỏi nằm phía dưới khoang chính. Để từ đó, quá trình hấp thụ được hành thành và sinh ra nhiệt độ cao.

Hiểu đơn giản hơn, quá trình sấy khô khi có sự kết hợp của Zeolith thì độ ẩm sẽ được hút qua lại liên tục giữa hai khoang đến các vật dụng bên trong để đạt tới độ khô ráo nhất định.

cong nghe say zeolith may rua bat bosch
Ở máy rửa bát Bosch ứng dụng công nghệ Zeolith trong bước sấy

Chính vì vậy, với công nghệ hiện đại thì máy rửa bát Bosch đảm bảo lượng Zeolith trong máy sẽ được bổ sung làm đầy liên tục. Qua đó mọi người có thể dùng máy đến hơn 10 năm mà vẫn đảm bảo chất lượng. Còn chu trình sấy Zeolith sẽ đạt hiệu quả tới 80% nếu không xảy ra sự cố nào.

Ưu điểm của công nghệ sấy Zeolith ở máy rửa bát Bosch

Ngày nay công nghệ sấy Zeolith đang dần trở thành công nghệ được ứng dụng trong các thiết bị thông minh.

Ở máy rửa bát Bosch trang bị công nghệ sấy nhanh Zeolith thực hiện trong khoảng 15 phút không bị ngắt quãng giữa chừng. Nhiệt độ sấy sẽ là cao nhất nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với độ mỏng dày của vật dụng trong khung sấy. Đảm bảo quá trình sấy được hoàn tất với độ khô ráo của đồ dùng lên tới 80% trở lên.

Cùng với đó, công nghệ sấy Zeolith trên máy rửa bát Bosch được chứng nhận đảm bảo an toàn, cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, ở máy rửa bát Bosch thì công nghệ Zeolith còn mang đến những ưu điểm nổi bật như:

Tiết kiệm thời gian

So với công nghệ sấy thông thường, với công nghệ Zeolith sẽ đảm bảo hiệu suất sấy khô cao hơn. Trong cùng một thời lượng sấy, nếu dùng công nghệ này sẽ thu về số lần hút độ ẩm gấp ba lần so với máy khác. Qua đó giúp tiết kiệm được tối đa thời gian sấy đủ để bạn nhâm nhi tách trà, đọc sách trong quá trình máy hoạt động và hoàn tất chu trình sấy.

cong nghe say zeolith may rua bat bosch
Công nghệ sấy Zeolith ở máy rửa bát Bosch được đánh giá cao về sự an toàn và tiết kiệm

Sấy Zeolith đảm bảo an toàn

Với chương trình tự động hóa khi sử dụng các thiết bị của Bosch, công nghệ sấy Zeolith ở máy rửa bát Bosch hoàn toàn mang đến trải nghiệm an toàn nhất cho người dùng. Đấy là quá trình sấy hiện đại, khép kín không đòi hỏi nhiều thao tác từ người dùng.

Kể từ khi kích hoạt máy đến quá trình sấy thì bạn chỉ cần bấm nút bấm với chế độ sấy Zeolith rồi ngồi nghỉ ngơi chờ đợi mà không cần phải kiểm tra từng quy trình hoạt động của máy. Điều này góp phần đảm bảo an toàn hơn trong chu trình sấy Zeolith với người dùng.

Bảo vệ sức khỏe

Không chỉ đảm bảo an toàn khi sử dụng máy rửa bát Bosch, mà khi trang bị công nghệ sấy Zeolith thì còn đảm bảo bảo vệ sức khỏe mỗi ngày. Bởi vì công nghệ sấy Zeolith không gây mùi khó chịu hay tiết ra những hóa chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe trong quá trình sấy, mọi người chỉ cần vận hành thiết bị và chờ đợi quá trình sấy Zeolith hoàn tất sẽ thấy đồ dùng khô ráo, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Nhờ việc trang bị công nghệ sấy Zeolith nên hiệu quả làm sạch ở máy rửa bát Bosch cùng được đánh giá cao hơn. Qua đó nâng cao hiệu quả làm sạch cùng như đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!