Công nghệ trợ lý ảo trên smart tivi là gì ? Ứng dụng của nó có tác dụng như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo AI đang ngày càng phát triển không ngừng thì việc tích hợp trợ lý ảo trên chiếc smart tivi hiện đại là một trong những bước đột phá vượt bậc, giúp tivi ngày càng thông mình và tiên tiến hơn. Vậy trợ lý ảo trên smart tivi là gì? Các ứng dụng của nó như thế nào ?

Smart tivi tích hợp trí tuệ nhân tạo dường như là một điều mới mẻ trên thị trường hiện nay. Những hãng điện tử trên thế giới có những bước tiến mới và đáng chú ý khi đưa trí tuệ nhân tạo vào tivi có thể kể đến Samsung và LG.

Những ứng dụng như trợ lý ảo (Bixby, Google Assistant…), ứng dụng SmartThing, ThinQ AI, One Remote là những giải pháp giúp tăng trãi nghiệm của người dùng trên smart tivi. Ngay sau đây, mình sẽ giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm trợ lý ảo trên smart tivi là gì ? Nó có tác dụng như thế nào ?

Trợ lý ảo trên smart tivi là gì ?

Trợ lý ảo trên smart tivi là một phần mềm, công cụ được xây dựng dựa trên nền tảng của trí tuệ nhân tạo (AI). Phần mềm này sẽ được các hãng công nghệ tích hợp sâu hệ điều hành của smart tivi để hỗ trợ người dùng dùng thiết bị dễ dàng và tiện lợi hơn với chính những thói quen sử dụng của họ hàng ngày.

Công nghệ trợ lý ảo trên smart tivi là gì ? Ứng dụng của nó có tác dụng như thế nào ?

Chiếc tivi bình thường dẫn trở nên “con người” hơn với nhiều tác vụ, ứng dụng tìm kiếm thông minh; cũng như khả năng kết nối, điều khiển các thiết bị gia dụng khác trong hệ sinh thái của mình.

Có thể nói, đây chính là công nghệ mà các “ông lớn” tivi smart đang tranh đua từng ngày để cải tiến cho thiết bị của mình, là chuẩn mực cho những đột phá về các thiết bị công nghệ mới trong tương lai.

Những ứng dụng trợ lý ảo trên smart tivi 2018

+ Tìm kiếm bằng giọng nói thông minh hơn khi được hỗ trợ AI

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc điều khiển tivi thông qua những câu lệnh đơn giản. Thông qua giọng nói của người dùng, smart tivi có thể nhận biết và thực hiện theo những câu lệnh của người dùng như “Volumn up”, “Volumn down”…

Khi smart tivi tích hợp AI, việc tìm kiếm bằng giọng nói trở nên thông minh hơn. Nếu bạn có lỡ nói sai chính tả thì kết quả phản hồi cũng vẫn chính xác và làm bạn hài lòng.

Ví dụ khi tích hợp Bixby, bạn có thể dùng giọng nói điều khiển smart tivi làm những công việc khó hơn như tìm kiếm các bộ phim đoạt giải Oscar, yêu cầu chyển kênh hoặc yêu cầu phát bài hát, kể chuyện để làm bạn vui vẻ hơn.

Công nghệ trợ lý ảo trên smart tivi là gì ? Ứng dụng của nó có tác dụng như thế nào ?

+ Hệ sinh thái SmartThing của Samsung kết nối các thiết bị gia dụng dễ dàng

Smart tivi Samsung được trang bị bảng điều khiển SmartThings, biến tivi không chỉ là trung tâm giải trí của phòng khách, mà còn là trung tâm kết nối Internet của vạn vật IoT của toàn bộ ngôi nhà. Chẳng hạn, bạn có thể kiểm tra mọi thứ bên trong tủ lạnh, điều khiển đèn, điều chỉnh nhiệt độ, … ngay chính trên màn hình tivi.

Ứng dụng SmartThings còn có thể đồng bộ điện thoại Galaxy với tivi để thiết lập và truy cập các chức năng bao gồm hướng dẫn chương trình, điều khiển từ xa và chia sẻ video giữa các màn hình.

Bên cạnh đó, Samsung còn mang đến những giải pháp tối giản để người dùng có thể thoải mái hơn trong mọi thao tác khi sử dụng smart tivi. Điển hình là sự cải tiến của One Remote – điều khiển tất cả các thiết bị truyền hình và thiết bị kết nối khác chỉ với một chiếc điều khiển từ xa duy nhất.

+ Hệ sinh thái nhà thông minh ThinQ của LG ra lệnh cho smart tivi thông qua bộ điều khiển từ xa

Với nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được tích hợp sẵn trên các dòng smart tivi LG, người dùng dễ dàng tận hưởng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến, mọi thao tác với tivi được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ bằng những mệnh lệnh bằng lời nói qua bộ điều khiển.

Bên cạnh đó, tivi LG tích hợp ThinQ AI hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin theo thời gian thực, định vị kênh theo nội dung mình mong muốn dựa trên hệ thống Hướng dẫn chương trình điện tử.

Smart tivi hỗ trợ AI của LG sử dụng nền tảng học sâu (Deep Learning) độc quyền của LG, cho phép người xem sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi một cách nhanh chóng và dễ dàng, tìm kiếm thông tin cụ thể hoặc các nội dung mô phỏng bằng cách đưa ra mệnh lệnh bằng lời nói.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ kết hợp với công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và nền tảng Deep Learning (tập hợp các thuật toán dựa trên mạng nơ ron thần kinh sinh học) kết hợp cùng trợ lý ảo Google Assistant và Alexa Amazon mang đến những giải pháp tối giản nhất để người dùng có thể thoải mái hơn trong mọi thao tác khi sử dụng.

Smart tivi nào ứng dụng trợ lý ảo

+ Tivi Android hỗ trợ Google Assistant

Google Assistant là một trợ lý ảo được phát triển bởi Google và được giới thiệu tại hội nghị nhà phát triển của hãng . Không giống như Google Now, Google Assistant có thể tham gia các cuộc trò chuyện hai chiều. Google đã bắt đầu đưa Assistant đến với nhiều thiết bị Android 7.0 Nougat và 6.0 Marshmallow.

Công nghệ trợ lý ảo trên smart tivi là gì ? Ứng dụng của nó có tác dụng như thế nào ?

Google Assistant là một trợ lý ảo khả dụng trên tất cả các smart tivi tích hợp AI trên nền tảng webOS của LG. Nó cung cấp nhiều tính năng và tăng khả năng truy cập với 8 ngôn ngữ khác nhau như: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hindi, tiếng Indonesia, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Google Assistant mang đến trải nghiệm liền mạch, cho phép người dùng quản lý công việc hàng ngày, tìm kiếm câu trả lời hoặc điều khiển các thiết bị thông minh tương thích mà không làm gián đoạn việc xem smart tivi.

Bên cạnh tivi của LG không thể không nhắc đến tivi của Sony. Các sản phẩm được hỗ trợ lên Google Assistant của Sony gồm các Tivi Andoird 4K thuộc Serie 7 trở lên được sản xuất vào năm 2016 và tất cả các tivi Sony được sản xuất mới trong những năm sau đó.

+ Tivi Tizen OS dòng 2018 tích hợp LG AI ThinQ

LG AI ThinQ là trợ lý ảo được LG phát triển độc quyền. “ThinQ” ám chỉ khả năng “suy nghĩ” như con người trong một số hoàn cảnh nhất định.

Mặt khác ThinQ có thể được đọc như “Thank you”, là ẩn ý mà LG muốn nhắn nhủ đến người dùng, muốn “cảm ơn” sự yêu mến và ủng hộ của khách hàng từ trước đến giờ dành cho mình.

Tivi LG OLED và SUPER UHD được tích hợp sẵn AI ThinQ là trung tâm của ngôi nhà, giúp người dùng điều khiển nhiều thiết bị gia dụng cùng lúc chỉ bằng giọng nói thông qua bộ điều khiển thông minh.

+ Bixby trên dòng WebOS 4.0 của Samsung

Nhờ thành công mở đường của Bixby (trí tuệ nhân tạo độc quyền của Samsung) trên các siêu phẩm smartphone cao cấp, ông lớn Samsung có đầy đủ sự tự tin khi tích hợp Bixby lên nền tảng tivi. Điều đó mang đến những trải nghiệm thuận tiện, thông minh, thời thượng và mới lạ hơn bao giờ hết cho người dùng tivi QLED.

Bixby chính là trợ lý ảo mới của Samsung và do chính Samsung phát triển. Trợ lý ảo Bixby Samsung sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) và được tích hợp sẵn vào hệ điều hành, học hỏi thói quen sử dụng và giúp nâng cao trải nghiệm thiết bị của người dùng hơn.

Bixby hỗ trợ nhiều ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Hàn và Trung. Nó cũng hỗ trợ tìm kiếm theo ngữ cảnh và tìm kiếm trực quan.

Bixby có thể hiểu và nhận các yêu cầu tìm kiếm nội dung của người dùng thông qua giọng nói. Bên cạnh đó, Bixby sẽ liên tục học hỏi hành vi của người dùng theo thời gian, để đưa ra những gợi ý chương trình phù hợp.

Top 3 smart tivi giảm giá siêu sốc tới hơn 40% của Samsung không thể bỏ lỡ !

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!