Bluetooth trên smart tivi có chức năng gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chức năng bluetooth trên smart tivi có rất nhiều khẳ năng giúp bạn dễ dàng kết nối chiếc tivi nhà mình với các thiết bị ngoại lai khác như smartphone, laptop, máy tính bẳng, loa đài... Tuy nhiên, hầu như mọi người dùng chưa tận dụng hết khả năng vượt trội của nó trong việc sử dụng smart tivi.

Bluetooth trên tivi liệu có giống như trên điện thoại ? Chắc chắn là không, Bluetooth trên tivi có những tính năng riêng nhằm nâng cao trải nghiệm và hỗ trợ người dùng tốt hơn trong quá trình sử dụng. Vậy những mẫu smart tivi được tích hợp Bluetooth sẽ đem lại cho bạn những gì ?

Kết nối với điện thoại với smart tivi thông qua Bluetooth để nghe nhạc 

Mặc dù không thể chia sẻ nhạc, nhưng Bluetooth trên các dòng tivi như smart tivi TCL, smart tivi Samsung,… lại cho phép người dùng phát nhạc từ điện thoại lên tivi mà không cần bất cứ một dây kết nối nào khác. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng được loa tivi để nghe nhạc to hơn, rõ hơn.

Bluetooth trên smart tivi có chức năng gì ?

Kết nối tivi với loa, dàn máy Bluetooth

Buetooth trên tivi còn làm nhiệm vụ kết nối loa, dàn máy với tivi, tính năng này không phải đều có trên tất cả các dòng smart tivi. Một số mẫu tivi có thể áp dụng như: Smart tivi Samsung, Smart tivi LG 2016,…

Đối với Smart tivi Samsung: Tính năng này chỉ hỗ trợ kết nối tivi với loa Bluetooth Samsung.

Đối với smart tivi TCL 2016: Tính năng này cho phép người dùng kết nối tivi với tất cả các loại loa Bluetooth.

Kết nối tivi với remote thông minh

Sở hữu các mẫu smart tivi LG, Android tivi Sony và một số smart tivi Samsung được trang bị remote thông minh (loại remote có bàn phím cảm ứng hoặc con lăn, có micro, thiết kế nhỏ gọn ít nút bấm,…) thì bạn có thể kết nối remote với tivi thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, để sử dụng được remote trên tivi, bạn cần thực hiện thao tác đăng ký remote trước.

Kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth

Hầu hết các mẫu smart tivi hiện nay đều cho phép bạn kết nối tivi với chuột, bàn phím có dây và không dây (loại sử dụng đầu thu sóng cắm vào cổng USB). Đặc biệt, tivi nếu có Bluetooth bạn còn có thể kết nối với chuột, bàn phím Bluetooth (loại không cần phải dùng đầu thu cắm vào cổng USB).

Bluetooth trên smart tivi có chức năng gì ?

Để kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, trước hết bạn tìm đến mục Cài đặt và kiểm tra xem tivi của mình có Bluetooth hay không. Nếu chắc chắn có, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở tivi và bật Bluetooth lên.

Bước 2: Nhấn giữ nút Bluetooth trên chuột, bàn phím (nút này thường có biểu tượng logo Bluetooth hoặc có chữ Connect). Với một số loại Blutooth đã có sẵn thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Tivi sẽ bắt đầu dò tìm kết nối tivi với chuột bàn phím, nếu bạn nhận được yêu cầu nhập mã thì hãy nhập mã mặc định là 0000.

Bước 4: Kết nối thành công, bạn có thể sử dụng chuột, bàn phím trên tivi.

Lưu ý: Kết nối tivi với chuột, bàn phím Bluetooth, tín hiệu sẽ không tốt bằng kết nối với các loại chuột, bàn phím khác.

Bluetooth chỉ dùng để kết nối chứ không thể chia sẻ file

Trái với suy nghĩ của nhiều người, tivi được tích hợp Bluetooth là để kết nối chứ không phải dành cho việc chia sẻ file như trên điện thoại, máy tính bảng, laptop,… Nếu bạn đang nghĩ rằng tivi có Bluetooth là có thể bắn được hình ảnh, nhạc, video thì đó thật sự là sai lầm tai hại.

Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu hơn về những khả năng và lợi ích mà chức năng Bluetooth trên smart tivi đem lại.

Kinh nghiệm mua smart tivi Samsung không bị hớ cho người dùng sử dụng lần đầu

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!