Công nghệ trong tương sẽ thay đổi mối quan hệ của chúng ta như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thói quen của con người trong các hoạt động thường nhật, cụ thể là một buổi "hẹn hò" vào năm 2040, thời điểm được cho là công nghệ sẽ chiếm trọn cuộc sống của mỗi chúng ta, sẽ khác so với hiện nay thế nào?

Một sự thực gây sốc đó là các buổi hẹn hò, gặp mặt giữa những người bạn hay đôi tình nhân trong tương lai rất có thể sẽ không diễn ra tại quán coffee. “Thay vào đó, chúng ta có thể sẽ đang ngồi tại phòng khách, với chiếc kính thực tế ảo”, báo cáo từ trường đại học Imperial London cho biết.

Cụ thể, một nhóm sinh viên thuộc trường đại học Imperial London cùng tổ chức eHarmony đã làm nhiều nghiên cứu, và thảo luận xoay quanh chủ đề: “Mối quan hệ và cách chúng ta gặp gỡ trong tương lai”. Thông qua dữ liệu người dùng, tài liệu lịch sử, và các cuộc phỏng vấn với những chuyên gia nhân chủng học, công nghệ và y học, họ cho biết rằng viễn cảnh tương lai rất có thể sẽ diễn ra như thế này:

Hẹn hò, gặp mặt qua công nghệ thực tế ảo (VR)

Hãy quên đi việc phải bận quần áo đẹp, đi giày đẹp, rồi đi xe máy qua những con phố, bởi những cuộc gặp gỡ qua VR trong tương lai sẽ dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Tại thời điểm hiện nay, đã có nhiều câu hỏi xoay quanh việc cuộc sống sẽ ra sao nếu áp dụng VR. Tuy nhiên vào năm 2040, đây sẽ không còn là chủ đề bàn luận nữa, mà có thể đã trở thành một thực tế. Với sự hỗ trợ của VR, chúng ta hoàn toàn có thể gặp mặt bạn bè, người quen, và bắt tay với họ trước khi chúng ta thậm chí gặp mặt ngoài đời thực.

“Chẳng ai thực sự xa nhau khi công nghệ VR phát triển”, người đại diện cho nhóm nghiên cứu cho biết, “Điều này sẽ giống như có một người bạn ở ngay trong căn phòng nếu chúng ta muốn họ xuất hiện. Bạn cũng sẽ không chỉ nhìn, nghe, mà còn có thể chạm, thậm chí ngửi thấy họ”.

Khả năng “nhìn thấu” tâm trạng của người đối diện

Trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ cảm nhận được cảm xúc của người đối diện, nhưng không phải theo một cách thức thông thường. New Deal Design, một đơn vị thiết kế hợp tác cùng Fitbit cho biết họ đang phát triển một dạng hình xăm gắn trên da người, giúp chúng ta theo dõi được tình trạng sức khỏe cũng như cảm xúc bên trong. Thí dụ như khi bạn chạm tay vào một ai đó, biểu tượng này sẽ phát sáng thành hình trái tim cho biết rằng chúng ta đang “yêu”. Dự án có tên Underskin này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Sự chấm dứt của những “khoảng lặng” trong cuộc hội thoại

Dựa theo những tiến bộ của công nghệ thông tin gần đây, chúng ta hoàn toàn có quyền tin tưởng rằng các thiết bị vi xử lý sẽ ngày một thông minh, hoạt động hiệu quả và thiết thực hơn. Các báo cáo thậm chí nhận định rằng máy tính trong tương lai sẽ có khả năng “cảm nhận” được cuộc sống xung quanh, và đưa ra những lời khuyên hữu ích cho con người.

Thử tưởng tượng như nếu Siri, Cortana,.. ngày nay chỉ là những trợ lý ảo sơ đẳng, thì các hệ thống tương tự trong nhiều năm tới sẽ mang đến khả năng tư vấn trực tiếp cho mỗi chúng ta dựa trên quá trình phân tích, xử lý dữ liệu tốc độ cao của trí thông minh nhân tạo thời gian thực (real-time Artificial Intelligence). Theo đó, những khoảng lặng dành cho việc “suy nghĩ” sẽ bị hạn chế đáng kể, bởi khi ấy những cỗ máy tính sẽ làm việc đó thay chúng ta.

Mối quan hệ nhiều toan tính, ít mạo hiểm hơn

Với sự can thiệp của Big Data và các bộ vi xử lý và trí thông minh nhân tạo, sẽ không quá ngạc nhiên khi các mối quan hệ trong tương lai sẽ nhiều mang “toan tính” hơn. Máy tính sẽ giúp chúng ta chiến thắng cảm xúc thăng hoa nhất thời, và tạo ra các yếu tố “quyết định” cho mối quan hệ của bạn như: hẹn hò với ai, khi nào nên cưới, nên có bao nhiêu con,… dựa trên các thuật toán tổng hợp từ tính cách, sở thích, điều kiện sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu hiện nay còn dự kiến sẽ giúp chúng ta tìm được “một nửa hoàn hảo” dựa trên việc phân tích cấu trúc gene DNA của mỗi người.

“Yêu xa” không còn là vấn đề

Rõ ràng lệ thuộc vào công nghệ di động, hay thực tế ảo VR không phải là cách duy nhất để chúng ta giao tiếp trong tương lai. Thay vào đó, cặp đôi “yêu xa” hoàn toàn có thể dễ dàng gặp nhau nhờ vào sự phát triển của các mạng lưới giao thông siêu tốc, điển hình như Hyperloop -một hệ thống tàu điện siêu tốc sử dụng hệ thống ống chân không kết hợp đệm từ trường và có thể đạt tới vận tốc hơn 800 km/h. Hyperloop là ý tưởng của doanh nhân người Mỹ Elon Musk và sẽ bắt đầu xây dựng hệ thống đầu tiên trong năm 2016.

Nguyễn Nguyễn

Theo Techinsider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!