Thời trang đã thay đổi thế nào trong 100 năm qua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo ban đầu chỉ mang tính chất "che thân" nhưng càng ngày thời trang càng phát triển, kể cả những bộ trang phục "mặc như không mặc" cũng cần mang tính nghệ thuật.

Mặc dù chỉ là quần áo nhưng bạn có tin không, mọi người sẽ đối xử với bạn dựa trên cách bạn ăn mặc. Điều đó không có nghĩa là bạn phải đi theo xu hướng mà mình không thích. Bạn chỉ cần chăm chút và đầu tư cho bộ quần áo của mình, nó sẽ giúp hình ảnh của bạn thêm phần quyến rũ và sang trọng.

Bạn có đồng ý rằng, nhìn lại những trang phục trong lịch sử là một điều rất thú vị không? Bởi như đã nói ở trên, quần áo không chỉ là quần áo mà nó còn có thể nói với chúng ta rất nhiều điều về cuộc sống của con người trong thời đại của họ. Bạn có muốn xem trong 100 năm qua, thời trang đã thay đổi thế nào không?

1916 – 1926: Đầy là thập kỷ mà nước hoa được phát minh ra, những chiếc váy “little black” xuất hiện, váy cũng ngắn hơn, thắt lưng dần được thay thế cho áo chẽn. Bạn cũng có thể thấy thời kỳ này là thời đại của những chiếc áo Tuxedos lịch lãm.

1926 – 1936: Những chiếc váy có vẻ đã ngắn hơn. Thời đại này phụ nữ cũng bắt đầu được phép mặc quần. Thời trang đã có sự thay đổi rất lớn, quyến rũ và đa dạng hơn rất nhiều.

1936 – 1946: Những năm chiến tranh khiến chúng ta tưởng chừng như thời trang bị trôi vào quên lãng, tuy nhiên, sự thật là nó vẫn có những bước phát triển. Thời trang thập kỷ này mang hơi hướng của quân đội, vừa đơn giản, vừa tiện lợi nhưng cũng rất phong cách. Đến nay, nhiều người vẫn rất thích phong cách này, điều đó chứng tỏ rằng phong cách quân đội thực sự rất phát triển.

1946 – 1956: Đây là những năm tháng mọi người muốn khôi phục lại những thứ đã mất trong chiến tranh. Một kiểu dáng mới của giày đã xuất hiện – ballet flats hay còn gọi là giày búp bê. Ngoài ra, thời kỳ này phụ nữ cũng đã bắt đầu trang điểm với tông sáng và đậm nét hơn.

1956 – 1966: Thập kỷ này đánh dấu sự xuất hiện kiểu tóc bồng bềnh mà nhiều người vẫn gọi đùa là “tóc mì tôm”. Ngoài ra những chiếc mũ cổ điển cũng tôn lên vẻ sang trọng và quyến rũ cho phụ nữ. Váy thời kỳ này cũng được thiết kế ngắn hơn.

1966 – 1976: Đây là thời kỳ mà mọi người đều “Mặc theo cách mình muốn”, điều này có nghĩa là thời trang vô cùng đa dạng, không hề theo một khuôn mẫu cứng nhắc nào cả. Quần jeans cũng ra đời vào thời kỳ này. Những năm này, phụ nữ bắt đầu mặc áo sơ mi.

1976 – 1986: Quần short, sandals, stonewashed jeans đã dần phổ biến hơn trong thời kỳ này.

1986 – 1996: Phong cách Punk đã có một ảnh hưởng khá lớn đến thời trang: quần leggings, tóc vàng, jackets, áo khoác lớn đã trở nên rất được ưa chuộng.

1996 – 2006: Quy tắc Unisex trong thế giới thời trang được hình thành, mọi người có thể mặc gì họ muốn, thời trang thực sự đã màu sắc, phong phú và tự do hơn bao giờ hết.

2006 – 2016: Không quá nhiều người theo đuổi các xu hướng thời trang mới nhất bởi nếu như thế họ sẽ phải mua rất rất nhiều quần áo, váy vóc. Điều quan trọng đó là con người đã biết cách mặc đẹp, mặc thoải mái mà không bị lỗi thời.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 kiểu Sandals "hot trend" đi đâu cũng thấy mùa hè này

6 kiểu Sandals "hot trend" đi đâu cũng thấy mùa hè này

Sandals là kiểu giày dép mà đi đâu mà bạn cũng sẽ gặp mùa hè này. Sandals vừa nhẹ nhàng, lại vừa năng động, vừa dễ mix & match cùng quần áo. Nếu vẫn đang không biết lựa chọn kiểu sandals nào thì dưới đây là 5 "hot trend" không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!