Tập cơ lưng thế nào để dày và săn chắc hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cơ Lưng Xô là nhóm cơ rất lớn nằm phía sau cơ thể chúng ta và cũng là 1 nhóm cơ rất quan trọng khi chúng ta tập thể hình. 6 bài tập cơ lưng dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Những bài giật lưng kéo tạ nặng sẽ giúp cho lưng chúng ta khỏe hơn, dầy hơn và những bài kéo xà sẽ làm cho lưng chúng ra rộng hơn, đẹp hơn.

1. Bài tập cơ lưng với tạ đòn

-Bước 1: Giữ thanh tạ với lòng bàn tay hướng xuống, hơi cong đầu gối xuống và hướng thân trên ra phía trước, cong tại eo trong khi giữ lưng thẳng cho đến khi tạ song song với mặt sàn.

-Lưu ý: Không ngầng đầu lên, tay để vuông góc với sàn và cơ thể (đây là tư thế bắt đầu).

-Bước 2: Giữ thân không chuyển động, thở ra và nâng tạ về phía bạn. Giữ khuỷu tay gần phía thân và chỉ sử dụng cẳng tay để giữ tạ như hình. Ở vị trí co lại phía trên, gồng lưng và ngưng lại một chút.

-Bước 3: Hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu.

Lặp lại đến khi đạt số lần yêu cầu.

-Lưu ý: Trong bài tập lưng này, các bạn nên cần chọn mức tạ vừa phải và tập đúng kỹ thuật để cơ lưng không bị cong, dễ gây chấn thương.

2. Gập người chèo tạ đôi

– Dụng cụ: Tạ đôi

– Bước 1: Mỗi tay giữ một tạ, lòng bàn tay hướng về phía thân, hơi cong đầu gối và thân hướng về phía trước. Giữ lưng thẳng cho đến khi tạ gần song song với mặt đất như hình. Lưu ý: Ngẩng đầu, tay vuông góc với mặt đất và thân (đây là vị trí bắt đầu).

– Bước 2: Giữ nguyên tư thế, nâng tạ lên hai bên sườn, thở ra, giữ khuỷu tay gần thân. Lưu ý: Không tạo lực gì lên cánh tay ngoại trừ để giữ tạ. Ở vị trí co lại trên cùng, gồng cơ lưng và giữ một giây.

– Bước 3: Từ từ hạ tạ xuống, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

3. Gập người chèo tạ đòn, tay nắm ngược

– Dụng cụ. Tạ đòn

Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy về cơ bản động tác thì bài tập cơ lưng số 3 này giống với bài tập lưng đầu tiên. Chỉ khác ở vị trí tay cầm thanh đòn.

– Bước 1: Giữ thanh tạ với lòng bàn tay hướng lên, hơi cong đầu gối xuống và hướng thân về phía trước, cong tại eo. Tiếp tục giữ lưng thẳng cho đến khi tạ ngang với sàn. Lưu ý: Trong bài tập này, bạn cần ngẩng đầu lên để cơ lưng được thẳng, tay vuông góc với sàn (đây là vị trí bắt đầu).

– Bước 2: Giữ thân không chuyển động, thở ra và nâng tạ về phía cơ thể. Giữ khuỷu tay gần về phía thân và chỉ sử dụng cẳng tay để giữ tạ. Ở vị trí co lại phía trên, gồng cơ lưng và ngưng lại một chút.

– Bước 3: Hít vào và từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

4. Gập người một tay chèo tạ dài

-Dụng cụ: Tạ dài

Đây là một bài tập lưng rất tốt vì ngoài tác động chính lên vùng cơ lưng thì các cơ vùng cánh tay của bạn cũng được sử dụng khi ta kéo thanh đòn lên.

– Bước 1: Bỏ quả tạ trên một đầu thanh tạ dài. Đầu kia cố định bằng cách đặt ở góc tường hoặc đặt vật nặng để cản thanh tạ không trượt như hình.

– Bước 2: Gập người phía trước cho tới khi thân gần song song với mặt đất và giữ đầu gối hơi cong. Giữ thanh tạ bằng một tay, ngay sau quả tạ, một tay đặt trên đầu gối. Đây là vị trí bắt đầu.

– Bước 3: Nâng tạ thẳng lên, khuỷu tay để vào trong để tạo kích thích cơ lưng giữa tối đa, cho đến khi quả tạ chạm ngực dưới. Siết cơ lưng trong khi nâng tạ lên và giữ ở vị trí trên cùng một giây. Thở ra trong khi nâng tạ.

-Lưu ý: Giữ nguyên thân, chỉ chuyển động tay. – Bước 4: Từ từ hạ thanh tạ xuống vị trí ban đầu, cảm giác xô. Gợi ý: Đừng để quả tạ chạm đất. Để chuyển động xa, chọn loại quả tạ có đường kính nhỏ. Lặp lại động tác cho đến khi đạt được số lần yêu cầu và đổi tay.

5. Bài tập cơ lưng cùng tạ đơn

-Dụng cụ: Tạ đơn. Chọn ghế phẳng, đặt tạ đơn bên cạnh.

-Bước 1: Đặt chân phải trên một đầu, thân gập về phía trước tại eo, thân trên song song với mặt đất. Tay phải đặt trên đầu ghế để giữ thăng bằng. Dùng tay trái nhấc tạ từ mặt đất. Lưng dưới thẳng. Lòng bàn tay hướng về phía thân như hình. Đây là vị trí bắt đầu.

– Bước 2: Thân cố định, kéo tạ thẳng lên bên cạnh ngực. Thở ra trong khi thực hiện động tác này. Lưu ý: tập trung siết cơ lưng khi ở vị trí trên cùng. Đảm bảo chuyển động này thực hiện bằng cơ lưng, không phải tay. Tay chỉ làm nhiệm vụ di chuyển tạ.

– Bước 3: Hít vào đồng thời hạ tạ xuống vị trí ban đầu. Lặp lại cho đến khi đạt được số lần yêu cầu và chuyển tay.

6. Tập cơ lưng bằng máy kéo cáp

-Dụng cụ: Máy kéo cáp V-bar.

-Bước 1: Ngồi xuống trên máy tập, đặt bàn chân lên bàn đạp phía trước, đầu gối hơi cong.

-Bước 2: Cúi người nắm lấy tay cầm V-bar. Kéo cáp lại cho tới khi thân và chân tạo một góc 90 độ. Ngực ưỡn lên, lưng hơi cong ra trước. Đây là vị trí bắt đầu.

-Bước 3: Giữ thân cố định, kéo tay cầm về phía mình, cho đến khi chạm bụng. Thở ra trong khi thực hiện động tác này. Lưu ý: Tại thời điểm này bạn nên siết mạnh cơ lưng. Giữ vị trí co cơ này một giây và từ từ quay lại vị trí bắt đầu trong khi hít vào.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!