Công suất ấm siêu tốc bao nhiêu? Có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất ấm siêu tốc bao nhiêu? Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? Đây là thắc mắc được rất nhiều đặt ra trước khi quyết định sử dụng ấm siêu tốc. Cùng chúng ôi đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Ấm siêu tốc là thiết bị và dụng cụ nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay vì có khả năng đun nước nhanh sôi chỉ sau vài phút. Tuy nhiên nhiều người lo ngại việc sử dụng ấm siêu tốc sẽ làm tăng chi phí hóa đơn tiền điện do điện năng thụ sẽ tăng lên do sử dụng ấm siêu tốc mỗi ngày. Vậy thực hư chuyện này thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi.

Ấm siêu tốc hoạt động thế nào? 

So với các thiết bị đun nước thông thường, ấm siêu tốc có khả năng đun sôi nước nhanh chóng chỉ sau khoảng 3- 5 phút. Điều này khiến nhiều người tò mò muốn biết nguyên lý hoạt động của ấm siêu tốc như thế nào mà có thể đun sôi nước nhanh chóng đến vậy.

Ấm siêu tốc được trang bị bộ phận đốt nóng ở dưới đáy ấm. Khi bạn khởi động ấm man nhiệt sẽ làm nóng dần và truyền nhiệt vào trong nước. Khi nước đạt được nhiệt độ 100 độ C, rơ le nhiệt đặt ở phần tay cầm sẽ giãn nở và tự động ngắt điện mà không cần có sự can thiệp của người dùng.

Ấm siêu tốc được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình.

Công suất ấm siêu tốc bao nhiêu?

Công suất ấm siêu tốc được tính bằng W và có nhiều mức công suất được trang bị cho ấm siêu tốc. Nhưng nhìn chung, công suất của ấm siêu tốc sẽ nằm trung bình trong khoảng từ 600 đến 2500W. Công suất ấm càng lớn thì thời gian đun nước sôi càng nhanh và ngược lại.

Tuy nhiên, so với ấm siêu tốc công suất nhỏ thì ấm siêu tốc công suất lớn có giá thành cao hơn. Do đó, bạn có thể căn cứ vào nhu cầu sử dụng và kinh phí của mình để chọn mua được chiếc ấm siêu tốc có công suất phù hợp nhất.

Ấm siêu tốc có khả năng đun nước nhanh sôi chỉ sau vài phút.

Dùng ấm siêu tốc có tốn điện không? 

Dựa vào công suất của ấm siêu tốc mà bạn có thể tính được mức được năng tiêu thụ của ấm căn cứ vào công thức sau: A=P.t. Trong đó T là thời gian hoạt động của ấm; P là công suất của ấm và A là điện năng tiêu thụ.

Việc sử dụng ấm siêu tốc trong sinh hoạt hàng ngày chắc chắn sẽ làm tăng chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình bạn vì công suất của ấm là khá lớn. Tuy nhiên, do thời gian đun nước nhanh nên lượng điện năng tiêu thụ của ấm siêu tốc thực tế lại không quá nhiều và không quá lớn như nhiều người vẫn nghĩ.

Bên cạnh đó, sử dụng ấm siêu tốc có tốn điện năng hay không còn phụ thuộc vào thói quen và cách sử dụng của từng người. Do đó, khi chọn mua ấm siêu tốc cần chọn mua ấm có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng; lấy lượng nước vừa đủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất; không đun nước ở nơi có quạt hoặc đang bật điều hòa…

Sử dụng ấm siêu tốc không tốn quá nhiều điện như nhiều người vẫn nghĩ.

Kinh nghiệm mua và sử dụng ấm siêu tốc tiết kiệm điện 

Để sử dụng ấm siêu tốc không tốn điện, bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

+ Ưu tiên chọn mua ấm siêu tốc của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng như: Philips, Sunhouse, Midea, Delites, Electrolux, Bluestone, Kangaroo, Nagakawa, Elmich, Panasonic… Không ham rẻ mua ấm siêu tốc giá rẻ, không rõ nguồn gốc và xuất xứ không chỉ tốn điện năng mà còn không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

+ Nên chọn mua ấm siêu tốc có công suất dao động từ khoảng 1800 đến  2200 (tương ứng với dung tích khoảng 1,2 đến 1,8 lít) là tốt nhất. Công suất ấm lớn đun nước nhanh sôi nhưng cũng đồng nghĩa với việc sẽ tốn điện hơn. Ngược lại, công suất ấm siêu tốc quá thấp lại kéo dài thời gian đun nước cũng gây tốn điện năng tiêu thụ.

+ Lấy nước vừa đủ lượng cần thiết (không quá ít cũng không quá nhiều) theo khuyến cáo của nhà sản xuất. 

+ Vệ sinh sạch sẽ ấm siêu tốc thường xuyên để loại bỏ các chất bẩn tích tụ ở dưới đáy ấm. Các cặn bẩn bám vào đáy và thành ấm gây cản trở quá trình truyền nhiệt của ấm. Hậu quả là kéo dài thời gian đun nước và tiêu tốn điện năng hơn.

Nên chọn mua ấm siêu tốc của thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho các thắc mắc công suất ấm siêu tốc bao nhiêu và sử dụng ấm siêu tốc có tốn điện không. Đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua và dùng ấm siêu tốc giúp tiết kiệm điện. Hy vọng sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng ấm siêu tốc tốc!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.