Cổng USB trên tivi có những tác dụng gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có bao giờ bạn thắc mắc rằng những chiếc tivi hiện nay luôn được trang bị cổng kết nối USB và đặc biệt số lượng cổng USB trên các dòng đắt tiền lại nhiều hơn không? Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiều những công dụng này để có thể tận dụng hết trong quá trình sử dụng

Những cổng USB trên tivi sẽ giúp cho người dùng có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau nhằm đem lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn trong quá trình sử dụng.

Kết nối tivi với USB để xem phim ảnh

Một trong những tiện ích được nhiều người dùng sử dụng nhất chính là việc sử dụng USB kết nối với tivi để xem phim và video trực tiếp. Bạn có thể tải những hình ảnh, video và bộ phim yêu thích vào USB sau đó cắm vào cổng USB phía sau của tivi để cùng xem với cả nhà. Chắc chắn là việc được xem trên một màn hình rộng, cùng bạn bè và gia đình sẽ tuyệt vời hơn là khi bạn xem một mình trên điện thoại hay laptop.

Cổng USB cho phép kết nối phát video nhanh chóng từ USB

Cổng USB cho phép kết nối phát video nhanh chóng từ USB

Có một điều mà bạn cần phải chú ý là khi xem video và phim từ USB trên tivi sẽ hạn chế các định dạng file hơn so với máy tính. Tùy vào từng dòng tivi cụ thể mà định dạng file hỗ trợ sẽ khác nhau.

Kết nối tivi với ổ cứng di động HDD

Cũng tương tự như kết nối với USB, ổ cứng di động cũng được kết nối với tivi qua cổng USB. Thông thường để đảm bảo việc kết nối được tốt nhất thì bạn cũng không nên sử dụng những ổ cứng có dung lượng quá cao (nên sử dụng loại dưới 2TB). Khả năng hỗ trợ kết nối với ổ cứng của tivi có phần hạn chế hơn so với USB nên bạn cần chú ý chọn lựa những cổng kết nối USB (HDD) hoặc cồng USB 3.0.

Sau khi đã kết nối thành công thì bạn cũng hoàn toàn có thể xem hình ảnh, video và những bộ phim bom tấn lưu trong ổ cứng di động, tương tự như xem trên USB.

Kết nối với các thiết bị ngoại vi

Kết nối tivi với chuột, bàn phím

Các cồng kết nối USB trên Smart tivi cũng sẽ giúp bạn kết nối với bạn phím và chuột. Việc sử dụng những thiết bị ngoại vi này sẽ giúp bạn có thể thao tác một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt là khi bạn phải lướt qua các trang để tìm phim, hay nhập tên phim vào thanh tìm kiếm.

Kết nối Smart tivi với tay cầm chơi game

Kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi

Kết nối tivi với các thiết bị ngoại vi

Việc kết nối với tay cầm chơi game thông qua cổng USB chỉ có thể thực hiện trên một số dòng Smart tivi. Bạn cần tìm hiểu xem chiếc tivi mình đang dùng có hỗ trợ hay không và mỗi loại tay cầm cũng sẽ tương thích với dòng tivi nhất định. Tất nhiên là khi bạn đã kết nối thành công rồi thì trải nghiệm chơi game sẽ thật tuyệt vời.

Kết nối với camera

Một số dòng smart tivi có khả năng nhận diện khuôn mặt hay sử dụng để thực hiện những cuộc gọi video vì vậy việc kết nối camera với tivi qua cổng USB là điều thực sự cần thiết.

Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ camera kết nối không thực sự đa dạng và thông thường thì bạn nên dùng camera của hãng sẽ tốt hơn.

Sạc pin cho thiết bị di động

Cũng giống như việc bạn sử dụng laptop để sạc pin cho điện thoại hay máy tính bảng qua cổng USB thì với tivi cũng vậy. Bạn hoàn toàn có thể sạc các thiết bị di động của mình thông qua cổng USB của tivi. Nhưng chắc chắn tốc độ sạc pin vào thiết bị sẽ không nhanh bằng việc bạn cắm trực tiếp vào ổ điện.

Một số tiện ích khác của cổng USB trên tivi

Ngoài các tính năng kể trên, thì cổng USB trên một số tivi còn cho phép bạn sao chép dữ liệu. Hoặc bạn cũng có thể lưu những phần mềm để có thể chạy cài đặt phần mềm đó vào tivi. Với một số tivi đời cũ thì cổng USB còn được sử dụng để hỗ trợ kết nối với USB wifi khi cần truy cập internet.

Bên cạnh đó, nếu bạn thấy trên tivi nhà mình có cổng USB service (hoặc là USB service menu, USB service only… cách đặt tên tuỳ hãng) thì có nghĩa đây là cổng dành cho hãng khi họ đến bảo hành, sửa chữa hay cập nhật cho tivi nhà bạn.

Trên đây là những tiện ích mà cổng USB trên tivi đem lại, hi vọng bạn có thể tận dùng những tiện ích này để có được một trải nghiệm tuyệt vời hơn với chiếc tivi trong gia đình.

Tham khảo: So sánh giá tivi 2017 mới nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!