Cục nóng của điều hòa 2 chiều lắp đặt ở ngoài trời có sao không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi lắp đặt điều hòa 2 chiều, cục lạnh thường được lắp đặt ở trong phòng còn cục nóng sẽ lắp ở ngoài trời. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc cục nóng của điều hòa 2 chiều khi lắp đặt ở ngoài trời thì có sao không và có vấn đề gì không?

Nếu cũng có chung thắc mắc này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết câu trả lời chính xác nhất nhé.

Cục nóng của điều hòa 2 chiều lắp đặt ở ngoài trời có sao không?

Tác dụng của cục nóng điều hòa 2 chiều nói riêng hay điều hòa nói chung là để xả nhiệt ở trong phòng ra môi trường bên ngoài. Các bộ phận chính của cục nóng điều hòa gồm dàn nóng, máy nén, van tiết lưu, quạt dàn nóng, tụ điện điều hòa cùng một số bộ phận nhỏ khác.

Cục nóng điều hòa thường được lắp đặt ở ngoài trời nên có thể gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng như: côn trùng chui vào nhưng không thoát ra được, lá cây, rác kẹt vời bên trong gây hỏng cục nóng. Chưa kể, cục nóng tiếp xúc với nắng, mua trong thời gian dài có thể làm giảm hiệu suất hoạt động nên bạn có thể mất chi phí để thay thế cục nóng mới.

Các hãng sản xuất điều hòa đã nghiên cứu và trang bị khá nhiều công nghệ hiện trên dàn nóng để chống chọi với các yếu tố khắc nghiệt từ môi trường bên ngoài. Nhưng đây chỉ là giải pháp giảm thiểu chứ không thể loại bỏ hoàn toàn việc ảnh hưởng của các yếu tố môi trường tới cục nóng điều hòa 2 chiều

Do đó, việc lắp đặt cục nóng ở nơi không có mái che, phơi mưa phơi năng quanh năm suốt tháng là điều không nên. Thay vào đó,  bạn nên lắp đặt cục nóng điều hòa ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu lắp đặt ở ngoài trời, tốt nhất bạn nên sử dụng mái che riêng cho cục nóng để bảo vệ cục nóng khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.

Cục nóng điều hòa thường được lắp đặt ở ngoài trời nên có thể gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng như: côn trùng chui vào nhưng không thoát ra được, lá cây, rác kẹt vời bên trong gây hỏng cục nóng

Cục nóng điều hòa thường được lắp đặt ở ngoài trời

Những sai lầm cần tránh khi lắp đặt cục nóng điều hòa 

Để sử dụng cục nóng điều hòa 2 chiều bền bỉ và hiệu quả, khi lắp đặt cục nóng bạn cần tránh mắc phải một số sai lầm sau:

+ Không được lắp đặt cục nóng trong nhà: Chức năng của cục nóng là vận chuyển hơi nóng từ trong phòng ra ngoài. Chính vì vậy nếu lắp cục nóng ở trong phòng sẽ khiến phòng trở nên nóng nực, cục lạnh phải hoạt động liên tục gây tăng chi phí tiền điện và giảm tuổi thọ cục lạnh.

+ Lắp cục nóng ở ngoài trời nhưng không sử dụng các biện pháp che chắn: Nếu sử dụng trong thời gian các linh kiện trong cục nóng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí là hư hỏng.

+ Lắp đặt cục nóng cao hơn cục lạnh: Việc này khiến khí gas bên trong sẽ nhanh chóng bay hơi hết, dầu đọng lại và khiến dàn lạnh bị chảy nước. Nếu lắp đặt cục nóng cao hơn cục lạnh bạn cần lắp thêm hệ thống bẫy dầu. 

Lắp cục nóng ở ngoài trời nhưng không sử dụng các biện pháp che chắ

Lắp đặt cục nóng điều hòa ở vị trí nào tốt nhất?

Để đảm bảo máy điều hòa 2 chiều hoạt động hiệu quả nhất, bạn cần chú ý về vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa. Cụ thể như sau

– Nên lắp đặt cục nóng ở những không gian mở, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Nếu có mái che cục nóng thì càng tốt.

– Khi lắp đặt cục nóng điều hòa 2 chiều cần tránh hướng gió thổi vuông góc trực tiếp quá mạnh vào cánh quạt. Vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức cản cho tốc độ quay của quạt, gây lãng phí điện năng tiêu thụ.

– Khoảng cách giữa cực nóng và tường phải cách nhau ít nhất 10cm, hai bên hông máy là 0,25m, tường đối diện với cục nóng cách ít nhất 60cm.

Nên lắp đặt cục nóng ở những không gian mở, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi cục nóng của điều hòa 2 chiều lắp đặt ở ngoài trời có sao không. Đồng thời bài viết còn chia sẻ những sai lầm khi lắp đặt cục nóng điều hòa và tư vấn vị trí lắp đặt cục nóng tốt nhất. Hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình lắp đặt và sử dụng điều hòa!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!