Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết: 3 nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cục nóng điều hòa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị đóng tuyết gây bất tiện cho người dùng. Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này, mời các bạn tham khảo những thông tin dưới đây của chúng tôi!

Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết gây ảnh hưởng gì?

Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết là tình trạng lượng gas trong hệ thống không đủ hoặc van tiết lưu xảy ra sự cố, gặp vấn đề khiến áp suất gas bị thay đổi.

Đây là sự cố cần phải kiểm tra và sửa chữa sớm vì nếu để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt tới công suất làm việc của máy, hiệu quả  làm mát cũng như trải nghiệm sử dụng lạnh và gây giảm tuổi thọ của máy.

cục nóng điều hòa bị đóng tuyết
Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết là tình trạng lượng gas trong hệ thống không đủ hoặc van tiết lưu xảy ra sự cố, gặp vấn đề khiến áp suất gas bị thay đổi.

Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết ở đầu đẩy

+ Nguyên nhân: Do gas bị hao hụt hoặc sau quá trình sử dụng lâu dài gas bị rò rỉ vì nguyên nhân nào đó nên không hoạt động không đạt công suất. Lúc này ở vị trí đầu đẩy (đầu nhỏ) của cục nóng điều hòa sẽ xuất hiện hiện tượng đóng tuyết do nhiệt độ quá lạnh.

+ Cách khắc phục: Người dùng cần kiểm tra vị trí bị rỏ rỉ gas (nếu có) đồng thời nạp lại gas mới cho điều hòa. Lúc này tuyết đóng ở cục nóng điều hòa sẽ tự động tan.

cục nóng điều hòa bị đóng tuyết
Người dùng cần kiểm tra vị trí bị rỏ rỉ gas (nếu có) đồng thời nạp lại gas mới cho điều hòa.

Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết ở đầu hút

+ Nguyên nhân: Khi đầu hút của cục nóng điều hòa xảy ra hiện tượng đóng tuyết thì có 3 nguyên nhân chính gồm: bụi bẩn bám quá nhiều, ống đồng đầu hút bị gập và quạt dàn lạnh không chạy.

+ Cách khắc phục: Trước tiên bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ điều hòa định  kỳ để tránh tình trạng bụi bẩn bám vào gây tắc bẩn. Tiếp đó cần kiểm tra quạt của dàn lạnh xem có hoạt động tốt không, nếu không thì cần thay đổi tụ quạt hoặc quạt mới để luồng gió thổi ra mạnh mẽ hơn. Nếu khắc phục cả hai nguyên nhân trên nhưng máy vẫn không thể hoạt động thì bạn cần kiểm tra bo mạch điện tử xem có bị hư hỏng hay không, nếu có cần khắc phục ngay. Cuối cùng, hãy kiểm tra xem ống đồng bị gập không, nếu có cần cắt bỏ chỗ bị gập sau đó hàn lại đoạn ống mới. Nếu không thể hàn lại thì cần thay thế cả đường ống mới.

cục nóng điều hòa bị đóng tuyết
Khi đầu hút của cục nóng điều hòa xảy ra hiện tượng đóng tuyết thì có 3 nguyên nhân chính gồm: bụi bẩn bám quá nhiều, ống đồng đầu hút bị gập và quạt dàn lạnh không chạy.

Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết ở bên trong

+ Nguyên nhân: Tình trạng này xảy ra chủ yếu vào mùa lạnh khi bạn sử dụng chế độ nóng (sưởi ấm) vào mùa đông. Hiện tượng này được xem là hoàn toàn bình thường vì khi môi trường bên ngoài đang có mức nhiệt độ thấp, điều hòa sẽ dẫn hơi nóng ra ngoài đồng thời hút hơi lạnh vào trong nên sẽ gây ra hiện tượng đóng tuyết ở bên trong cục nóng điều hòa.

+ Cách khắc phục: Khi sử dụng vào mùa đông, nếu nhiệt độ phòng đang lạnh thì bạn chỉ nên bật ở chế độ vừa đủ ấm, không nên mở quá nóng thì rất dễ xảy ra hiện tượng đóng tuyết bên trong cục nóng.

cục nóng điều hòa bị đóng tuyết
Cục nóng điều hòa bị đóng tuyết ở bên trong xảy ra chủ yếu vào mùa lạnh khi bạn sử dụng chế độ nóng (sưởi ấm) vào mùa đông.

Lưu ý: Khi khắc phục sự cố cục nóng điều hòa bị đóng tuyết bạn không nên tự ý tháo ra và sửa chữa khi không có kinh nghiệm và chuyên môn về điện lạnh. Trong trường hợp này tốt nhất bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất.

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được về tình trạng cục nóng điều hòa bị đóng tuyết kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Nếu không may một ngày chiếc điều hòa của bạn gặp phải tình trạng này thì đừng quá lo lắng, hãy áp dụng ngay những cách  khắc phục chúng tôi gợi ý ở trên để chiếc máy có thể hoạt động bình thường.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!