Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cục nóng điều hòa Midea kêu to

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trường hợp thấy cục nóng điều hòa Midea kêu to nhưng bạn không biết phải làm sao? Vậy thì nội dung bài viết sau sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết nhất.

Trong quá trình sử dụng điều hòa Midea, đột nhiên cục nóng điều hòa kêu to? Nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục tình trạng cục nóng điều hòa Midea kêu to như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Ron cao su bị chai hoặc bị mất khiến điều hòa Midea cục nóng kêu to

Đây là một trong những nguyên nhân mà cục nóng điều hòa Midea kêu to phổ biến nhất. Bởi vì cục nóng điều hòa được lắp phía bên ngoài nên thường chúng sẽ tiếp xúc và chịu tác động bởi thời tiết thất thường trong quá trình sử dụng.

cuc nong dieu hoa midea keu to
Bộ phận ron cao su bị chai hoặc bị mất sẽ khiến cục nóng kêu to

Dưới tác động của thời tiết nên các ron bị chai, bị cứng hay bị hỏng hoàn toàn nên sẽ tạo ra khoảng trống. Trong một số trường hợp các ốc bắt chân đế bị lỏng nên khi điều hòa Midea hoạt động, dàn nóng chạy nên tạo ra một lực rung lắc mạnh và kêu to. Lúc này, bạn có thể dùng khóa văn lại các ốc vít cho chặt hoặc nếu ron cao su quá cũ cần thay cái mới.

Dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh

Nhiều gia đình khi dùng điều hòa Midea cao cấp thường chỉ chú tâm đến việc vệ sinh dàn lạnh bên trong nhà, nhưng phần cục nóng bên ngoài thường không ngó nghiêng. Chính vì điều này nên dàn nóng máy lạnh điều hòa Midea thường dính nhiều bụi bẩn bám vào, khiến chúng hoạt động không trơn tru và phát ra tiếng kêu. Vậy nên, nếu do nguyên nhân này mà cục nóng điều hòa Midea kêu to thì nên vệ sinh định kỳ để giúp thiết bị hoạt động trơn tru.

Cục nóng điều hòa Midea kêu to do lắp đặt sai kỹ thuật

Khối lượng của dàn nóng tập trung chủ yếu tại bộ phận block, trọng tâm bị lệch sang phải. Nên khi lắp đặt bộ phận giá đỡ cục nóng cần phải được gia cố chắc chắn ở cả hai phía. Trong một số trường hợp thợ kỹ thuật do chủ quan nên chỉ bắn vít chắc một bên nên dẫn đến tình trạng mất cân bằng. Cùng với việc không siết chặt nên giá bị lỏng sau khi cố định nên làm cho các loại điều hòa Midea hoạt động kêu to.

cuc nong dieu hoa midea keu to
Lắp cục nóng sai kỹ thuật cũng dễ khiến điều hòa kêu to

Bên cạnh đó, khi hoạt động quạt gió công suất hoạt động tại vòng tua cao su tác động trực tiếp lên giá đỡ, nếu không gia cố chắc chắn sẽ xuất hiện tình trạng rung lắc và cục nóng kêu to. Chính vì vậy, mọi người cần phải kiểm tra lại độ chắc chắn của bộ phận giá đỡ trước khi lắp đặt các bước tiếp theo.

Quạt gió của dàn nóng điều hòa Midea cao cấp gặp sự cố

Tình trạng này thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, khi cánh quạt gió ở điều hòa Midea hoạt động lâu ngày sẽ bị nhiễm nước mưa, dẫn tới tình trạng dầu trong máy bị khô nên sẽ gây ra tiếng kêu to. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp quạt bị bể, khiến cho quạt quay không đồng trục nên bộ phận dây điện trong dàn nóng sẽ cọ vào quạt xuất hiện tiếng kêu. Vậy nên, mọi người cần kiểm tra lại quạt gió và lắp đặt đồng trục để chúng hoạt động đúng cách.

Vật lạ rơi vào trong cục nóng điều hòa Midea kêu to

Đây là nguyên nhân cũng thường xuyên xảy ra, lâu lâu cục nóng sẽ bị tấn công bởi một số vật thể lạ rơi vào như côn trùng, lá cây, sỏi đá do ai vô tình ném vào,… Nên khi hoạt động cánh quạt sẽ tạo ra tiếng kêu to. Với trường hợp này hãy chịu khó kiểm tra và vệ sinh thiết bị ngay nhé.

cuc nong dieu hoa midea keu to
Chú ý có thể vật lạ rơi vào trong cục nóng điều hòa

Về cơ bản, tình trạng cục nóng điều hòa Midea kêu to cũng khá phổ biến do một số nguyên nhân khách quan. Vậy nên, mọi người hãy kiểm tra cục nóng và vệ sinh thường xuyên để giúp thiết bị hoạt động bền bỉ và hoạt động hiệu quả hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.