Cứu phổi và ví của bạn ngay khi sử dụng điều hòa với 3 bí mật này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu hàng tháng bạn phải nhìn cái hóa đơn tiền điện cao ngất ngưởng do sử dụng điều hòa máy lạnh thì Websosanh.vn tin rằng 3 bí mật sau sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được kha khá tiền và lại tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình hơn đấy. Tham khảo ngay!

Hè tới, nhu cầu sử dụng điều hòa máy lạnh lại tăng cao. Điều hòa máy lạnh giúp chúng ta mát mẻ hơn nhưng đồng thời cũng khiến cho hóa đơn tiền điện tăng lên bất thường. Thật đáng tiếc nhưng nếu bạn biết cách khắc phục những sai lầm thường xuyên mắc phải sau đây thì hóa đơn tiền điện nhà bạn sẽ giảm xuống đáng kể và tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình hơn đấy!

1. Không thường xuyên thay đổi và vệ sinh bộ lọc điều hòa AC

Cứu phổi và ví của bạn ngay khi sử dụng điều hòa với 3 bí mật này

Cứu phổi và ví của bạn ngay khi sử dụng điều hòa với 3 bí mật này

 

Bộ lọc điều hòa – bộ lọc không khí hay còn gọi là bộ lọc AC có nhiệm vụ chính là để giữ bụi bẩn để lọc sạch không khí khi tản ra để chúng ta hít thở mỗi ngày. Song nếu bạn không thường xuyên vệ sinh hàng tuần, hàng tháng hoặc thay định kì 1 – 3 tháng/lần thì lượng bụi bẩn trong bộ lọc AC tăng lên không ngừng và gây tắc nghẽn bộ lọc dẫn tới không khí bẩn lọt vào bên trong máy điều hòa ăn mòn linh kiện ảnh hưởng tới độ bền của máy, làm tăng hóa đơn tiền điện lên 5 – 15% và có thể gây ra các bệnh ho, hen hay dị ứng cho các thành viên trong gia đình bạn. Với chi phí thay bộ lọc rất rẻ hoặc chăm chỉ vệ sinh thường xuyên chính là bạn đã góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình và tiết kiệm được từ 5 – 15% tiền điện khi sử dụng điều hòa rồi đấy.

2. Không có bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập trình được

Nếu bạn lựa chọn và mua loại điều hòa có bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập trình tự động được - khi không có người trong phòng nó sẽ tự động tắt và khi có người trong phòng nó sẽ tự động bật đúng chế độ bạn đã cài đặt sẵn trước đó.

Nếu bạn lựa chọn và mua loại điều hòa có bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập trình tự động được – khi không có người trong phòng nó sẽ tự động tắt và khi có người trong phòng nó sẽ tự động bật đúng chế độ bạn đã cài đặt sẵn trước đó.

 

Cho dù bạn là một người sở hữu trí nhớ phi thường thì cũng sẽ có lúc bạn lỡ quên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà hoặc đi ra ngoài rất lâu rồi quay trở lại…. điều đó sẽ làm bạn lãng phí rất nhiều tiền điều hòa máy lạnh khi trong phòng không có người. Nếu bạn lựa chọn và mua loại điều hòa có bộ điều chỉnh nhiệt độ có thể lập trình tự động được – khi không có người trong phòng nó sẽ tự động tắt và khi có người trong phòng nó sẽ tự động bật đúng chế độ bạn đã cài đặt sẵn trước đó. Bạn thử nghĩ xem như vậy có phải là cách sử dụng điều hòa thông minh và tiết kiệm tiền trong ví của bạn không nhé!

3. Đặt nhiệt độ quá thấp

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy cơ thể con người có khả năng thích nghi với nhiệt độ nóng hoặc mát mẻ nhanh chóng trong một khoảng thời gian vì thế có thể hôm nay bạn cảm thấy 23 độ là mát mẻ rồi thì hôm sau bạn lại muốn hạ xuống 21 thậm trí 18 độ mới thỏa mãn cơ. Trước khi làm điều đó bạn cần phải xem xét đến 3% tiền điện trên hóa đơn sẽ chi tiêu cho việc làm này vì việc này sẽ làm điều hòa bị quá tải khi phải làm mát phòng ở nhiệt độ quá thấp gây chạy ì ạch, máy kêu to,…. Chuyên gia khuyên rằng mức nhiệt độ phù hợp cho căn phòng mát mẻ là từ 25 – 28 độ C và với phòng có trẻ sơ sinh thì chỉ lên cài nhiệt độ từ 28 – 30 độ C là tốt cho sức khỏe.

điều hòa máy lạnh giá rẻ

Không nên đặt nhiệt độ quá thấp vì vừa gây ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình lại khiến điều hòa máy lạnh nhà bạn phải làm việc quá tải

 

Đó là 3 bí mật với những ai lần đầu tiếp xúc với điều hòa máy lạnh cần tìm hiểu chứ thực ra chả có bí mật nào hết, chỉ cần chúng ta sử dụng điều hòa đúng cách thì điều hòa máy lạnh bạn nhà bạn sẽ bền đẹp theo năm tháng và tốt cho sức khỏe. Như vậy vừa cứu được phổi và ví của bạn. Hi vọng với những gợi ý hữu ích từ Websosanh.vn bạn đã vừa nhớ lại những kiến thức cơ bản khi sử dụng điều hòa và thực hiện chúng như một thói quen để bảo vệ và làm mát cho các thành viên trong gia đình nhé!

Để mua được điều hòa máy lạnh tốt giá rẻ nhất bạn đừng quên truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thường xuyên để khảo giá tất cả các nơi bán trước khi quyết định mua sắm nhé!

Điều hòa máy lạnh di động 2018 giá mới nhất bao nhiêu tiền ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Gree

Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Gree

Với những ai chưa từng sử dụng điều hòa máy lạnh thì việc làm quen với chiếc điều khiển cũng đòi hỏi tốn không ít lần thử nghiệm. Do đó Websosanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng điều khiển điều hòa Gree chuẩn chỉnh để máy hoạt động đúng như mong muốn của các bạn.

Tin tức về Điện máy

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!