Hướng dẫn sử dụng điều khiển điều hòa Gree

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những ai chưa từng sử dụng điều hòa máy lạnh thì việc làm quen với chiếc điều khiển cũng đòi hỏi tốn không ít lần thử nghiệm. Do đó Websosanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng điều khiển điều hòa Gree chuẩn chỉnh để máy hoạt động đúng như mong muốn của các bạn.

Khởi động điều khiển điều hòa Gree

Bước 1: Bấm On/Off để khởi động/tắt điều hòa Gree

Bước 2: Chọn Mode để cài đặt các chế độ. Sẽ có các chế độ sau để bạn lựa chọn:

  • Auto: máy tự điều chỉnh mức nhiệt phù hợp căn cứ vào nhiệt độ phòng và môi trường xung quanh.
  • Cool: quá trình hút ẩm để làm lạnh, đưa nhiệt độ phòng về mức độ mong muốn của bạn.
  • Dry: làm giảm độ ẩm của phòng từ đó giảm nhiệt của phòng, cơ chế khá giống chế độ Cool nhưng hơi nước được lấy đi hoàn toàn mà không nằm trong bộ phận khử nước.
  • Fan: điều chỉnh tốc độ quạt.
điều khiển điều hòa Gree
Điều khiển điều hòa Gree

Chế độ Auto

Chế độ Auto là máy sẽ tự vận hành, tự điều chỉnh tốc độ gió để đưa nhiệt độ phòng về mức phù hợp nhất với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, khi máy vận hành, bạn cũng có thể cài đặt thêm một số chức năng khác cho điều hòa như:

  • Bấm phím (+) hoặc (-) để tăng giảm nhiệt độ
  • Bấm phím Fan để thay đổi tốc độ quạt gió
  • Bấm Swing để điều chỉnh hướng đảo gió
  • Hẹn giờ: đây là chức năng khá tiện lợi ở hầu hết các thiết bị điện hiện nay. Trước khi đi ngủ, bạn nên hẹn giờ tắt điều hòa nhiệt độ sau 1 hoặc 2 tiếng làm lạnh để tránh lãng phí điện.

Chế độ Turbor

Đẩy tốc độ quạt gió lên tối đa để thời gian làm lạnh hoặc sưởi ấm nhanh hơn. Bấm 1 lần là khởi động, bấm 2 lần để hủy bỏ.

Chế độ Sleep

Cức năng này khá hữu ích trong việc tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí. Ở chế độ này điều hòa Gree sẽ tự động tăng hoặc giảm dần nhiệt độ theo nhiệt độ xung quanh bằng cảm biến thông minh. Cụ thể, nếu nhiệt độ phòng hiện tại đang là 26 độ và nhiệt độ bên ngoài thấp hơn thì điều hòa sẽ tự động tăng lên 1 – 2 độ, tùy mức nhiệt độ bên ngoài.

điều khiển điều hòa Gree
Các chế độ trên điều khiển điều hòa Gree

Chế độ Blow

Là chức năng giúp điều hòa máy lạnh có tuổi thọ cao hơn băng cách vận hành làm khô dàn lạnh. Chức năng này chủ yếu hoạt động ở chế độ Cool và Dry.

Lưu ý khi sử dụng điều khiển điều hòa Gree:

  • Nếu thường xuyên sử dụng điều hòa không khí thì không sao, nhưng nếu không dùng trong một thời gian thì trước đó bạn nên tháo pin ra để tránh pin chảy nước, ảnh hưởng đến mạch điện bên trong điều khiển.
  • Khi thay pin, bạn nên sử dụng các loại pin chuyên dụng loại 1.5V để thay thế, 2 cục phải cùng chủng loại và được thay đồng thời, không thay 1 viên 1. Việc cung cấp đủ năng lượng cho điều khiển điều hòa cũng giúp tuổi thọ của sản phẩm được lâu bền hơn.
  • Khoảng cách tối đa mà điều khiển điều hòa có tác dụng là 7 mét. Nếu bị vật chắn trước cảm biến thì sẽ không có tác dụng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về điều khiển điều hòa Gree mà có thể nhiều người sẽ cần. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình sử dụng và vận hành điều hòa Gree giá rẻ.

Tin tức về Điện máy

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV

Tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít RT35CG5424B1SV là sản phẩm tiêu biểu của Samsung với nhiều chức năng đặc biệt. Sản phẩm này cũng mang lại sự sang trọng và tiện nghi, nâng tầm phong cách sống của gia đình bạn. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!