Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa là thiết bị tiêu hao nhiều điện năng nhất, đặc biệt là khi thời tiết Hà Nội chuẩn bị vào hè. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất, sao cho vừa có không gian mát mẻ vừa đỡ tốn hầu bao.

Chọn điều hòa Gree công suất phù hợp diện tích phòng

Chọn mua điều hòa có công suất phù hợp diện tích phòng là bước đầu tiên trong cách sử dụng điều hòa tiết kiệm nhất. Chẳng hạn, căn phòng 30 m2 nhưng bạn lại chọn dòng điều hòa Gree 9000BTU thì hơi lạnh sẽ không thể bao phủ toàn bộ căn phòng được. Theo cách tính chuẩn, cứ 1000BTU tải được 2 m2 là tối đa.

Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất
Chọn công suất máy phù hợp diện tích phòng cũng là cách tiết kiệm tiền điện hàng tháng

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Sau khi khởi động máy, bạn không nên chọn luôn nhiệt độ quá thấp vì có thể khiến động cơ máy hoạt động nhiều hơn, điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn. Hãy duy trì nhiệt độ phòng ở mức hợp lý đủ để cảm thấy thoải mái chứ không nên lạnh quá, như thế vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ sức khỏe cho bạn. Đặc biệt nếu bạn duy trì một mức nhiệt độ thì điều hòa Gree chỉ hoạt động với công suất 1Hz nhờ công nghệ độc quyền G10-Inverter, tiết kiệm điện năng tối đa.Cho nên, chỉ cần đặt nhiệt độ phòng ở mức 25 – 27 độ là bạn đã có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ rồi.

Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất
Nên đặt điều hòa ở mức 25 – 27 độ C là phù hợp

Bật tắt máy hợp lý

Bạn có biết rằng bật tắt máy tưởng chừng đơn giản nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến số điện hàng tháng của gia đình mình không? Dưới đây là một số cách bật tắt máy đúng cách giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Ngắt áp-to-mát: sau khi dùng điều khiển từ xa tắt máy, hãy ngắt luôn áp-to-mát vì điều hòa Gree giá rẻ có thể vẫn tự động tiêu thụ khoảng 15W điện.

Hạn chế bật/tắt máy nhiều lần: những người có thói quen lạnh quá tắt đi, nóng quá lại bật lên thường sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn bình thường. Thực ra, quá trình khởi động và làm lạnh từ đầu của máy ngốn rất nhiều điện năng, chẳng những thế còn làm giảm tuổi thọ của máy nữa. Vì thế, bạn hãy duy trì máy ở một mức độ thích hợp đồng thời nhớ bật hoặc tắt máy trước khi định ra ngoài khoảng 30 phút là hợp lý.

Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất
Nên sử dụng chế độ Sleep khi ngủ

Không để máy chạy 24/24: hiển nhiên là sử dụng càng lâu thì điều hòa Gree càng ngốn điện. Do đó, trừ khi thời tiết nóng đến mức không thể chịu nổi thì mới sử dụng điều hòa không khí, còn không thì bạn cứ dùng quạt máy cũng được.

Sử dụng chế độ Sleep: nhiều người có thói quen bật điều hòa cả đêm để ngủ cho ngon, đó cũng là một nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao đột biến. Thực ra bạn chỉ cần bật khoảng  1 – 2 tiếng, sau đó hẹn giờ tắt máy là được.

Bảo dưỡng điều hòa Gree định kỳ

Trong quá trình sử dụng, dàn nóng và dàn nóng có thể bị bụi bẩn bám vào thành lớp, gây tắc nghẽn đường hút và thổi gió của điều hòa. Nếu vào một ngày đẹp trời nào đó bỗng nhiên bạn thấy điều hòa Gree nhà mình ‘yếu’ đi đột xuất thì đã đến thời điểm bảo dưỡng, vệ sinh rồi đấy.

Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất
Vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ

Việc bảo dưỡng máy khá đơn giản nên bạn có thể tự mình thực hiện, còn nếu không có thời gian thì bạn thuê thợ cũng được. Công tác bảo dưỡng máy nên thực hiện 2 lần/năm, vừa đủ để đảm bảo điều hòa Gree của bạn luôn vận hành ổn định, tiết kiệm và bền lâu.

Đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa

Khi sử dụng điều hòa nhiệt độ bạn phải đóng kín cửa phòng để nhiệt độ không bị thoát ra ngoài. Nếu mở cửa quá nhiều máy sẽ phải hoạt động nhiều hơn mới đạt được nhiệt độ cài đặt, tốn nhiều điện năng hơn.

Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất
Đóng kín cửa nẻo khi sử dụng điều hòa

Lời kết

Trên đây là một số cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện có thể bạn sẽ cần để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới, chỉ cần áp dụng là hầu bao của bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đấy.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!