Đặc điểm của tã vải sơ sinh các bà mẹ bỉm sữa nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã vải sơ sinh là sản phẩm được các bà mẹ bỉm sữa quan tâm lựa chọn cho bé yêu nhà mình. Sản phẩm cần phải an toàn, lành tính đối với làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Bạn có thể bắt gặp rất nhiều loại tã vải được bán trực tiếp tại các chợ hay sàn thương mại điện tử hiện nay. Tuy nhiên nhiều bà mẹ vẫn còn chưa hiểu rõ về đặc điểm của tã vải sơ sinh. Hôm nay Websosanh.vn sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết về dòng sản phẩm cho bé này.

1. Cấu tạo tã vải sơ sinh

Tã vải gồm vỏ tã và miếng lót. Vỏ tã vải cho trẻ sơ sinh được làm từ chất liệu cotton 100% hoặc vải kate có độ an toàn cao với làn da của bé. Thiết kế vỏ tã tương tự với chiếc quần bỉm, thường có nút bấm hay dán để điều chỉnh sao cho vừa vặn với thân hình của bé. Bên cạnh đó, khe chống tràn cũng được tích hợp hai bên cạnh vỏ tã, giúp hạn chế tối đa tình trạng tràn nước tiểu ra bên ngoài và đồng thời hỗ trợ lưu thông không khí, mang lại cảm giác thoải mái cho bé.

Tã vải cho bé sơ sinh có chất liệu mềm mại với làn da bé
Tã vải cho bé sơ sinh có chất liệu mềm mại với làn da bé

Miếng lót tã vải sơ sinh được thiết kế với nhiều lớp siêu mỏng đặt chồng lên nhau giúp thấm nước hiệu quả đồng thời không gây khô cứng, khó chịu cho bé dù sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, miếng lót còn có khả năng kháng khuẩn cao, trơ với vết bẩn, giúp da bé không bị hăm và việc giặt giũ, làm sạch dễ dàng.

2. Phân tích ưu nhược điểm của tã vải sơ sinh

2.1. Ưu điểm của tã vải sơ sinh

– Tã vải sơ sinh được làm từ chất liệu cotton mềm mại, phù hợp với hầu hết các bé sơ sinh.

– Có độ thấm hút cao cùng khả năng thoáng khí tốt, giúp bé điều hòa thân nhiệt dễ dàng và hiệu quả. 

– Khi sử dụng tã vải cho bé, các mẹ có thể yên tâm bởi nó có thể tái sử dụng nhiều lần nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

– Tã vải là sản phẩm rất thân thiện với môi trường và an toàn đối với làn da non nớt của bé yêu.

Sản phẩm có thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng
Sản phẩm có thiết kế tiện lợi, dễ sử dụng

2.2. Nhược điểm của tã vải sơ sinh

– Tã vải sơ sinh có khả năng thấm hút không tốt như tã dán hay tã giấy nên có nguy cơ bị rò rỉ chất lỏng. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hăm tã do làn da trẻ tiếp xúc lâu với tã ướt mà không được thay mới kịp thời.

– Việc giặt giũ với tã vải tiêu tốn nhiều thời gian và nếu giặt không sạch, các vết bẩn còn lại có thể tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây ảnh hưởng không tốt đến bé. Tuy nhiên các bậc phụ huynh có thể dễ dàng khắc phục được điều này.

3. Các loại tã vải sơ sinh thông dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tã vải cho bé sơ sinh mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn cho phù hợp. Sau đây là một số loại tã vải sơ sinh được sử dụng phổ biến:

3.1 Tã vải sơ sinh mỏng

Loại này gần tương tự như các loại tã vải cho trẻ sơ sinh hình tam giác thời xưa. Tuy nhiên, tã vải hiện nay đã được cải tiến về mặt hình thức với các miếng dán hai bên, chất liệu chủ yếu vẫn là vải cotton hay vải từ các loại sợi thực vật có thể chống thấm. Khi sử dụng tã vải mỏng, các mẹ có thể đệm vào bên trong một miếng lót bằng vải để thấm được nhiều chất lỏng hơn.

Mẹ có thể bỏ thêm miếng lót vào trong tã để tăng khả năng hút ẩm
Mẹ có thể bỏ thêm miếng lót vào trong tã để tăng khả năng hút ẩm

3.2. Tã vải sơ sinh không miếng lót

Loại tã vải này cũng được thiết kế có các nút bấm hay dán dọc hai bên giúp điều chỉnh kích thước tã cho vừa với bé và có lớp ngoài cùng là vải chống thấm. Khi dùng tã vải không có miếng lót, các mẹ cần chú ý kiểm tra thường xuyên và thay thế kịp thời cho bé.

Tã vải sơ sinh là sản phẩm được đông đảo các bà mẹ bỉm sữa sử dụng cho bé yêu nhờ sở hữu nhiều ưu điểm. Mong rằng với những chia sẻ mà Websosanh.vn vừa gửi đến sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin về dòng sản phẩm này và qua đó có thêm gợi ý lựa chọn cho bé yêu.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!