Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm 9600BTU bị đóng tuyết và cách khắc phục hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông thường sau một khoảng thời gian sử dụng, các thiết bị điện lạnh sẽ gặp rất nhiều vấn đề ảnh hưởng đến hoạt động. Hôm nay hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu cách khắc phục hiện tượng dàn lạnh Daikin Fxaq25avm 9600BTU bị đóng tuyết nhé!

1. Thông tin cơ bản về dàn lạnh Daikin Fxaq25avm 9600BTU

Daikin Fxaq25avm 9600BTU là dàn lạnh treo tường nằm trong hệ thống điều hòa trung tâm Daikin VRV và được trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Với thiết kế mới, dàn lạnh mang đến cho không gian sự sang trọng, hiện đại và kết hợp hài hòa với các nội thất khác trong phòng. Ngoài ra còn sở hữu những công nghệ nổi bật như: 

  • Chế độ tự động đảo gió theo phương dọc giúp lưu thông không khí hiệu quả và tỏa khí đều khắp phòng. 
  • 5 cấp lưu lượng gió có thể tùy chỉnh bằng bộ điều khiển từ xa. 
  • Bơm nước xả nâng cao đường ống thoát nước lên đến 1000mm. 

2. Tác hại khi dàn lạnh Daikin Fxaq25avm 9600BTU bị đóng tuyết 

Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm 9600BTU bị đóng tuyết sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực phải kể đến như:

  • Dễ hư hỏng linh kiện bên trong và ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của cả dàn lạnh điều hòa. 
  • Gây ra hiện tượng chảy nước xuống sàn, những cục tuyết rơi xuống nguy hiểm đến thành viên trong gia đình.
  • Tiêu thụ nhiều điện năng hơn làm cho chi phí điện hàng tháng tăng cao. 
Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết và cách khắc phục hiệu quả
Dàn lạnh bị đóng tuyết sẽ dẫn đến tiêu thụ nhiều điện năng hơn

3. Nguyên nhân và cách khắc phục dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết 

Cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cho từng trường hợp dàn lạnh điều hòa Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết qua phần dưới đây: 

3.1. Trường hợp lắp đặt sai kỹ thuật

Việc lắp đặt sai kỹ thuật là một trong những nguyên nhân làm cho dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết. Thông thường sẽ phát hiện ngay sau khi vừa lắp đặt điều hòa. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ có thể gọi đến trung tâm bảo hành và cửa hàng nơi bạn mua để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, an toàn. 

3.2. Đường ống dẫn gas nghẹt 

Nguyên nhân thứ hai là do van ống dẫn gas bên ngoài cục nóng có kích thước nhỏ, dễ bị bám tuyết nên làm cho nghẹt đường ống dẫn. Với trường hợp này hãy gọi đến nhận viên bảo trì và vệ sinh lại thiết bị để dàn lạnh hoạt động lại bình thường. 

Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết và cách khắc phục hiệu quả
Nguyên nhân có thể do van ống dẫn gas bên ngoài bị nghẹt

3.3. Hư hỏng cánh quạt tản nhiệt 

Trong quá trình di chuyển hoặc bảo dưỡng phần cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều và làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết. Cách khắc phục là liên hệ đến trung tâm để thay thế cánh quạt mới nhằm đảo chất lượng cho dàn lạnh. 

3.4. Dàn lạnh bị bám bụi dày

Để nâng cao tuổi thọ cho thiết bị thì việc bảo trì điều hòa là rất cần thiết. Trong thời gian từ 3 đến 6 tháng nếu không được bảo dưỡng hay vệ sinh định kỳ dàn lạnh Daikin Fxaq25avm sẽ làm bụi bẩn bám nhiều, cản trở sự lưu thông của hơi lạnh. 

Dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết và cách khắc phục hiệu quả
Nên vệ sinh dàn lạnh định kỳ để tránh hiện tượng bị đóng tuyết

Đây là một trong những nguyên nhân gây hiện tượng dàn lạnh bị đóng tuyết. Cách khắc phục duy nhất tháo dàn lạnh xuống và vệ sinh cho sạch sẽ. 

3.5. Nhiệt độ ngoài trời thấp quá mức 

Trong trường hợp nhiệt độ môi trường bên ngoài quá thấp nhưng bạn vẫn mở dàn lạnh ở chế độ làm lạnh thấp thì sẽ khiến hình thành băng tuyết trên điều hòa. Cách khắc phục lúc này là tắt điều hòa để chuyển sang chế quạt để nhằm tan hết băng rồi sử dụng. Người dùng nên tìm hiểu kỹ các chế độ dàn lạnh dùng để tối ưu tính năng sử dụng. 

Trên đây là tổng hợp một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi dàn lạnh Daikin Fxaq25avm bị đóng tuyết. Lưu lại ngay để áp dụng nếu như thiết bị nhà bạn cũng gặp tình trạng trên nhé! Cảm ơn bạn đã luôn quan tâm và theo dõi websosanh.vn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!