Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng là một trong những sự cố hỏng hóc khá phổ biến trong quá trình sử dụng  máy lạnh, nhất là với các sản phẩm đã cũ và sử dụng trong thời gian dài. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng dàn lạnh điều hòa thổi ra hơi nóng qua bài viết dưới đây

Mùa hè nóng bức sắp tới, nhu cầu sử dụng điều hòa của các gia đình cũng tăng lên rất nhiều. Điều hòa luôn phải hoạt động với công suất cao nhằm đảm bảo hiệu quả làm mát như mong muốn của người dùng. Chính vì vậy mà việc xảy ra các sự cố hỏng hóc là điều không tránh khỏi, một trong số đó là lỗi bộ phận dàn nóng của điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng.

4 nguyên nhân khiến dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng

Lý giải về nguyên nhân khiến dàn lạnh của điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng, các chuyên gia điện lạnh chỉ ra có 4 nguyên nhân chính yếu sau:

+ Bộ lọc quá bẩn: Bộ lọc của máy lạnh sau vài tháng sử dụng sẽ bị tích tụ nhiều bụi bẩ khiến hơi lạnh trong máy lạnh không thể thoát ra ngoài. Hậu quả hơi lạnh sẽ bị dồn lại bên trong đường ống dẫn khí gây đóng băng tại đây. Về lâu dài có thể gây hỏng hóc mày cũng như các thiết bị, bộ phận ở bên trong.

Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng do bộ lọc quá bẩn.

+ Lốc máy bị hỏng: Lốc máy được ví như “trái tim” của máy lạnh nên nếu bộ phận này bị hư hỏng thì điều hòa chắc chắn sẽ bị ngừng hoạt động. Ngoài dấu hiệu dàn lạnh điều hòa tỏa ra hơi nóng thì còn có khá nhiều dấu hiệu cảnh báo lốc máy bị hư hỏng như: nhiệt độ không ổn định, máy chạy phát ra tiếng ồn lớn, dàn nóng liên tục ngắt…

Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng do hỏng lốc máy.

+ Hết gas: Gas điều hòa bị rò rỉ hết không chỉ khiến máy không hoạt động được mà còn ảnh hưởng không tốt tới rất nhiều các bộ phác bên trong. Vì vậy, hiệu quả làm lạnh của máy sẽ thuyên giảm, dàn lạnh tỏa ra hơi nóng kiến căn phòng không thể mát lạnh như người dùng mong muốn.

Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng do hết gas.

+ Cầu chì bị hỏng: Cầu chì của máy lạnh thường là tấm bạc nhỏ nằm ở bên trong máy. Trường hợp dàn lạnh điều hòa tỏa ra khí nóng thì rất có thẻ là do hỏng cầu chì.

Dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng do cầu chì bị hỏng.

4 cách khắc phục tình trạng dàn lạnh điều hòa thổi ra hơi nóng

Tương ứng với 4 nguyên nhân khiến dàn lạnh điều hòa thổi ra hơi nóng sẽ có 4 cách khắc phục như sau:

+ Cách khắc phục bộ lọc quá bẩn: Bạn hoàn toàn có thể tự tháo bộ lọc điều hòa ra để vệ sinh bằng cách rửa sạch với nước sau đó để khô tự nhiên hoặc dùng khăn sạch lau khô. Sau khi vệ sinh bộ lọc bạn nên bật máy ở chế độ quạt gió hết hợp mở cửa sổ, cửa ra vào để băng đóng trong đường dẫn khí tan hết ra. Các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn nên vê sinh bộ lọc điều hòa định kỳ 3-6 tháng/lần tùy theo tần suất sử dụng nhiều hay ít.

Vệ sinh sạch sẽ tấm lọc điều hòa.

+ Cách khắc phục lốc máy bị hỏng: Với lỗi này, bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa điều hòa vì nếu không có chuyên môn bạn rất khó khắc phục.

Sửa chữa hoặc thay mới lốc máy điều hòa.

+ Cách khắc phục máy lạnh hết gas: Kiểm tra đường ống dẫn gas xem có bị rò rì không, nếu có cần khắc phục sau đó bổ sung gas cho điều hòa.

Bổ sung gas nếu máy lạnh hết gas.

+ Cách khắc phục máy bị hỏng: Hãy rút phích cắm rồi kiểm tra lại cầu chì xem có bị hỏng hay không, có thể sửa chữa dùng tiếp hay cần thay mới.

Thay cầu chì mới nếu bị hỏng.

Trên đây là 4 nguyên nhân kèm theo 4 cách khắc phục tình trạng dàn lạnh điều hòa 1 chiều thổi ra hơi nóng. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy lạnh. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết sau nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa LG 36000 BTU 1 chiều Inverter ATNQ36GPLE7 có gì đáng mua?

Điều hòa LG 36000 BTU 1 chiều Inverter ATNQ36GPLE7 có gì đáng mua?

Điều hòa LG 36000 BTU 1 chiều Inverter ATNQ36GPLE7 là dòng máy điều hòa âm trần 1 chiều. Sản phẩm có nhiều tính năng, công nghệ độc đáo mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng như: Inverter tiết kiệm điện, tính năng thổi gió 360 độ, dàn tản nhiệt chống ăn mòn; bơm thoát nước ngưng…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!