Đánh giá 2 dòng iPad Air 4 và iPad Pro 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Air 4 và iPad Pro 2018 là hai sản phẩm được trình làng cách nhau 2 năm. Tuy nhiên khi so sánh hai sản phẩm sẽ thấy có những nét tương đồng cả về cấu hình lẫn hiệu suất sử dụng.

Khi so sánh đặc điểm thiết kế và cấu hình của iPad Air 4 và iPad Pro 2018, chúng ta sẽ thấy được có một số điểm khá tương đồng nhau. Dĩ nhiên, mỗi chiếc iPad đều có điểm nhấn và ưu điểm riêng của nó. Hãy cùng so sánh để phân biệt và có sự lựa chọn hợp lý nhất khi cần thiết.

Giới thiệu tổng quát về iPad Air 4 và iPad Pro 2018

Chiếc iPad Air 4 được giới thiệu ra thị trường vào tháng 9/2020 với điểm nhấn ấn tượng là con chip có cấu hình mạnh mẽ, hiệu suất sử dụng tăng gấp nhiều lần so với phiên bản iPad Air 3 cũ.

Trong khi đó, chiếc máy tính bảng iPad Pro 11 inch được ra mắt vào năm 2018, trước so với iPad Air 4 đến 2 năm cũng gây ấn tượng với người dùng bởi thiết kế đẹp, hiện đại, sang trọng và cấu hình mạnh mẽ, mang tính đột phá trong thời điểm đó.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm khác biệt giữa iPad Air 4 và iPad Pro 2018, chúng ta cũng xem tiếp phần nội dung sau đây.

Chi tiết về những so sánh giữa iPad Air 4 và iPad Pro 2018

Về cấu hình

Ipad Air 4 sử dụng con chip hiện đại A14 Bionic có 6 nhân cực kỳ mạnh mẽ. Điều này giúp cho Ipad Air 4 có hiệu suất sử dụng tăng thêm 40% so với phiên bản cũ. Ngoài ra, máy chạy tốc độ cao với khả năng tiết kiệm năng lượng rất tốt.

Máy còn được trang bị GPU 4 lõi giúp tăng tốc độ xử lý độ họa, từ đó làm tăng hiệu suất chạy các game năng hay video 4K.

Về cấu hìnhDung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB cũng là một ưu thế giúp tăng tốc độ xử lý và khả năng lưu trữ dữ liệu khi nhắc đến iPad Air 4.

Trong khi đó, iPad Pro 2018 sử dụng con chip A12X Bionic, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Nhìn từ bên ngoài, bộ xử lý của Ipad Air 4 được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tốc độ xử lý và hiệu suất của chiếc iPad Pro 2018 là không mạnh mẽ. Trên thực tế, hiệu suất sử dung của iPad Pro 2018 còn được người dùng đánh giá cao hơn  Ipad Air 4. iPad Pro 2018 v chạy đa nhiệm cực kỳ tốt, đặc biệt là khi chơi game hay xem video.

Về thiết kế

Thiết kế của chiếc iPad Air 4 có kích thước nhỏ gọn, đặc biệt là rất mỏng, chỉ có 6.1mm, trọng lượng máy nhẹ 460g. Có thể nói đây là một trong những chiếc máy tính bảng bỏ túi nhỏ gọn và rất tiện dụng khi cần mang theo sử dụng bên người thường xuyên.

Ngoài ra, thiết iPad Air 4 còn có điểm nổi bật với nhiều màu sắc đẹp để lựa chọn, bao gồm: bạc, hồng, xám đen, xanh lá, xanh dương.

Về thiết kếMột điểm ấn tượng nữa là nút Home truyền thống trên máy bị loại bỏ và cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn ở thân máy.

Đối với sản phẩm iPad Pro 2018, thiết kế máy được thu hẹp hơn so với phiên bản cũ, 4 cạnh được vát mạnh nên nhìn rất sang trọng và đẳng cấp.

Nút Home trên máy iPad Pro 2018 cũng đã được loại bỏ như của iPad Air 4. Các nút kéo thả và mở đa nhiệm sẽ dùng thao tác kéo vuốt và thả trên màn hình.

Về màn hình

Màn hình của iPad Air 4 sử dụng công nghệ Liquid Retina với độ phân giải rất cao 1640 x 2360 pixels, tần số quét là 60Hz, đem đến những hình ảnh cực kỳ sắc nét, sống động và chân thật.

Trong khi đó, màn hình của iPad Pro 2018 cũng dùng công nghệ Liquid Retina, độ phân giải 2388 x 1668 pixels.

Theo đánh giá chung của người dùng, khả năng hiển thị của iPad Pro 2018 nhỉnh hơn so với iPad Air 4 với những hình ảnh và video luôn sắc nét và chân thật đến từng chi tiết.

Về màn hìnhNgoài ra, các chi tiết khác như về camera, cổng kết nối của iPad Air 4 và iPad Pro 2018 đều được người dùng đánh giá rất cao với chất lượng sử dụng cực kỳ tốt, đem đến hiệu quả cao.

Tổng kết lại, iPad Air 4 và iPad Pro 2018 là hai dòng sản phẩm đều được người dùng đánh giá cao với mức giá gần như tương đương là trên 16 triệu đồng. Tuy nhiên, cá nhân mình có xu hướng thiên về chiếc iPad Air 4 hơn bởi sản phẩm mới ra mắt, thiết kế đẹp, hiện đại, có nhiều màu sắc sang trọng, tinh tế để lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!