Đánh giá bia Asahi Super Dry – Loại bia khô của Nhật Bản ít mạch nha với dư vị nhẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thích bia nhưng đôi khi thấy nó quá đắng và gây no, thì bia Asahi Super Dry nên nằm trong tầm ngắm của bạn. Đó là một loại bia cổ điển của Nhật Bản, với hương vị khô đặc biệt gọi là Karakuchi, rất tuyệt vời với nhiều loại thực phẩm. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu kỹ hơn về loại bia này nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Bia Asahi Super Dry là kết quả của quá trình nghiên cứu thị trường cho thấy sở thích của người tiêu dùng đối với loại bia ngon miệng hơn, ít mạch nha hơn, nồng độ cồn tương đối cao và dư vị nhẹ, phù hợp với chế độ ăn uống đang thay đổi của người Nhật. Với hiểu biết sâu sắc này, Asahi đã sử dụng kiến ​​thức sản xuất bia của mình để phát triển một loại bia có vị giòn, hương vị sảng khoái và hậu vị trong vắt để đáp ứng yêu cầu này.

Asahi đã thiết kế ra một loại pilsner có gas và độ suy giảm cao. Sau này, sản phẩm đã được đổi tên thành Super Dry bắt đầu được bán vào ngày 17 tháng 3 năm 1987 và khai sinh ra loại bia khô. Thành công của bia Asahi Super Dry trên thị trường đã tạo ra các sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh và khởi xướng “cuộc chiến khô khan” ở Nhật Bản và một “mốt” tiếp thị ngắn gọn cho bia khô trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Asahi đã vượt qua thử thách của thời gian và nhiều năm sau, Super Dry vẫn tiếp tục là loại bia khô hàng đầu thế giới.

1. Tổng quan về bia Asahi

Bia Asahi được thành lập vào năm 1889 với tên gọi Công ty sản xuất bia Osaka. Đây là một trong những nhà máy bia lớn nhất ở Nhật Bản. Sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhất của họ là Super Dry.

Tổng quan về bia Asahi
Bia Asahi Super Dry là một loại bia tươi mát và sắc nét của Nhật Bản

Asahi nhỏ tuổi hơn Sapporo và Kirin trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sự thành công của Super Dry đã khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với 2 thương hiệu truyền thống khác.

Asahi, giống như các thương hiệu bia nổi tiếng khác của Nhật Bản, phụ thuộc rất nhiều vào các nhà sản xuất bia, thiết bị và nguyên liệu của Đức trong suốt những thập kỷ hình thành của nó. Bia Đức đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp bia non trẻ, đến mức công chúng Nhật Bản coi bia Đức là vượt trội so với tất cả các loại bia khác. Chính vì vậy, Asahi và các nhà sản xuất bia khác của Nhật Bản đã quảng cáo rầm rộ về các nguyên liệu và bí quyết của Đức trong hoạt động tiếp thị bia của họ.

Gần đây hơn, Asahi và Orion có quan hệ đối tác đã giúp cả 2 nhà máy bia mở rộng. Orion đã giúp phân phối bia của Asahi ở Okinawa. Đổi lại, Asahi ký hợp đồng sản xuất bia Orion Draft tại một số nhà máy của mình nhằm tăng khả năng phân phối trong nước Nhật.

Các loại bia Asahi có xu hướng chứa mức hoa bia khiêm tốn và gạo thường có trong danh sách thành phần ngũ cốc. Ngô cũng được sử dụng cho Asahi Super Dry. Điều đáng chú ý là Asahi đã nỗ lực đáng kể để giảm thiểu lượng khí thải carbon và sinh thái của họ.

2. Bia Asahi Super Dry được yêu thích bởi điều gì?

Bia Asahi Super Dry với nồng độ cồn 5% là một loại bia cực kỳ nổi tiếng của Nhật Bản được sản xuất bởi công ty bia công nghiệp khổng lồ Asahi Group Holdings. Nó có một cấu hình đậm đặc: làm khô với một lượng cồn vừa phải.

2.1 Nhận định về bia Asahi Super Dry

Asahi Super Dry là một loại bia nhẹ, nhanh và chắc. Đánh giá khả năng uống của nó là cao. Mức độ cay đắng thấp và lượng cacbonat cao của nó đã bổ sung thêm những đặc điểm này.

Hầu hết chai và lon Super Dry đều được tiệt trùng. Các phiên bản dùng thử của biểu tượng bia Nhật Bản này ít phổ biến hơn một chút, chúng cung cấp nhiều sự tươi mới hơn.

2.2 Thành phần của bia Asahi Super Dry

Gạo, ngô và tinh bột ngô được sử dụng trong danh sách thành phần của bia Asahi Super Dry, ngoài lúa mạch mạch nha. Ít mạch nha hơn có nghĩa là ít ngọt và béo hơn. Gạo và ngô tạo nên kết cấu mềm và hương vị rất nhẹ. Tinh bột làm tăng khả năng giữ phần đầu. Sự hiện diện của hoa bia trong bia Asahi Super Dry rất thấp.

2.3 Vẻ bề ngoài của bia Asahi Super Dry

Bia Asahi Super Dry trong suốt, có màu vàng nhạt với phần đầu trắng mỏng. Chai bia Asahi Super Dry được làm từ thủy tinh màu mâu bảo vệ bia khỏi tác động của ánh sáng.

Vẻ bề ngoài của bia Asahi Super Dry
Chai bia Asahi Super Dry được làm từ thủy tinh màu nâu giúp che chắn bia khỏi ánh sáng

2.4 Hương thơm của bia Asahi Super Dry

Bia Asahi Super Dry có mùi của bánh mỳ trắng nướng cùng với ngô ngọt nướng và mùi rơm thoang thoảng.

2.5 Hương vị của bia Asahi Super Dry

Bia Asahi Super Dry nhẹ nhàng và sạch sẽ. Uống vào một ngụm sẽ có cảm giác khô trong vòm miệng, nhưng với vị ngọt của bánh mỳ trắng được cân bằng bởi vị mạch nha nướng nhẹ và vị đắng nhẹ của hoa bia cỏ.

Bia Asahi Super Dry có dư vị ngắn và dịu, khô và vị nướng với vị đắng nhẹ của hoa bia.

2.6 Cách thưởng thức bia Asahi Super Dry

Bạn nên uống bia Asahi Super Dry với đá lạnh hoặc đã ướp lạnh. Loại bia này được phục vụ càng lạnh, nó sẽ càng khô và nhạt hơn. Bạn nên để chai/lon bia Asahi Super Dry nguội hơn một chút sau khi ăn nếu bạn muốn tăng hương vị.

Cách thưởng thức bia Asahi Super Dry
Bia Asahi Super Dry thường được uống với đá lạnh để làm nổi bật bản chất khô, giòn và nhẹ của nó

Như với tất cả các loại bia khác, sử dụng ly uống bia sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Lý shaker pints là một lựa chọn phổ biến nhất, nhưng ly pilsner thậm chí còn tốt hơn nếu bạn thích trải nghiệm uống bia đích thực.

2.7 Cách bảo quản bia Asahi Super Dry đúng cách

Bạn nên bảo quản bia Asahi Super Dry lạnh nếu có thể. Các phiên bản thanh trùng chỉ hoạt động tốt ở nhiệt độ phòng trong một khoảng thời gian ngắn. Do vậy, bia sẽ giảm vị đi nhanh chóng nếu không được làm lạnh.

Tất cả các loại bia đều có thể bị hư hỏng do ánh sáng. Để giữ chai tránh ánh sáng trực tiếp để ngăn mùi hôi phát triển, bia Asahi Super Dry đã sử dụng vỏ chai màu nâu để bảo vệ cho bia.

Bạn hãy nhớ, bia Asahi Super Dry là loại bia nên được uống càng tươi càng tốt, bởi vì ngay cả trong điều kiện bảo quản tốt nhất, nó vẫn sẽ xuống cấp chỉ sau 6 đến 12 tháng sau khi đóng chai.

2.8 Kết hợp bia Asahi Super Dry với thực phẩm

Kết hợp với thực phẩm là một điểm mạnh của bia Asahi Super Dry. Nó có thể chịu được các hương vị mạnh, làm sạch chúng và giúp bạn sẵn sàng cho “miếng gắp” thức ăn tiếp theo.

Các món chiên của Nhật Bản như tempura, karaage và tonkatsu đặc biệt phù hợp với bia Asahi Super Dry. Một ly Asahi cũng sẽ có lợi cho hương vị của ramen, udon hoặc soba.

3. Bia Asahi Super Dry có chứa Gluten không?

Không, bia Asahi Super Dry không chứa gluten! Mặc dù loại bia này có chứa gạo (và ngô), nhưng nó cũng được ủ bằng mạch nha lúa mạch. Thành phần cuối cùng này rất cần thiết để sản xuất bia và là lý do tại sao hầu hết mọi loại bia đều không chứa gluten.

4. Các loại bia tương tự bia Asahi Super Dry

Bia Asahi Super Dry được sản xuất theo phong cách Pale Lager quốc tế. Các loại bia khác từ Nhật Bản tương tự bao gồm Sapporo Premium (ngọt hơn một chút), Kirin Ichiban (nhiều mạch nha hơn, nhiều hương vị hơn) và Orion (phức tạp hơn).

Một loại bia nhỏ từ Nhật Bản có phần giống với bia Asahi Super Dry là Echigo Koshihikari Rice Lager. Loại bia phức tạp này đắt hơn và khó tìm hơn.

Các loại bia tương tự từ bên ngoài Nhật Bản bao gồm Miller Lite, Bud Light, Heineken, Amstel Light, Tsing Tao, Singha và Tiger.

5. Giá bán bia Asahi Super Dry

– Thùng 24 lon bia Asahi Super Dry 350ml có giá tham khảo 1.150.000 đồng/thùng.

– Thùng 24 chai bia Asahi Super Dry 330ml có giá tham khảo 570.000 đồng/thùng.

– Bình 2 lít bia Asahi Super Dry có giá tham khảo 450.000 đồng/bình.

6. Kết luận

Đúng như tên gọi, bia Asahi Super Dry được ủ bằng gạo nên nhẹ, vị khô Karakuchi nhưng có hương bánh mỳ trắng ngọt ngào phảng phất, được làm khô bởi vị mạch nha nướng tinh tế và vị đắng nhẹ của hoa bia cỏ.

Nhìn chung, bia Asahi Super Dry nhẹ nhàng, sảng khoái và không gây khó chịu kể cả khi bạn uống trong một ngày hè nóng nực hay vào mùa đông lạnh giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Giá bia Nhật Sapporo, Asahi, Kirin, The Premium Malt's Suntory 2024

Bia Nhật thường có đặc trưng là uống êm, có sự hài hòa giữa đắng nhẹ và tươi mát. Đặc biệt lớp bọt siêu mịn cho các đấng mày râu đã nâng ly lên là khó mà hạ xuống ngay được. Cập nhật giá bia Nhật các loại mới nhất 2024 ngay để cùng thưởng thức với bạn bè, người thân trong các dịp lễ Tết, tụ họp:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!