Đánh giá bia Huda Gold – Niềm tự hào của tín đồ bia miền Trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Huda Gold là một loại bia lager với vị đắng thấp, mạch nha mỏng và độ cồn vừa phải. Nếu bạn muốn thưởng thức một loại bia nhạt thương hiệu Việt, hãy đọc bài đánh giá của Websosanh.vn về loại bia này ngay bên dưới nhé.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Lịch sử phát triển của bia Huda Gold

Công ty Bia Huế là doanh nghiệp trực thuộc tập đoàn Carlsberg (Đan Mạch) với lịch sử hơn 30 năm hình thành và phát triển. Từ một Nhà máy với công suất 3 triệu lít bia/năm, đến nay công suất sản lượng của Bia Huế đã vượt 200 triệu lít/năm. Cùng với những sản phẩm bia như Huda, Festival, Hue Beer, Carlsberg…, Huda Gold là thành quả của quá trình nghiên cứu, đầu tư bằng tất cả tài năng và tâm huyết của đội ngũ kĩ sư, chuyên gia người Việt giàu kinh nghiệm tại Nhà máy Bia Huda ở KCN Phú Bài (Thừa Thiên Huế). Kết quả là bia Huda Gold đã chính thức ra mắt và có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 19/6/2013.

Lịch sử phát triển của bia Huda Gold
Bia Huda Gold đã chính thức ra mắt và có mặt trên thị trường bắt đầu từ ngày 19/6/2013

Cũng trong năm 2013, bia Huda Gold đã cùng bia Huda tham gia giải Vô địch chất lượng bia thế giới (WBC) – là giải bia quốc tế lâu đời nhất của nước Mỹ được phát triển bởi Viện Nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI), và đã giành được Huy chương Bạc cùng những đánh giá cao về chất lượng từ các chuyên gia trong ngành.

Những năm sau đó, Carlsberg Việt Nam đã cải tiến và đưa sản phẩm bia Huda và bia Huda Gold đến các cuộc thi hàng đầu thế giới và giành được hàng loạt các giải thưởng danh giá khác. Trong đó, phải kể đến như Giải thưởng Chất Lượng Vượt Trội (iTQi) trong vòng 4 năm liền từ 2014 đến 2017, Huy chương Bạc ở Giải Vô Địch Bia Quốc Tế (IBC) năm 2016. Đặc biệt cho đến năm 2017, thương hiệu bia Huda đã vinh dự trở thành thương hiệu bia Việt duy nhất đạt 3 Huy chương Vàng châu Âu, sau khi liên tiếp giành được Huy chương Vàng Giải thưởng Bia thế giới (WBA) tại Vương quốc Anh, Huy chương Vàng Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) tại Đức và Huy chương Vàng Giải thưởng Monde Selection tại Bỉ.

2. Đánh giá bia Huda Gold

Bia Huda Gold là loại bia lager nhẹ, nhạt và có gas. Nó sở hữu hương vị hoa bia Hallertauer tinh chọn cùng chất nước vàng tươi ngay khi vừa mới rót ra ly, với lớp bọt mịn màng chạy lăn tăn trên thành ly.

Do vậy, bia Huda Gold không chỉ ấn tượng với thiết kế lon, chai mang phong cách trang nhã, hiện đại mà còn chinh phục người dùng bởi hương vị thơm ngon.

2.1 Vẻ bề ngoài của bia Huda Gold

Vẻ bề ngoài của bia chai Huda Gold
Bia chai Huda Gold có màu xanh lá cây kèm tem vàng sậm

Bia chai Huda Gold có màu xanh lá cây kèm tem vàng sậm, trong khi bao bì lon của bia Huda Gold có màu sắc vàng sậm với các chi tiết viền xanh lá cây, mang phong cách trang nhã, hiện đại đầy ấn tượng, giúp bàn tiệc thêm phần sang trọng.

Vẻ bề ngoài của bia lon Huda Gold
Bia lon Huda Gold có màu sắc vàng sậm với các chi tiết viền xanh lá cây

Bia Huda Gold được đóng thùng 24 lon 330ml nhỏ gọn, với chất liệu lon nhôm chuyên dùng cho thực phẩm, đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, bia Huda Gold có nồng độ cồn thấp, màu vàng trong suốt với phần đầu trắng, không có tạp chất, không gây đau đầu sau khi sử dụng.

2.2 Hương thơm của bia Huda Gold

Bia Huda Gold có mùi ngũ cốc ngọt ngào kết hợp hài hòa cùng lớp bọt mịn phủ trên nước bia, với hương vị hạt ngọt đi kèm một chút dư vị.

2.3 Cảm giác miệng khi uống bia Huda Gold

Ngay khi nhấp môi một ngụm bia Huda Gold là sẽ thấy vị đắng nhẹ cùng chút cay dịu chạm đến đầu lưỡi, uống xong lại có hậu ngọt nhưng không gắt lan tỏa râm ran và sảng khoái đến lạ thường.

2.4 Hương vị của bia Huda Gold

Bia Huda Gold có hương vị rất đặc trưng vì được nấu bởi hoa bia Hallertauer và men Saccharomyces Carlsbergensis cùng toàn bộ các nguyên liệu được nhập khẩu từ Châu Âu kết hợp với dây chuyền công nghệ hiện đại, và đặc biệt là thừa hưởng công thức bí truyền làm nên hương vị độc đáo hơn 169 năm của tập đoàn Carlsberg tại Đan Mạch.

2.5 Đồ ăn đi kèm khi uống bia Huda Gold

Bia Huda Gold được uống trực tiếp trong lon hoặc đổ ra ly, ngon hơn khi uống lạnh, tốt nhất ở 10°C – 15°C. Bia Huda Gold càng đậm đà hơn khi thưởng thức cùng ẩm thực miền Trung, đặc biệt là những món cay như mực một nắng Quảng Bình chấm với nước mắm gừng vừa cay nồng vừa ngọt thanh, tôm nướng muối ớt Phá Tam Giang cay xé lưỡi, cá đuối nướng thơm ngọt… sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng loại đồ uống tinh tế này.

3. Thành phần của bia Huda Gold

Bia Huda Gold được nấu và lên men đặc biệt từ sự kết hợp hoàn hảo giữa hoa bia Halletauer tinh chọn và loại lúa mạch chất lượng hàng đầu cùng Thanh trà – đặc sản của miền Trung, để cân bằng hương thơm và vị đắng. Tỷ lệ phần trăm cồn của bia Huda Gold là 4,7%.

4. Giá bia Huda Gold năm 2022

– Thùng 24 lon 330ml bia Huda Gold có giá tham khảo 305.000 đồng/thùng.

– Lốc 6 lon 330ml bia Huda Gold có giá tham khảo 78.000 đồng/lốc.

– Lon 330ml bia Huda Gold có giá tham khảo 12.900 đồng/lon.

5. Kết luận

Bia Huda Gold mang hương vị mạch nha nhẹ nhàng, sảng khoái, hòa quyện hoàn hảo với hương vị ẩm thực miền Trung cay nồng. Nó là sự kết hợp đầy tinh tế của hương và vị để mang đến sự cân bằng một cách hoàn hảo.

Tuy là sản phẩm của Việt Nam, nhưng các sản phẩm bia Huda đã mang theo tinh hoa công nghệ sản xuất bia nổi tiếng thế giới của Tập đoàn Carlsberg để trở thành dòng sản phẩm có chất lượng hàng đầu, được người miền Trung lựa chọn, yêu mến và gắn bó trong nhiều năm qua.

Nếu bạn đã uống qua nhiều loại bia ngoại nhập và đang có ý định đem hương vị bia Việt đến với gia đình của mình vào dịp Tết Nguyên đán, có lẽ bia Huda Gold là thức uống mà bạn nên nghĩ đến ngay từ lúc này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bia Huda Huế - niềm hân hoan tự hào của làng bia Việt

Bia Huda Huế - niềm hân hoan tự hào của làng bia Việt

Bia Huda Huế với hành trình hơn 30 năm chân thành gắn kết với con người. Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ trong những chặng đường cải tiến, bia Huda đã trở thành một "người con" và là cái tên đầy tự hào của quê hương ta.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!