Đánh giá bia Eibauer Schwarzbier – thơm ngon, sảng khoái và dễ uống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đức có một số nhà máy sản xuất bia lâu đời nhất trên thế giới và Privatebrauerei Eibau – nơi sản xuất ra dòng bia Eibauer Schwarzbier nổi tiếng, là một trong những nhà máy bia như vậy.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Nhà máy bia Eibauer được xây dựng vào năm 1810 và Vua của Sachsen khi đó là Friedrich August I (1806 – 1827) đã “xác nhận Eibauer là một nhà máy bia quốc gia ở vùng Zittau”, một thành phố ở khu vực đông nam của Đức gần biên giới Ba Lan và Cộng hòa Séc.

Bia Eibauer Schwarzbier là một trong những loại bia lâu đời nhất và phổ biến nhất của nhà máy bia. Schwarzbier có một chút nhầm lẫn, nó dịch theo nghĩa đen là “bia đen”, trong khi chúng có xu hướng đơn giản là loại bia sẫm màu, thường là màu nâu.

1. Đặc điểm nhận diện của bia Eibauer Schwarzbier

Bia Eibauer Schwarzbier là một loại bia đen của Đức với hương vị đậm đà, hương vị đăng đắng của sô cô la đen và tông màu đặc trưng của mạch nha đen, caramen và mạch nha rang. Bia Eibauer Schwarzbier khi được rót vào ly sẽ tạo ra một vệt màu rám nắng ngắn, với các hạt cườm mỏng manh, và lan thành một vòng rộng bọt, rồi tan nhẹ trong vòng một phút. Trong khi hình ảnh này kéo dài, bạn có thể ngay lập tức phát hiện ra mùi thơm của mạch nha nướng, kẹo bơ cứng và caramel cháy. Và vì tất cả các hương liệu này đều có nguồn gốc từ mạch nha nên chúng vẫn tiếp tục hiện diện ngay cả sau khi phần hình ảnh đầu đã tan hết.

Bia Eibauer Schwarzbier có đầy đủ các vị chua chua và mận khô
Bia Eibauer Schwarzbier có đầy đủ các vị chua chua và mận khô

Bạn hãy nhấp một ngụm và sẽ khám phá được hương vị của bia Eibauer Schwarzbier có đầy đủ các vị chua chua và mận khô, trong khi có sự hòa lẫn của caramel cùng mạch nha nướng. Và với những hương vị như thế này, bạn sẽ cảm nhận được Eibauer không phải là một loại bia đặc, nặng, mà thay vào đó, bia Eibauer có cảm giác vừa miệng và gần như mỏng, đủ để giúp bạn dễ uống và sảng khoái hơn.

2. Đánh giá về bia Eibauer Schwarzbier chi tiết

Để biết chất lượng bia Eibauer Schwarzbier uống có ngon không? Nên mua để trải nghiệm không? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay:

2.1 Màu sắc của bia Eibauer Schwarzbier

Bia Eibauer có màu nâu sẫm với những “viên ruby” ​​phản chiếu
Bia Eibauer có màu nâu sẫm với những “viên ruby” ​​phản chiếu

Bia Eibauer có màu nâu sẫm với những “viên ruby” ​​phản chiếu và “hình ảnh khởi đầu” khi rót bia rất cuốn hút.

2.2 Mùi vị của bia Eibauer Schwarzbier thế nào?

Bia Eibauer có hương vị đậm đà, hài hòa, vị kem và hơi ngọt của bia được chủ đạo bởi các tông màu của mạch nha cháy, bánh mì nướng, sô cô la đen, ngũ cốc, hoa bia thân thảo, sắc thái của gỗ cháy, caramel, cà phê và cam thảo cũng được cảm nhận. Khi uống vào, bạn sẽ có cảm giác khô, mịn và có vị đắng nhẹ.

2.3 Hương thơm của bia Eibauer Schwarzbier

Hương thơm nồng nàn của bia Eibauer quyến rũ với sự đan xen hài hòa của mạch nha đen, caramel, bánh mì Borodino và sô cô la đen, được bổ sung bởi các tông màu hoa và cay thu được từ công thức bia truyền thống của Đức.

2.4 Sử dụng bia Eibauer Schwarzbier trong ẩm thực

Bia Eibauer rất hợp với món bít tết và các loại thịt khác, pho mát và đồ ăn nhẹ, đồng thời bia Eibauer cũng có thể được sử dụng như một món ăn tiêu hóa.

3. Những điều thú vị về quá trình sản xuất bia Eibauer Schwarzbier

Bia Eibauer được ủ theo Đạo luật nấu bia tinh khiết của Đức năm 1516. Công tước vùng Bavaria Wilhelm IV đã phê duyệt Luật về độ tinh khiết của bia vào ngày 23 tháng 4 năm 1516, theo đó chỉ có thể bao gồm mạch nha lúa mạch hoặc lúa mì, hoa bia và nước, chỉ là đồ uống, không có gì hơn. Sự khác biệt giữa các loại bia là lúa mạch, lúa mì và hoa bia có các đặc tính khác nhau tùy thuộc vào điều kiện khí hậu, thời gian thu hoạch, địa điểm và phương pháp trồng trọt. Nước và men lên men từ dưới lên hoặc lên men trên cùng ảnh hưởng đến đặc tính của bia. Vào thế kỷ 19, đạo luật này đã có hiệu lực trên toàn nước Đức. Kể từ đó, bia Đức đã có được sự độc đáo riêng biệt và trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm với các thương hiệu toàn cầu.

Bia Eibauer Schwarzbier chỉ bao gồm mạch nha lúa mạch, hoa bia và nước
Bia Eibauer Schwarzbier chỉ bao gồm mạch nha lúa mạch, hoa bia và nước

Trong quá trình sản xuất bia Eibauer Schwarzbier, nguyên liệu thô chất lượng được sử dụng, đặc biệt là nước, hoa bia và mạch nha lúa mạch được chế biến đặc biệt. Tất cả các thành phần này sẽ được chuyển đến nhà máy bia.

Đầu tiên, mạch nha nghiền nát được trộn với nước và đun nóng. Sau khi lọc, hoa bia được thêm vào và dịch ủ, sau đó được làm sạch, làm lạnh và đặt trong các thùng lên men. Mỗi giai đoạn sản xuất được kiểm soát cẩn thận bởi phòng thí nghiệm, và tất cả các quan sát đều được ghi lại. Cách tiếp cận này đảm bảo chất lượng cao của thành phẩm.

Khi kết thúc quá trình lên men, bia Eibauer Schwarzbier được bảo quản trong vài tuần ở 0°C trước khi đóng chai. Lớp nền mạch nha đặc tạo cho bia một vị đầy đặn và hương caramel – sô cô la phong phú.

Bia Eibauer Schwarzbier có tỷ trọng 11% và vị đắng dễ chịu, không phô trương. EU đã trao chứng chỉ “Sản phẩm thực phẩm truyền thống” cho bia Eibauer Schwarzbier , như lời khẳng định đặc trưng của bia là một sản phẩm an toàn tuyệt đối.

Nhà máy bia Eibau ngày nay là một trong những doanh nghiệp hiện đại nhất ở Đức với phòng thí nghiệm riêng. Nhờ áp dụng khái niệm HACCP và hệ thống đảm bảo chất lượng, nhà máy bia Eibau đã nhận được chứng nhận IFSGlobal Market Food trên thị trường toàn cầu. Dây chuyền chiết rót hiện đại cho phép nhà máy sản xuất các sản phẩm dạng chai, lon, thùng 2 lít và 5 lít. Đồng thời, hệ thống hậu cần tiên tiến đảm bảo tiến độ giao hàng luôn kịp thời.

4. Nhận định về bia Eibauer Schwarzbier uống có ngon không?

Không chỉ có hương vị thơm ngon, sảng khoái và dễ uống, bia Eibauer Schwarzbier còn có 7 lần đoạt giải Vàng DLG của Đức (Deutsche Landwirtschafts Gesellschaft – Hiệp hội Nông nghiệp Đức).

Giá bia Eibauer Schwarzbier đang bán trên thị trường hiện nay tham khảo khoảng 690.000 đồng/1 thùng 12 lon 500 ml nồng độ 4,5%.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review bia Thầy Tu Eibauer của Đức uống có ngon không? Giá bao nhiêu?

Review bia Thầy Tu Eibauer của Đức uống có ngon không? Giá bao nhiêu?

Là 1 trong những loại bia Đức nhập khẩu có tiếng, bia Thầy Tu Eibauer nổi bật với lớp men tươi, điểm đặc biệt là con men còn sống lắng dưới đáy chai. Vậy hương vị của loại bia cao độ này có khiến bạn tò mò? Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá review chi tiết về bia Eibauer này ngay:

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!