Đánh giá bia Stella Artois – Bia nhập khẩu nhẹ nổi tiếng toàn cầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Stella Artois là một loại bia nhạt nhập khẩu đã tạo nên tên tuổi như một lựa chọn dễ uống và tương đối sảng khoái. Nó có phần giữa nhẹ đến trung bình và hậu vị giòn đạt mức sảng khoái tối thiểu, nhưng bia Stella Artois lại không độ phức tạp khiến nó trở thành một chai bia đáng để tìm kiếm.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Tổng quan về bia Stella Artois

Cho dù bạn có phải là người hâm mộ bia hay không, bạn sẽ nhận ra Stella Artois là một trong những nhà sản xuất bia nổi tiếng nhất trên toàn cầu. Bạn có thể tìm hiểu lịch sử của nó từ năm 1366, khi một nhà máy bia ở Leuven, Bỉ bắt đầu bán bia cho những người thợ săn (đây cũng là lý do mà logo “tù và” mang tính biểu tượng vẫn còn cho đến ngày nay). Tên gọi của bia, Sébastien Artois, trở thành nhà sản xuất bia hàng đầu vào năm 1708 trước khi mua lại nhà máy bia này 9 năm sau đó. Tuy nhiên, mãi đến năm 1926, công ty đã đăng ký nhãn hiệu Stella Artois, được đặt tên theo ngôi sao Giáng sinh “Stella” và được ủ đặc biệt cho mùa đông. 4 năm sau, loại bia nhẹ này trở thành sản phẩm cung cấp quanh năm được xuất khẩu rộng rãi khắp châu Âu.

Tuy có lịch sử lâu đời nhưng bia Stella Artois chỉ củng cố vị trí của mình như một loại bia được công nhận trên toàn cầu chỉ trong lịch sử gần đây. Sau khi gia nhập tập đoàn sản xuất bia Interbrew với tư cách là thành viên sáng lập vào năm 1988, nhà máy bia một lần nữa sáp nhập với InBev vào năm 2004. Sản lượng đã được tính toán là hơn 1 tỷ lít mỗi năm vào thời điểm InBev mua lại Anheuser-Busch vào năm 2008 để tạo ra AB InBev – nhà máy bia lớn nhất thế giới hiện nay.

Độ ảnh hưởng và sức mạnh tuyệt đối của AB InBev đã đảm bảo vị thế của Stella Artois là một trong những loại bia nhập khẩu phổ biến hơn trên các dây chuyền sản xuất bia, và trong các tủ lạnh bán lẻ trên khắp thế giới.

Công thức của bia Stella Artois đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi nhà máy bia hạ thấp nồng độ cồn của sản phẩm được bán ở Anh.

Điều đó nói rằng, Stella Artois là một loại bia nhẹ quốc tế có hương vị chung mà nhiều người có thể thoải mái tạm rời xa bia nhập khẩu yêu thích của họ trong thời gian ngắn để chuyển qua sử dụng bia Stella Artois.

Hương vị của bia Stella Artois có thể dễ dàng bị coi là “nhàm chán” cũng như nó có thể “không cầu kỳ” hoặc “dễ tiếp cận”. Tình trạng nhập khẩu của nó khiến nó được đánh giá cao ở thị trường Mỹ, nơi nó dễ dàng vượt qua các loại bia nhẹ phổ biến mà chỉ có thể được mô tả là nhiều nước khi so sánh. Loại bia nhập khẩu này rất phù hợp để phục vụ trong một bữa tiệc bóng đá hoặc buổi họp mặt ăn tối và thực tế sẽ hấp dẫn bất kỳ vị khách khó tính nào, đặc biệt là nhờ nồng độ cồn tương đối dễ uống của nó.

Tất nhiên, những đặc điểm khiến Stella Artois trở thành một loại bia nhập khẩu dễ uống cũng khiến nó bị chỉ trích rất nhiều. Những người hâm mộ bia nhập khẩu có thể coi đây là sản phẩm có “mẫu số chung thấp nhất” với đặc điểm hương vị quá đơn giản so với các loại bia truyền thống khác từ nước ngoài. Và mặc dù việc cố gắng chinh phục những người uống bia sành điệu hơn có thể là vô ích, nhưng tính phổ biến rộng rãi của nó đã làm giảm hình ảnh của thương hiệu ngay cả trong mắt những người mới uống bia.

2. Đánh giá bia Stella Artois chi tiết

Nếu đây là lần đầu bạn biết tới loại bia nhập khẩu Stella Artois này thì đánh giá chi tiết sau sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn về bia Stella Artois đấy!

2.1 Về màu sắc bia Stella Artois

Bia Stella Artois có màu vàng rơm nhạt khi rót vào ly với phần bọt dày khoảng 2,5 cm và sẽ tan trong vòng 1 phút.

Vẻ bề ngoài của bia Stella Artois
Bia Stella Artois có màu vàng rơm nhạt khi rót vào ly

2.2 Hương thơm của bia Stella Artois

Bia Stella Artois có một mùi thơm quen thuộc của mạch nha nhẹ và ngũ cốc hơi ngọt dường như không gây ấn tượng, và bạn sẽ cảm nhận được một chút hương vị thực vật hầu như không hiện diện. Gợi ý về ngô kem và cà chua đóng hộp có thể là điển hình cho phong cách của loại bia nhập khẩu này, cũng rất đáng để bạn chú ý.

Hương thơm của bia Stella Artois
Bia Stella Artois có một mùi thơm quen thuộc của mạch nha nhẹ và ngũ cốc

2.3 Hương vị của bia Stella Artois

Bia Stella Artois rửa sạch vòm miệng với vị nhẹ vừa phải và lượng cacbonat mịn, mang lại cảm giác dễ chịu trong miệng. Nó có hương vị cỏ kết hợp với hạt ngọt để tạo ra một tổng thể hương vị đơn giản, không phức tạp đối với loại bia nhập khẩu này.

Vị ngọt đọng lại trong vòm miệng giữa các ngụm, với một miếng cắn giòn làm nổi bật hương vị tổng thể. Ngoài ra, hoa bia thân thảo và thực vật tồn tại rất lâu sau khi nuốt ngụm bia.

2.4 Giá bán của bia Stella Artois

Trên thị trường hiện nay, thùng 24 chai 330ml bia Stella Artois 5% ABV có giá tham khảo 790.000 đồng/thùng. Lốc 6 chai 330ml bia Stella Artois 5% ABV có giá tham khảo 219.000 đồng/lốc.

3. Ưu điểm và nhược điểm của bia Stella Artois

Qua 2 phần phân tích tổng quan và đánh giá bia Stella Artois rất chi tiết của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trên thì ta tổng kết được các ưu nhược điểm của bia Stella Artois như sau:

3.1 Ưu điểm của bia Stella Artois

  • Bia Stella Artois là đại diện đơn giản của một lager tầm quốc tế.
  • Dễ uống và không cầu kỳ.
  • Giá cả phải chăng và dễ dàng tìm thấy trên khắp thế giới.

1.2 Nhược điểm của bia Stella Artois

  • Quá trình cacbon hóa diễn ra nhanh chóng, làm cho hương vị bia Stella Artois trở nên ngọt ngào một cách rõ rệt khi kết thúc.
  • Mức độ dimethyl sulfat cao, gây ra một mùi vị khó chịu được tìm thấy trong pilsners.
  • Bia Stella Artois tương đối đơn giản và không tạo được sự lôi cuốn trên vòm miệng.

Nhìn chung, loại bia này đã giành được vị trí của mình trong các quán bar thể thao, nhà hàng và cửa hàng tạp hóa trên toàn cầu nhờ danh tiếng là loại bia đáng tin cậy có thể uống được, dù nó mang lại ít hứng thú cho khẩu vị. Chất lượng này là điểm mạnh và cũng là điểm yếu lớn nhất của bia, bởi vì, việc bạn coi nó là một loại bia đơn điệu hay là loại bia hoàn hảo để thư giãn sau một ngày dài sẽ phụ thuộc vào ngữ cảnh và bất cứ thứ gì khác mà bạn có sẵn trong tủ lạnh hoặc trong thực đơn bia vào thời điểm đó.

4. Kết luận

Mặc dù bản thân bia Stella Artois có thể được coi là loại bia được dùng hàng ngày tại thị trường quê hương Bỉ, nhưng về mặt kỹ thuật, có một “nghi thức” rót nên diễn ra khi sử dụng nó. “Nghi thức” này bao gồm mọi thứ, từ việc chọn loại đồ chứa bằng thủy tinh phù hợp đến việc tạo ra lượng bọt hoàn hảo – được coi là có giá trị – và cần loại bỏ bất kỳ phần bọt thừa nào trước khi đưa ly bia đến cho khách hàng.

Bia Stella Artois cần được phục vụ đúng cách
Cần gạt bỏ bớt bọt trên ly bia Stella Artois trước khi phục vụ khách hàng

Bia Stella Artois có thể là một trong những loại bia nhập khẩu được công nhận nhất trên toàn thế giới nhờ danh tiếng là loại bia dễ uống và có vị giòn. Nhưng loại bia nhập khẩu này cũng được cho là có mục tiêu quá thấp với đặc điểm hương vị của nó, tạo nên loại bia nhẹ một chiều và dễ bị lãng quên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bia Stella Artois với bia Heineken: 2 loại bia nổi tiếng nhất

So sánh bia Stella Artois với bia Heineken: 2 loại bia nổi tiếng nhất

Bia Stella Artois và bia Heineken là 2 nhãn hiệu bia làm mưa làm gió khắp Châu Âu. Luôn sẵn có tại các nhà hàng và quán bar trên khắp thế giới, 2 loại bia nhạt hàng đầu này đều được đóng gói trong các chai thủy tinh màu xanh lá cây mang tính biểu tượng nhưng gây tranh cãi.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!