Đánh giá bia Hoegaarden – Bia lúa mì Bỉ dễ uống và sảng khoái với sự cân bằng hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gần 600 năm trước ở ngôi làng Hoegaarden của Bỉ, một nhóm các tu sĩ đã phát triển công thức sản xuất bia Hoegaarden độc đáo - một khám phá thần thánh dẫn đến công thức bia Hoegaarden lúa mì Bỉ nổi tiếng thế giới với hương vị cam quýt tuyệt vời.

Trước khi có công thức mới này, bia lúa mì Bỉ khá chua, cho đến khi các tu sĩ Hoegaarden bắt đầu thử nghiệm với vỏ cam và rau mùi từ thuộc địa Curacao vào năm 1445 để cho ra dòng bia Hoegaarden được sử dụng cho đến ngày nay.

Sự sáng tạo của các tu sĩ đã sản sinh một loại bia đầy cảm hứng với hương vị sảng khoái và hương thơm quyến rũ, không giống bất kỳ loại bia nào trên thế giới.

1. Bia Hoegaarden được sản xuất như thế nào?

Sản xuất bia Hoegaarden không hề đơn giản. Hoegaarden được lên men 2 lần nhưng không được lọc, tạo ra màu đục và kết cấu mịn.

Sản xuất bia Hoegaarden không hề đơn giản
Sản xuất bia Hoegaarden không hề đơn giản

Vị bia Hoegaarden mềm, nhẹ và hơi chua chua – ngọt ngọt kèm theo hương cam chanh tinh tế.

2. Bia Hoegaarden nên kết hợp với loại thực phẩm nào?

Bia Hoegaarden được đề xuất nên kết hợp với các loại thực phẩm: Salad với sốt cam quýt, cá trắng nướng, tôm, pho mát dê, đậu phụ gừng, xà lách trộn guacamole (xà lách quả bơ kiểu Mexico) và xúc xích.

Bia Hoegaarden dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm
Bia Hoegaarden dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm

Bia Hoegaarden – bia lúa mì của Bỉ là một trong những loại bia dễ kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau, chỉ cần lưu ý rằng chúng có cường độ thấp nên có thể dễ dàng bị ngấy bởi các món ăn quá nhiều hương vị. Động vật có vỏ nhẹ (như ngao, hến…) rất phù hợp khi làm các món ăn với chút chanh và gia vị hợp lý.

Hạt rau mùi và hương cay từ bia có thể hoạt động hài hòa với những hương thơm thường thấy trong ẩm thực, trong khi hương cam quýt từ bia có thể giúp làm bừng sáng bất kỳ món ăn nào.

3. Món ngon tự làm tại nhà với bia Hoegaarden

Hến và trai hấp là món ăn cổ điển, chúng bổ sung cho nhau với bia theo một số cách. Đầu tiên, rau mùi và cam quýt làm gia vị thêm cho món ăn. Quá trình cacbonat của bia cũng giúp làm sảng khoái khẩu vị giữa các lần thưởng thức, trong khi tính axit nhẹ làm trai nổi bật lên. Nếu thưởng thức món ăn với bánh mì giòn thì lúa mì trong bia cũng hòa nhịp xuất sắc trong bữa ăn này.

4. Các nhà phân phối đánh giá về bia Hoegaarden

“Bia Hoegaarden có mùi thơm của vỏ cam, rau mùi và các loại thảo mộc mà các tu sĩ vui tính đã nhập khẩu từ Curacao. Rót bia Bỉ Hoegaarden cũng giống như để mặt trời lọt vào ly thủy tinh của bạn: vàng nhạt và âm u tự nhiên. Và sau đó là hương vị nhẹ nhàng, chua nhẹ và hơi ngọt cùng với hương cam chanh tinh tế.”

5. Chuyên gia ẩm thực đánh giá bia Hoegaarden như thế nào?

5.1 Về hương thơm của bia Hoegaarden

“Bia Hoegaarden là sự cân bằng tuyệt vời của hương gia vị và thảo mộc với đặc tính của cam quýt và lúa mì ngọt ngào. Có lẫn hương hoa nhài và cánh hoa hồng. Mang theo gợi ý về hương thảo mộc và tiêu đen cay. Xen lẫn tính chất phenolic hơi y học.”

5.2 Về hương vị của bia Hoegaarden

“Bia Hoegaarden có gia vị phức hợp và hương thảo mộc. Rau mùi và hạt tiêu cân bằng với vỏ cam, cam quýt. Kem và vị ngọt nhẹ như đất đến từ lúa mì. Một chút dư vị của nhựa phenol. Vị cam quýt nhẹ. Cảm giác trong miệng rất giòn nhưng có độ mềm của kem.”

5.3 Đánh giá tổng thể bia Hoegaarden

Bia Hoegaarden được đánh giá cao về chất lượng

Bia Hoegaarden được đánh giá cao về chất lượng

“Bia Hoegaarden là một ví dụ điển hình về sự dí dỏm, với độ chua và vị ngọt dễ chịu. Dễ uống và sảng khoái. Cân bằng tốt, mặc dù vị phenol hơi khó chịu.”

6. Giá bia Hoegaarden bao nhiêu tiền?

Bia Hoegaarden – bia lúa mì Bỉ có hương vị đặc biệt với đặc trưng của trái cây, xen kẽ với gia vị tinh tế, nó có mùi thơm của đinh hương, rau mùi và hương cam chanh nhẹ nhàng sảng khoái. Hương vani ngọt ngào, hương khói nhẹ là điểm kết thúc của vị giác khi bạn nhấm nháp với vị chua ngọt nhẹ và sự cân bằng hoàn hảo.

Bia Hoegaarden đã được giải thưởng vàng trong mùa giải World Cup 2016, có giá tham khảo 690.000 vnđ/1 thùng 24 chai 330 ml nồng độ 4,9%.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!