Đánh giá bia Leffe – Bia Bỉ thích hợp cho người ăn chay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Leffe là một loại bia mang phong cách tu viện Bỉ thanh lịch, mượt mà và có vị trái cây. Nó có một dư vị cay với một chút cam đắng, rất thích hợp cho người ăn chay. Tại thị trường Việt Nam, bia Leffe cung cấp 2 loại là bia Leffe Blonde (bia vàng) và bia Leffe Brune (bia nâu).

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Lịch sử hình thành và phát triển của bia Leffe

Nhà máy bia Leffe bắt đầu thành lập khi các tu sĩ Leffe của Dòng Premonstratensian bắt đầu trồng hoa bia, xay xát ngũ cốc và nấu bia tại Abbaye Notre – Dame de Leffe ở tỉnh Namur của Bỉ trong thế kỷ 13. Sau khi sống sót sau trận lụt của sông Muese vào năm 1460 và sau đó là một trận hỏa hoạn lớn 6 năm sau đó, nhà máy bia bắt đầu thịnh vượng vào thế kỷ 17. Bia Leffe nổi tiếng về chất lượng bia của mình và nhà máy bia Bỉ đã được mở rộng và cải tạo vào thời điểm này.

Bia Leffe bao gồm 5 loại bia: vàng, ngăm đen, Leffe 9°, triple, và radieuse
Bia Leffe bao gồm 5 loại bia: vàng, ngăm đen, Leffe 9°, triple, và radieuse

Trong Thế chiến thứ nhất, những chiếc ấm nấu bia Leffe ban đầu đã được nấu chảy để lấy đạn. Với sự hỗ trợ chuyên nghiệp của nhà sản xuất bia Albert Lootvoet, bia nâu Leffe đã được giới thiệu trở lại vào năm 1952. Interbrew – nay là AB-InBev – sau đó đã mua lại hoạt động của Lootvoet ở Overijse, Bỉ.

Ngày nay, AB-InBev sản xuất 5 loại bia “tu viện” lên men hàng đầu mang nhãn hiệu Leffe: vàng, ngăm đen (còn gọi là Leffe sẫm), Leffe 9°, triple và radieuse (còn được gọi là vieille cuvée). Tất cả 5 loại bia Leffe này hiện được sản xuất tại một cơ sở lớn hơn nhiều của Stella Artois ở Leuven với việc Abbaye Notre-Dame de Leffe nhận tiền bản quyền từ việc bán chúng. Các loại bia Leffe đều được lọc và có xu hướng tạo dư vị ngọt ngào trên vòm miệng.

Được hỗ trợ bởi khả năng tiếp cận thị trường của nhà sản xuất bia Bỉ lớn nhất thế giới, bia Leffe hiện đã có mặt tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. AB-InBev duy trì một bảo tàng nhỏ đối diện với tu viện để du khách có thể được tham quan từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Nhiều tòa nhà vẫn còn tồn tại ở tu viện, bao gồm cả nhà thờ, có niên đại từ thế kỷ 17 và 18.

2. Hương vị và hương liệu của bia Leffe

Bia Leffe dễ gần, dễ uống, chắc chắn sẽ làm hài lòng nhiều khẩu vị với cảm giác ngon miệng và đặc điểm tổng thể tinh tế. Mùi thơm và hương vị thoang thoảng của cây đinh hương, hạt tiêu trắng và bánh mì mới nướng bay lên mũi và vòm miệng, được nâng lên bởi quá trình cacbonat hóa vừa. Một vị ngọt mạch nha kéo dài đọng lại ở vị giác ngay khi bạn nuốt ngụm bia.

Bia Leffe dễ gần, dễ uống, phù hợp với người Châu Á
Bia Leffe dễ gần, dễ uống, phù hợp với người Châu Á

Bia Leffe cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những món ăn mang đi của người châu Á, đặc biệt là các món ăn có một chút gia vị, vì vị ngọt của bia Bỉ kết hợp rất tuyệt vời với độ nóng nhẹ.

3. Nhận định về bia Leffe uống ngon không? Giá bao nhiêu tiền?

Điều ngạc nhiên thú vị duy nhất mà nhãn phía sau của chai bia Leffe cho chúng ta biết là loại bia này có 6,6% nồng độ cồn. Thật dễ chịu bởi vì điều đó sẽ làm cho nó nổi trội hơn so với hầu hết các loại bia hơi và bia chai giá rẻ.

Bia Leffe không chỉ nhìn chất lượng mà còn là một thức uống chất lượng
Bia Leffe không chỉ nhìn chất lượng mà còn là một thức uống chất lượng

Mặc dù đây là một loại bia khai vị hoàn hảo, nhưng nó cũng có hương vị thơm ngon với nhiều món ăn, đặc biệt là thịt đỏ, các món chua ngọt và pho mát mốc trắng, như Camenbert, Brie, Brillat-Savarin hay Saint-Marcellin. Có vô số loại phô mai mềm ở giữa rất phù hợp cho loại Leffe Blond tươi và có vị trái cây.

Bia Leffe không chỉ nhìn chất lượng mà còn là một thức uống chất lượng. Vì vậy, rất đáng để bạn thử một chai bia Bỉ này cho riêng mình.

Bia Leffe có giá tham khảo 720.000 đồng / 1 thùng bia Leffe Brune (bia Leffe nâu) 24 chai 330ml nồng độ 6,5%; hoặc 1 thùng bia Leffe Blonde (bia Leffe vàng) 24 chai 330ml nồng độ 6,6%.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!