Đánh giá bia Pilsner Urquell - Loại bia nhập khẩu tiêu chuẩn vàng cho người uống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Pilsner Urquell đã phát minh ra phong cách Séc trong tên của nó vào năm 1842, và nó vẫn là một trong những ví dụ điển hình nhất của thể loại pilsner hơn 175 năm sau.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

Bia Pilsner Urquell sắc nét và sạch sẽ nhưng cũng đa dạng, nhờ vị ngọt ngào của mạch nha và hoa bia thân thảo, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho bất kỳ ai muốn thưởng thức món bia lạnh nhập khẩu.

1. Tổng quan về bia Pilsner Urquell

Mặc dù nhà máy bia Pilsner Urquell bắt đầu hoạt động vào năm 1842 nhưng những đóng góp của nó cho thế giới sản xuất bia đã mãi mãi thay đổi nhận thức về quá trình sản xuất, vận chuyển và thưởng thức bia.

Câu chuyện bắt đầu ở thị trấn Plzeň (Pilsen) của Bohemian thuộc Cộng hòa Séc ngày nay. Khi người dân trở nên chán ngấy với tình trạng tồi tệ của các loại bia được ủ tại địa phương của họ, một nhà sản xuất bia người Bavaria tên là Josef Groll đã được thuê để đến và xoay chuyển tình thế của thị trấn. Sau khi mày mò các công thức nấu ăn mới phù hợp với nước mềm và hoa bia Saaz thảo mộc của khu vực, Groll đã phát triển loại bia nhạt đầu tiên trên thế giới và nhà máy bia Pilsner Urquell  ra đời đã mãi mãi gắn kết phong cách này với nơi khai sinh ra nó bằng cách đặt tên cho nó là “pilsner”.

Lý do cho sự nổi tiếng của loại bia Pilsner Urquell huyền thoại này dường như bắt nguồn từ việc được phát triển đúng nơi, đúng thời điểm. Chất lượng bia trong vắt tuyệt đẹp có thể được quảng cáo và ngưỡng mộ nhờ sự ra đời của những chiếc ly uống bia trong suốt với giá cả phải chăng. Sự ra đời của các toa tàu lạnh gần thời điểm phát minh ra bia Pilsner Urquell đã giúp vận chuyển sản phẩm dễ dàng khắp lục địa mà không có nguy cơ hư hỏng. Nhưng cốt lõi làm nên thành công của loại bia nhập khẩu này chính là hương vị của nó, vừa truyền cảm hứng vừa lôi cuốn hấp dẫn.

Vì câu chuyện thành công chưa từng có này, 9 trong số 10 loại bia được ủ ngày nay đều dựa trên Pilsner Urquell theo một cách nào đó. Và mặc dù bắt chước thường là một hình thức tâng bốc, nhưng nhiều nhà máy bia và thương hiệu đều dựa nhiều vào việc tiếp thị bản thân, vì những người đi sau thường không sánh kịp với người tiền nhiệm của họ. Vì lý do này, bản gốc vẫn là tiêu chuẩn vàng cho những người theo phong cách Séc trên khắp thế giới. Mặc dù bia Pilsner Urquell phức tạp hơn phần lớn các loại bia nhẹ trên thị trường, nhưng nhờ có hoa bia nhẹ và hương thảo mộc, hương vị thanh khiết và sắc nét vẫn khiến nó trở nên dễ uống và sảng khoái đến khó tin.

Nhìn chung, bia Pilsner Urquell là một trong những lựa chọn linh hoạt nhất trên thị trường. Nó đủ dễ uống để thưởng thức cùng bạn bè trong một giờ vui vẻ và đủ đa dạng để kết hợp với các món ăn từ thịt nướng đến đồ ăn thơm của Thái Lan. Trên thực tế, nó được thiết kế để hầu hết mọi người sẵn sàng thưởng thức.

2. Đánh giá bia Pilsner Urquell

Nếu đây là lần đầu bạn biết tới loại bia nhập khẩu như Pilsner Urquell và đang tò mò không biết nó có màu sắc, hương vị ra sao thì phần đánh giá bia Pilsner Urquell chi tiết này có thể giúp bạn dễ hình dung hơn đấy!

2.1 Về màu sắc của bia Pilsner Urquell

Vẻ bề ngoài của bia Pilsner Urquell
Bia Pilsner Urquell có màu vàng và độ trong đáng kinh ngạc

Bia Pilsner Urquell có độ trong đáng kinh ngạc, được khuếch đại màu vàng khi rót vào ly. Nó tạo thành một phần đầu đầy bọt, trắng như tuyết, và tan biến trong vòng 2 phút.

2.2 Hương thơm của bia Pilsner Urquell

Hương thơm của bia Pilsner Urquell
Bia Pilsner Urquell có mùi của mạch nha thấp hòa quyện với hương bạc hà, cỏ của hoa bia Séc

Đúng với phong cách Séc của bia Pilsner Urquell, mùi của nó tương đối tinh tế với các đặc tính mạch nha thấp hòa quyện với hương bạc hà, cỏ của hoa bia Séc. Những người nhạy cảm với bia nhập khẩu có thể nhận ra gợi ý về ngô kem từ men lager.

2.3 Hương vị của bia Pilsner Urquell

Bia Pilsner Urquell  lướt qua vòm miệng với vị nhẹ vừa phải duy trì độ tròn vị, làm dịu lưỡi với lớp cacbonat dịu nhẹ. Nó đạt được sự phức hợp mà không làm mất đi sự sảng khoái. Các hương vị được hòa quyện và êm dịu một cách đáng kinh ngạc, đồng thời vị ngọt của mạch nha được cân bằng bởi sự đóng góp nhẹ nhàng của bạc hà và thảo mộc quý phái.

Khi uống hết ngụm bia, một chút vị đắng của hoa bia cao cấp từ thấp đến trung bình phát triển ở cuối mỗi ngụm và đọng lại sau khi nuốt, giúp duy trì sự cân bằng trong hương vị. Bia Pilsner Urquell  kết thúc với một hương vị rõ ràng, trong trẻo làm sảng khoái lưỡi và các giác quan.

2.4 Giá bán của bia Pilsner Urquell

  • Thùng 24 chai 330ml bia Pilsner Urquell 4,4% ABV có giá tham khảo 1.200.000 đồng/thùng.
  • Thùng 24 lon 500ml bia Pilsner Urquell 4,4% ABV có giá tham khảo 1.380.000 đồng/thùng.

3. Ưu điểm và nhược điểm của bia Pilsner Urquell

Tựu chung lại qua 2 phần phân tích tổng quan và review rất chi tiết trên của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn thì có thể thấy loại bia Pilsner Urquell này có những ưu nhược điểm như sau:

3.1 Ưu điểm của bia Pilsner Urquell

  • Bia Pilsner Urquell sạch sẽ, sắc nét và sảng khoái.
  • Giá cả phải chăng và phân phối tốt.
  • Hương vị “làm hài lòng đám đông” phổ biến rộng rãi.

3.2 Nhược điểm của bia Pilsner Urquell

  • Các chai nhập khẩu được vận chuyển hoặc bảo quản kém có thể ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị của bia Pilsner Urquell.
  • Có thể quá đắng đối với một số người đã quen với bia Mỹ.

4. Kết luận

Bia Pilsner Urquell vẫn là tiêu chuẩn vàng cho phong cách Séc mà nó đã tạo ra hơn 175 năm trước. Loại bia nhập khẩu này có thể dễ dàng uống được trong khi vẫn thể hiện một số phức hợp, đó là vị ngọt nhẹ của mạch nha được cân bằng bởi hoa bia Saaz thảo mộc, bạc hà và một chút vị đắng dịu ở hậu vị.

Bia Pilsner Urquell có phần đầu sủi bọt lớn
Người ta thường đổ đầy bọt dày đặc một nửa ly bia Pilsner Urquell hoặc nhiều hơn

Nếu bạn từng gọi một ly bia Pilsner Urquell trong khung cảnh quán bar truyền thống, đừng ngạc nhiên nếu nó có phần đầu sủi bọt lớn đến kinh ngạc. Ở Cộng hòa Séc, người ta thường đổ đầy một nửa ly hoặc nhiều hơn bằng bọt dày đặc để giữ cho chất lỏng bên dưới không bị oxy hóa, giúp bảo vệ hương vị.

Nếu có dịp, bạn cũng nên thử qua loại bia phong cách Séc đầy bọt này cùng bạn bè nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!