Đánh giá bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW 20L: Thiết kế, hiệu năng và độ bền!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Panasonic là một thương hiệu thiết bị điện tử điện lạnh nổi tiếng trên khắp toàn thế giới. Bình tắm nóng lạnh là một trong những ngành hàng nổi bật của họ. Hiện model bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMV 20L đang được nhiều người quan tâm.

1. Đánh giá thiết kế: Nét đẹp đơn giản nhưng hiện đại

Panasonic 20L DH-20HBMVW có thiết kế hình chữ nhật ngang với tông màu trắng làm chủ đạo. Sọc đen trên mặt trước giúp tạo điểm nhấn nhá. Nhìn chung mẫu bình nóng lạnh sở hữu vẻ ngoài trang nhã và hiện đại, đảm bảo có thể lắp đặt phù hợp với hầu hết các không gian phòng tắm hiện nay.

Đánh giá về vỏ máy: Phần vỏ được làm từ chất liệu GI phủ sơn tĩnh điện. Đây là chất liệu chống gỉ sét tốt, lớp sơn tĩnh điện bên ngoài cũng sẽ giúp gia cố bề mặt bình chống trầy xước, chống bám bụi, thuận tiện hơn trong việc vệ sinh và lau chùi.

Đánh giá bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW 20L: Thiết kế, hiệu năng và độ bền!
Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Mặt trước của bình tắm nóng lạnh được thiết kế tối giản, chỉ bao gồm đèn báo hoạt động để người dùng cập nhật trạng thái của thiết bị. Theo nhiều đánh giá thì sự tối giản trong thiết kế này là khá hợp lý. Chúng giúp thiết bị trở nên hiện đại hơn

2. Hiệu năng cung cấp nước nóng của Panasonic DH-20HBMVW

Bình tắm nóng lạnh DH-20HBMVW được Panasonic trang bị công suất 2500W, giúp làm nóng nguồn nước nhanh chóng và hiệu quả. Theo tính toán, để làm nóng đầy bình dung tích 20 lít thì sẽ cần khoảng 30-40 phút. Nhiệt độ nước làm nóng cao nhất ở mức độ 75°C, thấp nhất là 45°C, lý tưởng cho mọi hoạt động sinh hoạt trong mùa đông lạnh giá.

Đánh giá bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW 20L: Thiết kế, hiệu năng và độ bền!
Công suất 2500W đun nóng nước tối đa đến 75 độ C (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Ruột bình hoàn toàn được sản xuất từ chất liệu thép không gỉ, đảm bảo tối ưu chống lại hiện tượng ăn mòn, gỉ sét. Thanh gia nhiệt bằng đồng cũng góp phần làm tăng hiệu quả đun nóng nhanh của thiết bị.

Nhìn chung với những đặc điểm trên, kết hợp với dung tích 20L, mẫu bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMV 20L phù hợp cho các phòng tắm của hộ gia đình nhỏ (2-3 người) hoặc lắp đặt làm bình nước nóng nhà bếp (đối với gia đình đông người 5-6 thành viên trở lên).

3. Đánh giá về độ an toàn

Chọn mua bình tắm nóng lạnh dù là trực tiếp hay gián tiếp, tiêu chí an toàn vẫn sẽ là yếu tố được mọi người mua quan tâm. Dưới đây là những đánh giá về sự an toàn của bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW:

  • Cầu dao chống rò rỉ điện chuẩn ELCB: Đây là tính năng an toàn quan trọng, thường xuất hiện ở những model bình nóng lạnh thế hệ mới. Tính năng này cho phép thiết bị ngắt nguồn điện đang dùng ngay lập tức khi phát hiện có hiện tượng chập, rò rỉ điện. Điều này không những bảo đảm an toàn cho cả người dùng và còn giúp thiết bị tránh bị hỏng hóc đáng tiếc.
  • Cảm biến quá nhiệt: Các dòng bình nóng lạnh của Panasonic đều được trang bị cảm biến quá nhiệt, tất nhiên model DH-20HBMVW 20 lít cũng vậy. Cảm biến tự động sẽ giúp thiết bị đánh giá được nhiệt độ nước vượt quá mức an toàn và tự động ngắt nguồn ngay lập tức để đảm bảo người dùng không bị bỏng nước nóng, thiết bị bị chập cháy.
  • Vỏ máy chống nước IPX4: Trên thị trường bình tắm nóng lạnh hiện nay, những mẫu bình tắm nóng lạnh có vỏ máy đạt tiêu chuẩn chống thấm nước IPX4 đều là model chất lượng, được đánh giá cao. Khi được trang bị tính năng này, bình tắm nóng lạnh 20l Panasonic DH-20HBMVW có khả năng chống thấm nước cực tốt từ các phía, đảm bảo linh kiện bên trong an toàn tuyệt đối.
Đánh giá bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW 20L: Thiết kế, hiệu năng và độ bền!
Đầy đủ tiêu chuẩn an toàn hiện đại (Ảnh: Điện Máy Xanh).

4. Đánh giá về khả năng tiêu thụ điện năng của Panasonic DH-20HBMVW

Bình tắm nóng lạnh DH-20HBMVW đã được các kỹ sư thiết kế của Panasonic tính toán kỹ lưỡng để tối ưu hóa khả năng giữ nhiệt nước nóng, giúp tránh việc phải đun lại nước nóng nhiều lần. Lớp cách nhiệt chất liệu xốp Styrofoam giúp tránh hao nhiệt, nguồn nước nóng được ủ và giữ lâu hơn. Bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMV 20L sở hữu công suất 2500W. Theo tính toán nếu mỗi ngày sử dụng bình 30 phút thì mỗi tháng, bạn sẽ mất khoảng 200.000 VNĐ tiền điện. Mức chi phí cho thiết bị sinh hoạt này là tương đối phải chăng với các gia đình Việt.

5. Tạm kết

Từ những đánh giá trên đây, có thể tạm tổng kết ưu điểm của bình nóng lạnh Panasonic 2500W DH-20HBMVW như sau:

Thiết kế tối giản, trang nhã và phù hợp với các không gian phòng tắm

  • Kết cấu bình nóng lạnh chữ nhật ngang, kích thước hợp lý nên dễ lắp đặt
  • Khả năng làm nóng nước tắm nhanh và giữ nhiệt tốt
  • Sở hữu hàng loạt tính năng an toàn tốt nhất của bình nóng lạnh
  • Giá bán khoảng 2.7 triệu đồng hợp lý

Tuy nhiên, nó cũng có một vài mặt còn hạn chế mà bạn nên lưu ý.

Do không tính hợp tính năng công nghệ ion bạc Ag+ kháng khuẩn nên chất lượng nước được làm nóng ở bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMVW sẽ không thể đảm bảo 100%. Nếu khu vực người dùng sở hữu nguồn nước chưa thực sự được sạch thì nên cân nhắc khi chọn mua.

Dung tích 20 lít của bình nóng lạnh chỉ phù hợp lắp trong phòng tắm tối đa cho 2-3 người dùng. Với số lượng người nhiều hơn, thiết bị sẽ không đáp ứng được đúng theo nhu cầu người dùng muốn. Sử dụng thiết bị hoạt động quá mức cũng khiến bình tắm nóng lạnh quá tải nhanh xuống cấp và dễ hỏng hóc hơn.

Bình nóng lạnh Panasonic DH-20HBMV 20L chắc chắn là một thiết bị bền bỉ, hoạt động tốt nếu được lắp đặt và sử dụng tại không gian phù hợp. Hãy cân nhắc yếu tố không gian, nhu cầu của gia đình trước khi chọn mua bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh