Đánh giá bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE có tốt không chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
TP-Link TL-WA850RE là một trong những bộ kích sóng wifi không dây tốt được nhiều người tin dùng. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE về thiết kế, thông số kỹ thuật, tính năng, tốc độ wifi…

1. Đánh giá bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE có tốt không

1.1. Thiết kế nhỏ gọn

Thương hiệu TP-Link từ lâu vốn đã nổi tiếng chuyên phân phối các thiết bị mạng. TP-Link TL-WA850RE là dòng sản phẩm Repeater (bộ kích sóng) sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các thiết kế kích sóng khác. Đầu tiên, bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE thiết kế nhỏ gọn 110.0×65.8×75.2mm. Đặc biệt với thiết kế gắn tường trực tiếp lại thêm hai ngạnh tương đối phù hợp với một ổ cắm điện, một đèn LED, giúp việc lắp đặt và di chuyển sản phẩm TP-Link TL-WA850RE trở nên dễ dàng hơn.

Bộ phát wifi TP-Link TL-WA850RE sở hữu thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt
Bộ phát wifi TP-Link TL-WA850RE sở hữu thiết kế nhỏ gọn, bắt mắt

1.2. Cài đặt dễ dàng

Dễ dàng cài đặt và di chuyển linh hoạt chính là ưu điểm thứ 2 mà sản phẩm kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE mang lại. Nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy khi nhấn nút WPS trên Router và chuyển sang nhấn nút Range Extender trên thiết bị này, lập tức trong 2 phút sản phẩm đã kết nối dễ dàng được với mạng rồi. Sau đó, bạn chỉ cần cắm thiết bị lên trên bề mặt tường hay những vị trí có chất lượng tín hiệu và độ phủ sóng tốt nhất trong phòng mà không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác cài đặt cấu hình nào nữa.

1.3. Tốc độ wifi tốt

Tuy không mạnh bằng thiết bị D-Link DAP-1320 N300 song bộ mở rộng sóng wifi TP-Link TL-WA850RE lại có tốc độ wifi siêu nhanh đạt 300Mbps. Theo một số thử nghiệm trước đó, nhiều người đã nhận ra TP-Link TL-WA850RE có khả năng mở rộng tín hiệu phát wifi lên đến phạm vi 20 mét trong môi trường văn phòng.

Đặc biệt, với những game thủ thì đây chính là một điểm sáng mà chỉ có bộ kích sóng wifi mang lại. Bên cạnh đó, với thiết kế 2 ăng-ten ngầm, thiết bị phát sóng wifi này còn mang lại một trải nghiệm ổn định, thú vị khi đặt ở 1 vị trí hợp lý. Còn ở tại gia đình, tìm hiểu 5 cách kết nối wifi cho tivi khi tín hiệu mạng yếu giúp mạng ổn định, thưởng thức phút giây thư giãn các chương trình thú vị bên người thân, bạn bè.

1.4. Khả năng thu phát sóng khá ổn định

Như đã nói ở trên với tốc độ lên tới 300Mbps, bộ kích sóng wifi Repeater 300mbps TP-Link TL-WA850RE chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm ổn định cho người dùng, đặc biệt là với các game thủ. Tuy nhiên, do được cố định ở 1 vị trí nên việc phát huy hết vai trò cũng như tốc độ truyền wifi của sản phẩm trong một số khu vực trở nên khó khăn. Bởi, lúc này sóng wifi chỉ phát theo đúng 1 hướng cố định.

1.5. Nhiều chức năng hữu dụng

Tính năng mở rộng sóng tăng cường tín hiệu Wi-Fi

Chế độ mở rộng sóng tăng cường tín hiệu Wi-Fi chính là tính năng hữu dụng mà thiết bị TP-Link TL-WA850RE mang đến cho người dùng. Cổng Ethernet đơn cho phép mở rộng sóng hoạt động để kết nối dễ dàng hơn với các thiết bị điện tử kỹ thuật số sở hữu tính năng hiện đại khác như: máy nghe nhạc, máy ghi hình DVR, máy chơi game, TV Internet. Đặc biệt, sản phẩm này cũng cho phép người dùng chia sẻ mạng wifi với thiết bị khác.

TP-Link TL-WA850RE cho phép mở rộng sóng hoạt động để kết nối dễ dàng với các thiết bị khác
TP-Link TL-WA850RE cho phép mở rộng sóng hoạt động để kết nối dễ dàng với các thiết bị khác

Tính năng Blacklist

Không chỉ dễ dàng chỉnh được độ phủ sóng wifi từ 5 đến 15m, bộ mở rộng sóng wifi Wifi TP-Link TL-WA850RE còn sở hữu tính năng kiểm soát quyền truy cập gần giống như tính năng Blacklist trên Router. Thông qua tính năng Blacklist người dùng nhanh chóng  lọc được địa chỉ Mac và truy cập vào mạng nhà bạn dễ dàng hơn.

Tính năng lịch cấp nguồn

Tính năng lịch cấp nguồn trên bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE sẽ tiết kiệm khá nhiều tiền điện cho người dùng, đặc biệt là đối tượng sinh viên. Để kích hoạt tính năng này, người dùng cần thiết lập múi giờ trước, rồi mới chỉnh lại thời gian bật hoặc tắt nguồn cho thiết bị.

Tính năng tắt mở đèn Led trên thiết bị TL-WA850RE

Tương tự như Router, bộ kích mở rộng sóng wifi TP-Link TL-WA850RE cũng hoạt động trên 1 đèn LED. Tuy nhiên, nhà sản xuất TP-Link đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm của người dùng nên đã sáng tạo ra tính năng tắt mở đèn LED trên thiết bị. Vì thế, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh hay thiết lập thời gian hoạt động của đèn LED.

Thêm một tính năng tuyệt vời nữa mà TP-Link TL-WA850RE mang lại là tính năng “bắc cầu” 2 hoặc 3 thiết bị cùng lúc. Ví dụ, bạn đang cầm 2 – 3 thiết bị kích sóng TP-Link TL-WA850RE thì bạn hoàn toàn có thể kích sóng liên tiếp nhau thông qua mô hình Router từ Tp-Link TL-Wr940n – TP-Link TL-WA850RE số 1 – TP-Link TL-WA850RE số 2 và cuối cùng là TP-Link TL-WA850RE số 3.

1.6. Quản lý thiết bị dễ dàng

Ứng dụng Tether cài đặt sẵn trong thiết bị TP-Link TL-WA850RE cho phép người dùng dễ dàng sử dụng cũng như dễ quản lý các tính năng của thiết bị. Bạn có thể quản lý các tính năng như: chế độ đèn LED, tính năng cấp lịch nguồn, tính năng Blacklist…

1.7. Giá bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE bao nhiêu?

Hiện nay, bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE được bày bán rất nhiều trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Giá bán tham khảo là 259.000 VNĐ.

Cách dùng TP-Link TL-WA850RE
Cách dùng TP-Link TL-WA850RE

2. Hướng dẫn cài bộ kích sóng wifi TP Link TL-WA850RE     

2.1. Cấu tạo

Mặt sau của bộ kích sóng là một đầu cắm điện. Phần mặt trên của thiết bị là một vòng đèn báo hiệu. Phần nút bấm bao gồm các ký hiệu sau: Power(đèn nguồn), RE (khả năng kết nối WPS), Wireless (cho biết xem thiết bị đã được kích hoạt tính năng hay chưa), Biểu tượng cột sóng (bao gồm 5 đèn cho biết khả năng hoạt động mạnh yếu của mạng.

2.2. Các bước cài đặt

Sau đây là 2 cách hướng dẫn cài bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE nhanh chóng, dễ nhất mà websosanh.vn đã tổng hợp lại. Cụ thể như sau:

Cài đặt bằng WPS

Bước 1: Bấm nút WPS trên thiết bị

Bước 2: Bấm nút với biểu tượng hình ổ khóa, chờ đèn RE sáng lên là kích hoạt thành công.

Cài đặt thủ công trên trình duyệt điện thoại hoặc máy tính (bằng cáp hoặc wifi)

Cách thứ 2 này tuy có phần phức tạp hơn nhưng đảm bảo kết nối thành công với tất cả mọi thiết bị.

  • Bước 1: Ghim điện vào thiết bị kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE sau đó kết nối với điện thoại/máy tính bằng dây hoặc mạng wifi.
  • Bước 2: Truy cập vào đường link: để đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu đều là “admin”.
  • Bước 3: Đăng nhập với tài khoản mới sau đó nhấn “Confirm”.
  • Bước 4: Chọn mạng gốc và tạo mật khẩu mới dành riêng cho mạng gốc và bấm nút “Next”.
  • Bước 5: Bạn có thể đặt tên hoặc để trống tên thiết bị mở sóng. Sau đó bấm “Next”.
  • Bước 6: Đợi kết nối thành công sau đó bấm “Save”.
  • Bước 7: Bấm “Finish”.

2.3. Lưu ý khi sử dụng

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, bạn có thể mang sản phẩm TP-Link TL-WA850RE ở đâu có ổ cắm điện chất liệu bền đẹp tiện lợi hoặc những khu vực trong nhà, văn phòng,… cần kết nối wifi là được. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đèn báo hiệu nhận biết sóng wifi đang hoạt động mạnh hay yếu để điều chỉnh lại vị trí lắp đặt hoặc Reset lại cho phù hợp.

Bạn có thể cài TP-Link TL-WA850RE theo cách thủ công trên trình duyệt điện thoại hoặc máy tính
Bạn có thể cài TP-Link TL-WA850RE theo cách thủ công trên trình duyệt điện thoại hoặc máy tính

So với những dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường, bộ kích sóng wifi TP-Link TL-WA850RE được đánh giá cao hơn về tính năng mới, thiết kế nhỏ gọn, giá thành phù hợp. Điều này đã khẳng định được giá trị của sản phẩm cũng như thương hiệu Tp-Link trên thị trường. Tham khảo và mua bộ phát wifi tốc độ cao tương thích với nhiều thiết bị tại websosanh.vn giá ưu đãi cho văn phòng và gia đình nhé.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!