Đánh giá camera Samsung Galaxy S21 Ultra: Chất lượng ngang ngửa máy ảnh chuyên nghiệp?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cuộc chạy đua công nghệ, phần camera được các hãng công nghệ chú trọng đầu tư. Liệu chiếc điện thoại flagship cao cấp nhất của Samsung vừa ra mắt đầu năm này - Samsung Galaxy S21 Ultra sẽ mang lại trải nghiệm như thế nào đây?

Samsung Galaxy S21 Ultra  được giới thiệu và ra mắt trên thị trường vào tháng 1 năm 2021 cùng với hai người em cùng dòng là Galaxy S21 và Galaxy S21 Plus. Điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra sở hữu kích thước to nhất, cấu hình mạnh nhất và tất nhiên cụm camera cũng là khủng nhất trong bộ ba. Nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi về chất lượng camera với nhiều tính năng nổi trội như cảm biến cao, zoom cực xa, chụp ban đêm sắc nét,…Cụ thể hãy cùng khám phá dưới đây.

1. Thông số và tính năng trên cụm camera Samsung Galaxy S21 Ultra

Chiếc flagship cao cấp nhất này của Samsung được trang bị bộ camera khủng với camera phía sau gồm 4 ống kính độ phân giải đến 108MP cùng một cảm biến  Laser AF giúp máy bắt nét rõ hơn và tất nhiên không thể thiếu camera selfie phía trước.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Cùng xem thông số cụ thể của từng ống kính:

Camera sau:

– Ống kính chính góc rộng: 108MP, khẩu độ f/1.8,  tiêu cự 24mm, điểm ảnh 0.8µm.

– Ống kính tele 1: 10MP,  khẩu độ f/4.9, zoom quang học 10x, tiêu cự 240mm, điểm ảnh 1.22µm.

– Cảm biến tele 2: 10MP,khẩu độ f/2.4, zoom quang học 3x,  tiêu cự 70mm, điểm ảnh 1.22µm.

– Ống kính góc siêu rộng: 12MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13mm, điểm ảnh 1.4µm.

– Cảm biến Laser AF

Camera trước: 40MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 26mm, điểm ảnh 0.7µm.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Nhìn vào những thông số trên thôi ta đã thấy độ “khủng” trong tính năng chụp hình / quay phim của Samsung Galaxy S21 Ultra rồi. Thêm vào đó máy cũng trang bị tính năng PDAF bắt nét theo pha, chống rung OIS và tích hợp AI xử lý thông minh. Có khả năng quay video chất lượng lên đến 8K với 24fps hay 4K với 30/60fps,1080p 30/60/480fps, 720p 960fps.

Lần đầu tiên Samsung sử dụng cả 2 camera tele trên một chiếc smartphone với mức zoom quang tới 10X, còn camera chính có trang bị zoom số đến 100X giống với S20 Ultra và gấp đôi dòng Note 20 Ultra với chỉ 50X . Camera góc siêu rộng 12MP cũng được nâng cấp với khả năng lấy nét tự động, cho phép chụp ra những bức ảnh macro ở cự ly gần.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Samsung cũng trang bị các tính năng chụp hình, quay video mới lạ trên Samsung Galaxy S21 Ultra khiến nhiều người dùng thích thú, thỏa sức đam mê sáng tạo như: tính năng chụp ảnh một chạm (Single Take) – chụp cùng lúc nhiều bức ảnh và video với các hiệu ứng khác nhau trong một lần bấm chụp; chế độ Director’s view – góc nhìn đạo diễn cho phép quay video đồng thời bằng cả 4 ống kính, chế độ chụp ban đêm, chụp chân dung, có hỗ trợ lưu file ảnh RAW 12-bit.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

2. Trải nghiệm chụp ảnh cùng Samsung Galaxy S21 Ultra

Thực tế trải nghiệm cho thấy, các ống kính cho ra chất lượng những khung hình sắc nét, rõ chi tiết, màu sắc hài hòa, độ tương phản tốt, AI xử lý lấy nét và chế độ chống rung tốt.

Chế độ chân dung trên Galaxy S21 Ultra được cải thiện, làm nổi bật chủ thể, xóa phông rất tự nhiên. Thêm vào đó còn có tùy chỉnh các hiệu ứng sau khi chụp chân dung như studio, điểm màu hay low-key mono.

Thử chụp tính năng chụp zoom ở mức 3X VÀ 10X thì ảnh vẫn cho ra độ chi tiết cao, không bị vỡ, bạn hoàn toàn có thể đăng tải luôn lên mạng xã hội mà không phải hậu kỳ. Còn với chế độ 100X thì ảnh không quá cho lắm dù Samsung đã cố gắng cải tiến.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Hình ảnh chụp ra bằng camera của Samsung Galaxy S21 Ultra trong điều kiện thiếu sáng được đánh giá cao, với là chế độ chụp đêm thông minh nữa giúp bạn chụp lại vẻ đẹp khung cảnh đêm một cách rõ nét, chân thực và sống động.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Samsung Galaxy S21 Ultra cho việc chụp Macro dễ dàng mà không cần máy ảnh chuyên nghiệp. Đem lại những tấm hình mê ly, phần trung tâm ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, cân bằng tuyệt vời dù vẫn một chút lỗi biến dạng ở phần cạnh.

Samsung Galaxy S21 Ultra

 

Cuối cùng thử quay video bằng chiếc điện thoại này, cho thấy tính năng quay video 8K của nó không thể đùa được, rõ nét, sống động, cộng thêm chống rung AI khiến đoạn phim mượt mà, luôn ổn định ở 60 khung hình trên giây, phần âm thanh cũng khá ổn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!