Đánh giá chất lượng camera của điện thoại iPhone 13 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với loạt các trang bị cao cấp, những bức ảnh chụp bởi iPhone 13 Pro đạt được chất lượng cực kỳ ấn tượng.

Camera luôn là một trong những tính năng mà người sử dụng chú ý khi mua điện thoại mới bởi lẽ nó khá tiện dụng để người dùng có thể mang đi mọi nơi để thu được những bức ảnh đẹp, mà công nghệ camera trên điện thoại trong vài năm trở lại đây thậm chí đã có thể chạm tới mức của các máy ảnh DSLR. Vậy với mức giá đắt đỏ, liệu rằng chất lượng điện thoại iPhone 13 Pro có tốt để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Các trang bị của camera trên điện thoại iPhone 13 Pro

Trước khi đánh giá thực tế chất lượng ảnh chụp trên điện thoại iPhone 13 Pro như thế nào, thì chúng ta hãy cùng xem Apple đã trang bị những gì cho chức năng chụp ảnh trên điện thoại iPhone 13 Pro.

đánh giá camera iphone 13 pro

 

1.1 Trang bị phần cứng camera trên iPhone 13 Pro

Thế hệ iPhone 13 Pro vẫn sử dụng bộ ba camera như người tiền nhiệm nhưng đã được cải tiến khá nhiều so với iPhone 12 Pro, cụ thể:

– Camera chính 12MP có khẩu độ f/1.5, có chống dung quang học OIS và thấu kính 26mm, cảm biến với kích thước điểm ảnh 1.9µm.

– Camera tele 12MP khẩu độ f/2.8 và có zoom quang tới 3x thay vì 2.5x của thế hệ trước.

– Camera góc siêu rộng 12MP với khẩu độ f/1.8 lớn hơn so với khẩu độ f/2.4 của thế hệ trước.

– Cảm biến đo chiều sâu LiDAR giúp tăng cường chất lượng cho các bức ảnh chụp xóa phông, chụp chân dung.

Trong khi đó, camera selfie trên điện thoại iPhone 13 Pro là 12MP với thấu kính 23mm, khẩu độ f/2.2 có tích hợp cảm biến Face ID và có chức năng chụp chân dung xóa phông.

1.2 Các tính năng chụp ảnh mới trên camera diện thoại iPhone 13 Pro

Bên cạnh loạt các chức năng chụp ảnh vốn có trên điện thoại Phone thế hệ trước như là chụp ảnh đêm Night Mode, chụp ảnh live, chụp phơi sáng, lấy nét đồng thời nhiều chủ thể,…thì thế hệ này iPhone 3 Pro đã có thêm các chưucs năng sau:

– Photographic Style, cho phép người sử dụng chọn lựa màu ảnh phù hợp với sở thích như Rich Contrast, Vibrant, WARM, Cool

– Cinematich Mode: cho phép tự động lấy nét khi quay video, việc chuyển lấy nét giữa các chủ thể khac nhau giúp mang tới những thước phim ấn tượng, “có hồn” mà người sử dụng không cần phải điều chỉnh.

– Pro RES cho phép chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp, những tính năng dành cho chuyên gia có thể tạo thước phim ấn tượng chỉ bằng một chiếc điện thoại.

Như vậy, với loạt các trang bị mới này chắc chắn iPhone 13 Pro sẽ mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp ấn tượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

2. Trải nghiệm thực tế chất lượng ảnh chụp trên điện thoại iPhone 13 Pro

2.1 Chất lượng ảnh chụp đầy đủ sáng

đánh giá camera iphone 13 pro

 

Mang phong cách “rất iPhone” bức ảnh được chụp từ camera trên iPhone 13 Pro có được độ chi tiết cao và màu sắc rất tự nhiên. Các mảng tương phản màu được làm tốt, gần như không có một chút nhiễu nào, các mảng sáng tối được xử lý rất ấn tượng. Đương nhiên, đối với những ai thích những bức ảnh nghệ thuật hơn thì có thể lựa chọn các chế độ ảnh chụp khác nhau với Photographic Style.

2.2 Chất lượng ảnh chụp Zoom

đánh giá camera iphone 13 pro

 

Bức ảnh chụp zoom 3X có lẽ không mang tới những khác biệt so với ảnh chụp camera chính bởi sự sắc nét của các chi tiết, và màu sắc, các mảng tương phải màu, sáng tối được xử lý cực kỳ ấn tượng.

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

đánh giá camera iphone 13 pro

 

Khác với cách mở rộng về chiều ngang như nhiều mẫu smartphoen khác theo đuổi khi chụp ảnh góc siêu rộng, ở iPhone 13 Pro, ảnh chụp góc siêu rộng được mở rộng theo kiểu 1:1, tức là vừa mở rộng bề ngang, vừa kéo dài về chiều sâu. Điều này có thể khiến nhiều người không thích bởi rõ ràng các bức ảnh chụp siêu rộng theo kiểu panorama vẫn thích mắt hơn là cách xử lý ảnh như của iPhone 13 Pro.

2.4 Chất lượng chụp cận cảnh

đánh giá camera iphone 13 pro

 

iPhone 13 Pro cho phép chụp ảnh với khoảng cách cực kỳ ngắn, và phải nói là xuất sắc nếu nói về chất lượng ảnh chụp cận cảnh của điện thoại iPhone 13 Pro. Sự chi tiết một cách ấn tượng và màu sắc vẫn được xử lý cực tốt với các mảng tương phản được làm bật một cách ấn tượng. Tuy nhiên có thể thấy ảnh cận cảnh trên iPhone 13 Pro có xu hướng được làm cong hơn điều này có vẻ như mang tới những bức ảnh ấn tượng.

2.5 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

đánh giá camera iphone 13 pro

 

Khác với chế độ nigh mode của thế hệ trước, ở iPhone 3 Pro, chế độ Nigh Mode được thiên về việc khôi phục màu sắc thực tế của các chủ thể thay vì làm sáng quá mức. Điều này giúp các bức ảnh được chụp từ iPhone 13 Pro có được sự lung linh ấn tượng, các mảng tương phản – thậm chí là các bóng tối cũng được thể hiện một cách hết sức ấn tượng. Nhìn chung là quá xuất sắc cho một bức ảnh chụp thiếu sáng từ iPhone 13 Pro.

2.6 Ảnh chụp xóa phông

đánh giá camera iphone 13 pro

 

iPhone 13 Pro mang tới chất lượng ảnh chụp xóa phông rất đỉnh với việc lấy nét và làm bật chủ thể một cách ấn tượng, trong khi hậu kỳ được làm mờ một cách rất tự nhiên, giúp mang tới cho người sử dụng những bức hình chụp khá tuyệt vời.

2.7 Chất lượng ảnh chụp Selfie

đánh giá camera iphone 13 pro

 

Khả năng làm đẹp tư nhiên đã được phát huy trên thế hệ iPhone 13 Pro. Sự sắc nét, chi tiết của hình ảnh cùng màu sắc, các mảng tương phản xử lý tốt đã mang tới cho người sử dụng những bức hình cực kỳ ấn tượng.

Nhìn chung với những gì được trang bị điện thoại iPhone 13 Pro đã mang tới cho người sử dụng những bức ảnh chụp với chất lượng cực kỳ ấn tượng, ngoài ra, với những ai chuyên nghiệp trong chụp ảnh thì iPhone 13 Pro cũng đưa tới tùy chỉnh các chỉ số để giúp bạn có được bức ảnh chụp tốt nhất.

Khả năng quay phim trên iPhone 13 Pro thì khỏi phải nói vì đã đạt chất lượng cao, chống rung đặc biệt tốt.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!