Đánh giá chất lượng hiển thị của điện thoại Samsung S21 Ultra 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài được đánh giá cao về tính năng camera, hiệu năng xử lý thì điện thoại Samsung S21 Ultra 5G cũng có một ưu điểm nổi trội về màn hình. Cùng đánh giá chất lượng hiển thị màn hình trên điện thoại Samsung S21 Ultra 5G trong bài viết dưới đây.

Điện thoại Samsung S21 Ultra 5G là mẫu smartphone cao cấp, mới nhất của gã khổng lồ Samsung, nó được nhà sản xuất chăm chút đầu tư những công nghệ mới nhất, mạnh nhất như chip Exynos 2100, cụm 4 camera và 1 cảm biến phía sau hay dung lượng pin trâu 5000mAh,..Đặc biệt màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra 5G năm nay có sự nâng cấp đáng chú ý.

Thông tin về màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra 5G

  • Công nghệ màn hình: Dynamic AMOLED 2X
  • Kích thước: 6.8″
  • Chuẩn màn hình: QHD+
  • Độ phân giải: 1440 x 3200 Pixel
  • Màu màn hình: 16 Triệu
  • Chất liệu mặt kính: Gorilla Glass Victus
  • Loại cảm ứng: Điện dung đa điểm
  • Tần số quét: 120Hz
  • Độ sáng tối đa: 15000 nits
  • Hỗ trợ HDR10+

điện thoại Samsung S21 Ultra 5G.

 

Thiết kế màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra 5G

Màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra vẫn giữa nguyên thiết kế đục lỗ với phần notch ở giữa màn hình là camera selfie nhưng kích thước màn hình có giảm đi chỉ 0.1 inch so với trên dòng S20 Ultra năm ngoái.

Điểm thay đổi ở thiết kế nữa là màn hình Samsung S21 Ultra năm nay được làm phẳng đi nhiều, cảm giác như màn hình của S21 Ultra chỉ vừa đủ cong ở các cạnh và những người ghét màn hình cong chắc chắn sẽ thích điều đó.

điện thoại Samsung S21 Ultra 5G.

 

Điểm nổi bật của màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra 5G

Năm nay, Samsung cuối đã cho phép người dùng kích hoạt cả tốc độ làm tươi 120Hz và độ phân giải hàng đầu QHD + (2K+) cùng lúc trên màn hình cho người dùng một trải nghiệm màn hình hoàn hảo, chân thực. Thêm vào đó điện thoại Samsung S21 Ultra sở hữu màn hình vô cực Infinity-O công nghệ Dynamic AMOLED 2X trứ danh của Samsung, có hỗ trợ HDR 10+, độ sáng tối đa lên tới 1500 nits biến mọi thứ trên màn hình S21 Ultra trở nên sống động.

Nếu như bạn đang lo lắng về một trang bị màn hình khủng như vậy sẽ dẫn đến việc pin điện thoại nhanh hết thì đừng lo lắng bởi nhà sản xuất cũng đã tích hợp các tính năng nhằm tiết kiệm pin. Màn hình S21 Ultra có chế độ tương thích tự động điều chỉnh độ làm mới từ 10Hz – 120Hz tùy vào nội dung hiển thị để giảm thiểu năng lượng. Thêm vào đó màn hình OLED của S21 Ultra được cho là giúp giảm 16%  điện năng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị bởi sử dụng các điốt phát sáng hữu cơ. 

Cảm ứng vân tay siêu âm trên màn hình S21 Ultra được cải thiện. Theo đó, mẫu flagship này được công nghệ siêu âm mới nhất của Qualcomm có diện tích bề mặt nhận diện vân tay là 8x8mm lớn hơn 77% so với thế hệ trước (4×9 mm), tốc độ xử lý cũng nhanh hơn 50% so với thế hệ trước. 

điện thoại Samsung S21 Ultra 5G.

 

Màn hình điện thoại Samsung S21 Ultra được bảo vệ bởi lớp kính cường lực chắc chắn, cứng cáp nhất từ trước đến nay Gorilla Glass Victus. Người dùng sẽ yên tâm khi màn hình chịu lực tốt, bền bỉ vượt trội. Hơn nữa máy cũng có khả năng chống trầy xước, va đập tối đa và cả kháng nước chuẩn IP68.

Và điểm làm nên sự nổi bật của dòng S năm nay là nó màn hình S21 Ultra có thể tương thích với công nghệ bút SPen thường chỉ có ở dòng Galaxy Note.

điện thoại Samsung S21 Ultra 5G

 

Đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình S21 Ultra

Dù là thông số kỹ thuật hay trải nghiệm thực tế thì màn hình Samsung Galaxy S21 Ultra 5G cũng được đánh giá là xứng đáng đứng vị trí số một trong thế giới smartphone hiện nay.

Theo như DxOMark tuyên bố, khả năng hiển thị văn bản và hình ảnh của điện thoại Samsung S21 Ultra 5G đứng đầu với 91 điểm với hiển thị màu sắc tuyệt vời và tông màu da rất tự nhiên và cũng không xảy ra hiện tượng nhiễu màu trên nội dung HDR10.

Như chúng ta có thể kiểm chứng khả năng hiển thị của S21 Ultra ở những điều kiện khác nhau và so sánh với các đối thủ ở dưới đây.

s21 ultra 5g
Ở điều kiện trong nhà, từ trái sang phải: Samsung Galaxy S21 Ultra 5G (Exynos), Samsung Galaxy Note20 Ultra (Exynos), OnePlus 8 Pro, Apple iPhone 12 Pro

 

s21 ultra 5g
Điều kiện ánh sáng mặt trời cao, từ trái sang phải là Samsung Galaxy S21 Ultra 5G (Exynos), Samsung Galaxy Note20 Ultra (Exynos), OnePlus 8 Pro, Apple iPhone 12 Pro.
s21 ultra 5g
Màu sắc màn hình trong nhà, từ trái sang phải: Samsung Galaxy S21 Ultra 5G (Exynos), Samsung Galaxy Note20 Ultra (Exynos), OnePlus 8 Pro, Apple iPhone 12 Pro

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!