Cách bật/tắt 5G trên điện thoại Samsung S21 Ultra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mạng 5G đưa tới tốc độ truy cập internet nhanh ấn tượng, tuy nhiên cũng kèm theo tốn năng lượng nếu bật thường xuyên. Dưới đây là hướng dẫn cách bật/tắt 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21.

Mạng 5G (viết tắt 5th Generation) là loại mạng di động kế tiếp 4G, sở hữu nhiều cải tiến hơn so với kết nối 4G. 5G có tốc độ kết nối và phản hồi nhanh chóng, mượt mà, sẽ mở ra những ứng dụng hoàn mới và đây là công nghệ mà nhiều nhà mạng đang theo đuổi trong những năm tiếp theo.

Trên các dòng điện thoại flagship cao cấp gần đây đến từ  các hãng điện thoại nổi tiếng đều được trang bị 5G như dòng iPhone 12 series, Galaxy Z Fold 2, Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Nokia 8.3 5G, Huawei P40, Oppo Find X2/X2 Pro,…

Mẫu điện thoại Samsung S21 Ultra cũng như S21, S21 Plus cũng là những dòng điện thoại Samsung đầu tiên được trang bị khả năng tích hợp mạng 5G. 

1. Hiện tại kết nối 5G đã khả dụng trên Samsung S21 Ultra tại Việt Nam

Hồi tháng 3 vừa qua, nhà sản xuất Samsung đã cập nhật bản bổ sung các tính năng, hoàn thiện các lỗi bảo mật và đặc biệt cho phép người dùng tại Việt Nam có thể kết nối mạng di động tốc độ 5G. 

Người dùng sau khi tải về bản cập nhật trên điện thoại Samsung S21 Ultra thì có thể sử dụng mạng 5G. Các nhà mạng mà người dùng có thể sử dụng để kết nối 5G trên Samsung S21 Ultra tại Việt Nam là Viettel, Vinaphone và MobiFone.

Samsung S21 Ultra đã có 5G chưa
Test tốc độ của mạng 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 tại Việt Nam.

2. Cách bật/tắt 5G trên điện thoại Samsung S21 Ultra

2.1 Cách bật 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra

Do kết nối mạng di động 5G là mặc định trên 21 Ultra (cũng như các điện thoại Samsung khác). Do đó, để bật 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 người sử dụng chỉ cần thực hiện các bước như hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập Cài đặt và chọn Kết nối

Bước 2: Chọn các mạng di động và chọn Chế độ mạng

Bước 3: Chọn kiểu kết nối mạng 5G

cách bật tắt mạng 5g trên samsung galaxy s21
Các bước để bật/tắt 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra.

Với các bước đơn giản như trên người sử dụng đã sẵn sàng có mạng 5G để sử dụng trên chiếc S21 Ultra của mình.

2.2 Cách tắt (OFF) 5G trên Samsung Galaxy S21 Ultra

Để tắt/off 5G trên Samsung Galaxy S21 Ultra, người sử dụng cũng thực hiện các bước như khi bật 5G trên đây, tuy nhiên bỏ chọn 5G. Điều này cho phép người sử dụng có thể off 5G trên điện thoại S21 Ultra của mình.

3. Vì sao Samsung Galaxy S21 Ultra không kết nối được 5G?

Mặc dù có hỗ trợ mạng 5G, và hiện mạng 5G cũng đã phủ sóng ở nhiều tỉnh thành phố nước ta, nhưng vẫn có nhiều nguyên nhân khiến khi bật 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 nhưng không sử dụng được.

3.1 Do nơi sử dụng không phủ sóng 5G

Mặc dù đã dần phổ biến nhưng không phải mọi nơi tại Việt Nam (cũng như trên thế giới) đều được phủ sóng 5G. Đây là một nguyên nhân khiến mặc dù bạn đã bật 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra nhưng vẫn không kết nối được.

3.2 Do gói cước di động sử dụng không hỗ trợ 5G

Các nhà mạng đều có bán các gói cước dữ liệu 5G riêng, và để sử dụng mạng 5G thì người sử dụng cũng cần phải mua các gói cước này riêng. Do đó, nếu trong quá khứ bạn chưa từng có thao tác đăng ký gói cước 5G của các mạng di động (Viettel, Mobifone…) đang sử dụng thì bạn nên gọi tới tổng đài hỗ trợ để tìm được gói cước cho phù hợp và để sửu dụng được 5G.

3.3 Do các trục trặc trong phần mềm

Một trong những nguyên nhân khiến khi bật 5G trên điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra mà vẫn không kết nối được 5G là do trục trặc trong phần mềm. Bạn nên cập nhật phầm mềm mới nhất của Samsung (trong Cài đặt) để được đảm bảo vá lỗi và ổn định.

Bạn cũng nên thực hiện bước khởi động lại máy (Reset) nếu sau thời gian dài chưa làm bước này để máy được đưa về trạng thái hoạt động tối ưu hơn.

Người sử dụng cũng cần lưu ý là có thể quan sát tình trạng kết nối 5G trên Galaxy S21 bằng biểu tượng trên điện thoại. Khi không có mạng 5G phủ sóng thì thông thường, S21 Ultra sẽ tự động chuyển sang mạng 4G LTE để đảm bảo kết nối mạng di động không đứt gãy.

4. Thông tin về điện thoại Samsung S21 Ultra

Là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay (năm 2018) của hãng Samsung cũng như được đánh giá là chiếc điện thoại Android tốt nhất, S21 Ultra không chỉ được trang bị những tính năng năng hiện đại như kết nối 5G mà còn hơn thế nữa, Cụ thể:

– Samsung  S21 Ultra được trang bị tính năng có thể tương thích với bút SPen tương tự như trên dòng Galaxy Note. 

– Thiết kế của máy làm bằng kim loại và mặt kính mang đậm dấu ấn, đặc biệt phần thiết kế cụm camera sau mang đậm tính nhận diện thương hiệu, sang trọng và tinh tế.

Samsung S21 Ultra
Samsung Galaxy S21 Ultra là một trong những điện thoại Samsung đầu tiên có kết nối 5G.

– Samsung S21 Ultra có màn hình 6.8 inches, với thiết kế màn hình nốt ruồi tràn viền. Tấm nền màn hình là Dynamic AMOLED 2X, chất lượng hiển thị QHD+ (độ phân giải 2K+), độ sáng tối đa 1500 nits. Điểm đặc biệt là cho phép người dùng đồng thời sử dụng được cả tốc độ quét màn hình 120Hz. Công nghệ thích ứng màn hình cho phép tự động điều chỉnh từ 10Hz -120Hz giúp tiết kiệm điện.

– Cụm 4 camera sau với cảm biến chính 108MP, 1 góc rộng và 2 ống kính Tele, thêm đó là camera trước 40MP. Máy cho khả năng chụp đêm, chụp chân dung và toàn cảnh tuyệt vời. Nổi trội nhất là khả năng zoom xa của S21 Ultra, lên đến 10X zoom quang và 100X zoom số. Samsung S21 Ultra có thể quay video chất lượng 4K 60FPS và 8K 30FPS.

samsung s21 ultra
S21 Ultra sở hữu những trang bị hiện đại bậc nhất trên smartphone năm 2018.

– Bộ vi xử lý của máy S21 Ultra dùng con chip Exynos 2100 mới nhất do chính Samsung sản xuất trên tiến trình 5nm cho hiệu quả mạnh mẽ.

– Sản phẩm có tùy chọn các dung lượng bộ nhớ lớn và đa dạng gồm: 12GB/128GB; 12GB/256GB và 16GB/512GB.

– Dung lượng pin trên Samsung S21 Ultra là 5000mAh, dùng thoải mái trong một ngày. Bên cạnh đó là tính năng sạc nhanh 25W, S21 Ultra cũng có thể sạc không dây và sạc ngược.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!