Đánh giá chất lượng máy cấy lúa Yanmar AP4 cho đất yếu trồng lúa tôm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các vùng đất yếu, trũng sâu thì máy cấy cũng cần có thiết kế nhỏ gọn, và linh hoạt.

Cùng với quá trình cơ giới hóa trong nông nghiệp thì máy cấy đang dần trở thành loại máy móc được nhiều bà con tìm hiểu. Không chỉ mang tới năng suất cấy lúa cao, máy cấy lúa còn giúp cây lúa có điều kiện phát triển tốt nhất, tương tự cách cấy bằng tay truyền thống nên.

Trong số các dòng máy cấy lúa có mặt trên thị trường thì máy cấy lúa Yanmar AP4 có được sự chú ý từ nhiều bà con nông dân, đặc biệt là nông dân thuộc vùng trồng lúa tôm. Vậy với những gì mang lại thì đây có là lựa chọn tốt cho bà con nông dân không?

máy cấy lúa yanmar ap4

1. Thiết kế phù hợp với đất yếu, đất trồng lúa tôm

Đây chính là điểm nhấn của máy cấy Yanmar AP4 khi so sánh với các dòng máy cấy khác trên thị trường bởi nó được thiết kế để phù hợp riêng cho các vùng đất yếu.

Nhắc tới lúa tôm, chắc chắn các bà con ở vùng Đồng Tháp Mười đã không còn xa lạ, bởi đây là vùng đất kết hợp trồng lúa và nuôi tôm, chính vì thế nền đất rất màu mỡ, yếu và sâu nước. Do đó, các dòng máy cấy lúa cồng kềnh là không phù hợp, trong khi các dòng máy cấy mini giá rẻ lại không đủ tạo độ sâu để cây lúa đứng vững.

Máy cấy lúa Yanmar AP4 được thiết kế với bánh xe lớn tới đường kính 660mm, thiết kế phủ cao su giúp di chuyển linh hoạt trên mọi nền đất,. Đồng thời, với tổng khối lượng chỉ 145kg, nhờ việc đưa tới dàn cấy nhẹ, nên máy cấy Yanmar AP4 có thể hoạt động linh hoạt trên nhiều điều kiện đất trồng lúa khác nhau.

2. Cấy lúa hiệu quả, năng suất cao

Với 4 hàng cấy, khoảng cách giữa các cây là 30cm, máy cấy lúa Yanmar AP4 mang tới sản phẩm nhỏ gọn, phù hợp với các giống lúa trên vùng đất sâu.

Đồng thời, với việc tùy chỉnh độ sâu với 5 mức từ 15-40cm, máy cấy lúa Yanmar AP4 cũng phù hợp để cấy các giống lúa khác nhau, trên các điều kiện đất trồng lúa khác nhau, từ đó mang tới cho bà con nông dân sự lựa chọn đa năng.

Máy cấy Yanmar AP4 cũng được trang bị 3 khay mạ dự trữ, giúp mang tới thuận tiện khi cấy lúa trên các cánh đồng lúa dài.

máy cấy lúa yanmar ap4

3. Động cơ mạnh mẽ, êm ái

Máy cấy Yanmar AP4 được trang bị động cơ xăng 4 thì làm mát bằng gió với công suất tối đa 4.3 mã lực, mức khá ổn cho một máy cấy cỡ nhỏ, từ đó mang tới hiệu quả cấy lúa tốt, đồng thời di chuyển linh hoạt.

Việc sử dụng động cơ xăng cũng giúp cho máy cấy Yanmar AP4 ít rung hơn, từ đó giúp người điều khiển đỡ bị tê tay trong quá trình điều khiển máy lâu dài.

Kết cấu hệ thống điều khiển của máy cấy Yanmar AP4 cũng khá là đơn giản nên chỉ cần học một thời gian ngắn là bà con nông dân có thể thoải mái sử dụng máy cấy Yanmar AP4. Máy cấy Yanmar AP4 cũng được trang bị hệ thống quay đầu, hệ thống số lùi,…và điều chỉnh các cấp độ máy, từ đó giúp mang tới sự nhanh nhẹn cho máy và giảm bớt công sức cho người điều khiển.

máy cấy lúa yanmar ap4

4. Bền bỉ theo thời gian

Là một thương hiệu tới từ Nhật Bản, chính vì thế Yanmar mang tới cho người sử dụng các dòng sản phẩm bền bỉ với việc sử dụng các vật liệu cao cấp.

Máy cấy Yanmar AP4 sử dụng mũi cấy bằng thép không gỉ, từ đó giúp mang tới hiệu quả cấy cao, ồng thời bền bỉ vì đây là bộ phận tiếp xúc với bùn đất nhiều. Ngoài ra, hệ thống bánh xe, dàn cấy cũng được thiết kế với vật liệu cao cấp, vừa đảm bảo khối lượng nhẹ, vừa bền bỉ theo thời gian.

Động cơ của máy cũng thuộc hàng bền bỉ, dễ bảo dưỡng vào sửa chữa nên bà con cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Tạm kết: Máy cấy lúa Yanmar AP4 là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bà con có những cánh đồng lúa trũng thấp, đất nền yếu. Cùng với mức giá tốt, đây sẽ là đầu tư xứng đáng cho bà con nông dân.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!