Có nên mua máy cấy lúa Yanmar YR70D không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mức giá khá đắt, nhưng với những gì trang bị thì mua máy cấy lúa Yanmar YR70D là sự đầu tư xứng đáng.

Bên cạnh các dòng máy cấy mini giá rẻ thì với các bà con nông dân sở hữu các cánh đồng lúa rộng vài héc-ta và có nhu cầu mua máy cấy lúa để phục vụ cho việc đi cấy thuê thì máy cấy có ghế ngồi sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cả. Trong số các dòng máy cấy có công suất lớn thì máy cấy lúa Yanmar YR70D là lựa chọn đang được khá nhiều bà con nông dân cân nhắc.

Vậy với những gì được trang bị thì máy cấy lúa Yanmar YR70D có là lựa chọn tốt cho bà con nông dân không?

máy cấy lúa yanmar yr70d

1. Ưu điểm của máy cấy lúa Yanmar YR70D

Là sản phẩm của thương hiệu có lịch sử lâu năm trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị nông nghiệp, máy cấy lúa Yanmar YR70D mang tới cho người nông dân lựa chọn khá tuyệt vời, với nhiều ưu điểm:

– Thiết kế linh hoạt

Máy cấy Yanmar YR70D sở hữu bộ bánh đường kính lớn, được bọc cao su chống trượt giúp mang tới khả năng di chuyển linh hoạt trên các địa hình khác nhau.

Bên cạnh đó, máy cấy Yanmar YR70D cũng có gầm khá cao – 425mm, giúp mang tới khoảng trống tốt giúp máy cấy này có thể di chuyển linh hoạt trên các loại ruộng, hoặc đi qua bờ ruộng một cách thoải mái.

Đương nhiên, với việc sử dụng các vật liệu cao cấp, thì máy cấy Yanmar YR70D cũng có được độ bền bỉ khá tốt trong quá trình sử dụng.

– Cấy lúa năng suất cao

Mũi cấy trên máy cấy lúa Yanmar YR70D được mộ phỏng tay người khi lấy mạ cấy, từ đó giúp tách cây mạ nhanh mà không gây gãy cây mạ. Ngoài ra, độ sâu của mũi cấy được điều khiển bởi bộ điều chỉnh độ nhạy thủy lực để điều khiển lực ép trên phao chính, khi đó giúp cây mạ được đứng thẳng và tránh hiện tượng cây mạ bị nổi khi cấy lúa.

máy cấy lúa yanmar yr70d

Với 6 hàng cấy, khoảng cách 30cm giữa mỗi hàng, máy cấy Yanmar YR70D mang tới hiệu suất làm việc nhanh chóng, tương đương cả chục người làm cùng lúc. Bà con nông dân cũng có thể điều chỉnh khoảng cách giữa các hàng là 28,20,17,15,12 để phù hợp với mật độ gieo trồng của các giống lúa khác nhau. Cùng với đó, bà con nông dân cũng có thể tùy chỉnh độ sâu của máy cấy với 6 mức khác nhau từ 15 đến 60cm để phù hợp với các loại mạ cũng như điều kiện ruộng khác nhau.

Nhìn chung, với máy cấyYanmar YR70D, bà con nông dân có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cấy lúa cũng như có được hiệu suất cấy tốt nhất cho người sử dụng.

– Động cơ mạnh mẽ

Được trang bị động cơ dầu diesel với công suất tối đa 21 mã lực, máy cấy Yanmar YR70D giúp tiết kiệm chi phí hơn cho người sử dụng trong quá trình vận hành nếu so sánh với các dòng máy cấy sử dụng động cơ xăng.

Ngoài ra, với cơ cấu vận hành linh hoạt, máy có 2 số tiền và 1 số lùi, cùng góc quay hẹp, giúp di chuyển linh hoạt trên các điều kiện ruộng lúa khác nhau, ngay cả ruộng có góc hẹp.

Ngoài ra, với việc tích hợp hộp số HMT truyền động bánh răng kết hợp thủy lực mới, không chỉ giúp nâng cao hiệu suất hoạt động hơn 15% so với thế hệ cũ mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, do đó, so với các dòng máy cấy có mặt trên thị trường thì không chỉ mang tới sức mạnh tốt hơn mà khả năng tiết kiệm chi phí vận hành cũng tốt hơn.

máy cấy lúa yanmar yr70d

– Điều khiển đơn giản

Máy cấy Yanmar YR70D với việc được trang bị ghế ngồi, vô lăng và hệ thống cần số, bảng điều khiển đa dạng giúp người lái linh hoạt trong việc điều khiển máy trên các cánh đồng với điều kiện khác nhau.

Bên cạnh đó, máy cấy Yanmar YR70D cũng có chỗ đứng thoải mái cho người hỗ trợ cùng hệ thống khay mạ dự trữ, mang tới nhiều thuận tiện khi sử dụng trên các cánh đồng có diện tích lớn.

2. Nhược điểm của máy cấy lúa Yanmar YR70D

Máy cấy lúa Yanmar YR70D bên cạnh các ưu điểm thì cũng tồn tại một số nhược điểm, cụ thể:

– Không phù hợp với vùng đất nền yếu

Đơn cử với các vùng đất trồng lúa tôm, nền đất yếu, đi kèm với sâu nhiều nước thì với kích thước cồng kềnh của máy cấy Yanmar YR70D thì việc máy bị sa lầy là rất cao. Khi đó, người sử dụng nên chọn các dòng máy cấy mini với kích thước nhỏ gọn hơn

– Giá bán không hề rẻ

Máy cấy Yanmar YR70D có mức giá bán 430 triệu đồng – một mức giá không rẻ, tuy nhiên với những gì được trang bị thì đây là sự đầu tư xứng đáng, đặc biệt là cho các hợp tác xã có diện tích trồng lúa lớn.

Bà con nông dân có nhu càu mua máy cấy đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Thiết bị nông nghiệp

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Kinh nghiệm chọn mua máy bắt vít cầm tay

Việc sở hữu một chiếc máy bắt vít cầm tay sẽ giúp bạn rất nhiều trong các công việc lắp đặt hay sửa chữa hàng ngày. Nhưng bạn đang loay hoay không biết nên mua một chiếc máy bắt vít cầm tay như nào là tốt? Dưới đây sẽ là một vào tiêu chí giúp bạn chọn được chiếc máy bắt vít cầm tay phù hợp với mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!