Đánh giá chi tiết cấu hình và thời lượng pin điện thoại Xiaomi Note 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có khá nhiều lời đồn đoán về sức mạnh của con chip trên điện thoại Xiaomi Note 9. Liệu nó có đủ mạnh để chiến game đồ họa nặng không? Thời lượng pin có đủ tốt để cày game trong thời gian dài không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Thông số cấu hình điện thoại Xiaomi Note 9

Dưới đây là thông số kỹ thuật điện thoại Xiaomi Note 9:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.53″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 450 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G85 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 8 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52 MC2
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 110 GB
  • Dung lượng pin: 5020 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 18 W
  • Sạc kèm theo máy: 15 W

điện thoại xiaomi note 9

 

Cấu hình điện thoại Xiaomi Note 9 có đủ mạnh để chơi game không?

Về mặt cấu hình, điện thoại Xiaomi Note 9 được trang bị con chip Mediatek Helio G85 8 nhân. Vốn dĩ con chip Mediatek Helio không được nhiều người đón nhận khi chơi game, nhất là với những tựa game cần một cấu hình cao như PUBG, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại,… Thực hư thế nào, cùng chúng tôi kiểm chứng ngay sau đây nhé.

Chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi Note 9 qua một vài phần mềm, kết quả thu được như sau:

  • Phần mềm Geekbench 5: điểm đơn nhân đạt 335 điểm, đa nhân đạt 1.248 điểm, hiệu năng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 đạt 1.141 điểm.
  • Phần mềm PCMark: 8.492 điểm là điểm số dành cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 9.
  • Phần mềm 3D Mark: Đồ họa 2D đạt 1.373 điểm, đồ họa 3D đạt 1.389 điểm.

Nếu chỉ dựa trên kết quả là những con số qua các phần mềm thì ít nhất điện thoại Xiaomi Note 9 cũng có thể chơi game ở mức khá ổn. Thế nhưng đây là chỉ là lý thuyết và chắc chắn sẽ có những chênh lệch so với trải nghiệm thực tế.

điện thoại xiaomi note 9

 

Bởi điện thoại Xiaomi Note 9 chỉ có bộ nhớ 4GB RAM nên phần nào cũng thấy được khả năng cân game của đời máy này chưa thể đạt được sự hài lòng ở mức cao. Chưa kể, con chip Helio G85 cũng không được đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Đầu tiên, hãy cùng bắt đầu kiểm chứng hiệu năng điện thoại Xiaomi Note 9 thông qua game Liên quân Mobile. Phải nói rằng có lẽ ở tựa game này, điện thoại Xiaomi Note 9 cũng có sự ổn định có thể chấp nhận được. Tốc độ khung hình trong suốt ván đấu duy trì ở con số 30 fps, hiện tượng giật lag là vẫn có nhưng nếu bạn có một kết nối đủ mạnh thì cũng giảm thiểu được phần nào vấn đề này. 

Khi chơi Liên quân Mobile bằng điện thoại Xiaomi Note 9 bạn có thể chơi liên tục trong khoảng 3 vấn đấu bởi khi đó thời lượng pin còn đủ dùng cũng như tốc độ xử lý còn mượt. Còn khi chơi sang đến ván thứ 4 thì lúc này máy đã nóng lên khá nhiều, pin cũng yếu và chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ trận đấu.

Một tựa game nữa mà chúng tôi tiếp tục trải nghiệm là Call of Duty. Người chơi có thể thiết lập ở mức fps trung bình để có được tốc độ ổn định nhất có thể trong suốt trận. Nhìn chung thì cũng không có quá nhiều điều bất ngờ ở tựa game này khi mà hiện tượng đứng hình là vẫn có. Một điều nữa là chỉ sau 5-10 phút chơi, máy đã bắt đầu nóng lên và khu vực mà bạn có thể cảm nhận thấy rõ nhất nằm ở cụm camera của điện thoại Xiaomi Note 9.

điện thoại xiaomi note 9

 

Điện thoại Xiaomi Note 9 có thời lượng pin trâu không?

Điện thoại Xiaomi Note 9 sở hữu viên pin có dung lượng lên đến 5020mAh, do đó, rất nhiều người dùng đã kỳ vọng vào độ trâu của nó. Qua các bài test pin điện thoại Xiaomi Note 9 với đa tác vụ từ nghe nhạc, xem youtube cho đến chơi game đồ họa nặng như PUBG hay Liên quân Mobile thì nó cũng trụ được trong khoảng 10 giờ.

Như vậy, với pin điện thoại Xiaomi Note 9, nó có thể phục vụ người chơi game được trong khoảng thời gian tương đối lý tưởng. Còn nếu chỉ sử dụng ở những tác vụ nhẹ nhàng thì thời gian còn lâu hơn thế, có thể là một ngày hoặc thậm chí là hơn tùy theo tần suất sử dụng điện thoại Xiaomi Note 9 của mỗi người.

Điện thoại Xiaomi Note 9 có giá bán khoảng 4.490.000 VNĐ và ở tầm giá này, khả năng cày game đồ họa nặng là chưa nổi bật nhưng bù lại, nó có thời lượng pin khá tốt và nếu chỉ sử dụng nhẹ nhàng thì đây đúng chuẩn là một phiên bản đáng mua trong dịp cuối năm nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!