Đánh giá chi tiết điện thoại iPhone 14 Plus: Có "đáng đồng tiền bát gạo" không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại cao cấp với mức giá bán hợp lý thì chắc chắn iPhone 14 Plus sẽ là lựa chọn đáng tiền.

Thay vì một phiên bản mini thì năm 2022 này, Apple đưa tới thị trường phiên bản iPhone 14 Plus với màn hình lớn, trong một mức giá bán hợp lý nên đang là sản phẩm có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là sự lựa chọn “đáng tiền” cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá điện thoại iphone 14 plus
iPhone 14 Plus được bán kèm cáp sạc, không có củ sạc.

1. Đánh giá thiết kế của iPhone 14 Plus

Về tổng thể, iPhone 14 Plus là một chiếc iPhone 13 trong kích thước của một chiếc iPhone 13 Pro Max, với màn hình 6,7 inch và vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ thay vì Dynamic Island như iPhone 14 Pro hay iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, máy vẫn sử dụng tấm nền OLED cao cấp với kính cường lực Ceramic Shield với khả ănng chống xước, chống va đập tốt.

Điện thoại iPhone 14 Plus cũng sử dụng thiết kế cạnh phẳng, tuy nhiên sử dụng hợp kim nhôm thay vì thép chống gỉ như hai phiên bản Pro/Pro Max. Ở mặt lưng, máy duy trì thiết kế cụm camera đối xứng được đặt gọn trong một module vuông vức. Ngoài ra, máy cũng sở hữu mặt lưng phủ kính với hoàn thiện nhám, đưa tới bề ngoài cao cấp, và ít bám dấu vân tay.

đánh giá điện thoại iphone 14 plus
Mặt lưng vẫn có thiết kế cụm camera đối xứng.

Ngoài ra, điểm cộng của iPhone 14 Plus là mặc dù có màn hình lớn nhưng khối lượng máy chỉ 203 gram, do đó đưa tới cảm giác cầm nắm, đặc biệt khi xem phim hoặc chơi game lâu vẫn thoải mái, ít cảm giác cấn tay.

iPhone 14 Plus có tổng cộng 5 lựa chọn màu sắc khác nhau bao gồm màu đen, màu bạc, màu đỏ, màu xanh và màu tím, trong đó các phiên bản xanh và tím là phiên bản mới, có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của iPhone 14 Plus

Điện thoại iPhone 14 Plus sử dụng màn hình OLED 6,7 inch độ phân giải 1228 x 2778 px với mật độ điểm ảnh 458ppi, đưa tới khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét. Theo thử nghiệm kiểm tra của GSMArena, iPhone 14 Plus có độ sáng màn hình tối đa là 797 nit – mức không quá cao nhưng vẫn đảm bảo hiển thị tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh.

đánh giá màn hình iphone 14 plus
iPhone 14 Plus sở hữu màn hình lớn, nhưng thiết kế vẫn giữ tai thỏ.

Ngoài ra, điểm đáng tiếc của màn hình iPhone 14 Plus là chỉ được tích hợp tần số làm mới màn hình 60Hz chứ không phải là 120Hz. Bên cạnh đó, máy cũng vẫn sử dụng thiết kế tai thỏ thay vì Dynamic Island.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của iPhone 14 Plus

Mặc dù vẫn sử dụng chip Apple A15 Bionic như người tiền nhiềm iPhone 13 Pro Max, với GPU 5 nhân. Điều này chắc chắn là điều khiến nhiều người dùng thất vọng vì máy không được trang bị chip A16 như phiên bản PRO/Pro Max.

đánh giá điện thoại iphone 14 plus
iPhone 14 Plus sở hữu điểm hiệu năng tốt hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Tuy vậy, iPhone 14 Plus với iOS 16 được cài sẵn vẫn chứng tỏ là chiếc điện thoại cấu hình mạnh, khi máy đạt điểm Geekbench 5 đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1712 và 4582 điểm, điểm 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) là 11.020 điểm. Điểm số này so với iPhone 14 Pro và Pro Max thì kém hơn nhưng so với Xiaomi 12S Ultra (chip Snapdragon 8+ Gen 1), hoặc Samsung Galaxy S22 Ultra (chip Snapdragon 8 Gen 1) thì iPhone 14 Plus đều tốt hơn.

Thực tế chơi game, điện thoại iPhone 14 Plus cũng cho thấy sức mạnh ấn tượng với việc xử lý mượt mà mọi tựa game, bao gồm cả game Geishin Impact.

4. Đánh giá chất lượng camera iPhone 14 Plus

Mặc dù vẫn sử dụng cụm 2 camera chính, nhưng máy ảnh trên iPhone 14 Plus đã được cải thiện với việc sử dụng khẩu độ lớn hơn, cũng như các tính năng chụp ảnh mới đưa tới chất lượng ảnh chụp ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng ảnh chụp từ camera iPhone 14 Plus, bạn có thể tham khảo để nắm rõ hơn.

5. Dung lượng pin 

Điện thoại iPhone 14 Plus sử dụng thỏi pin dung lượng 4323 mAh bằng với dung lượng pin trên iPhone 14 Pro Max, đưa tới thời lượng sử dụng khá tốt với thời gian chờ 102 tiếng, thoải mái cho nhu cầu sử dụng cả ngày dài của người dùng.

Tuy nhiên, điểm yếu của điện thoại iPhone 14 Plus chính là chỉ được trang bị sạc nhanh 20W, và mất tới 2 tiếng để sạc đầy pin. So với các flagship Android trên thị trường chỉ mất chưa đầy 20 phút để sạc đầy pin thì rõ ràng iiPhone14 Plus thua kém xa.

đánh giá iphone 14 plus
Tốc độ sạc của iPhone 14 Plus không nhanh như các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại iPhone 14 Plus không?

Điện thoại iPhone 14 Plus hiện đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán từ 24,49 triệu đồng, mức giá bán này so sánh với các trang bị được tích hợp thì iPhone 14 Plus là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai cần mua một chiếc flagship cao cấp, với màn hình lớn nhưng giá bán vẫn hợp lý.

Cùng với khả năng giữ giá của iPhone, và bền bỉ của máy hơn so với các điện thoại khác thì chắc chắn đây vẫn là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo cho người sử dụng.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!