Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi Mi A3: có đáng "đồng tiền bát gạo" không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc không biết có nên mua điện thoại Xiaomi Mi A3 không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Trong số các smartphone Xiaomi có mặt trên thị trường hiện nay, Xiaomi Mi A3 đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm nhờ thiết kế cao cấp, những trang bị hiện đại trong khi mức giá lại rất phải chăng. Tuy nhiên, với những gì được trang bị, liệu Xiaomi Mi A3 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá về mẫu smartphone này:

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi Mi A3

Điện thoại Xiaomi Mi A3 sở hữu khung nhôm và lớp kính cường lực cao cấp Gorilla Glass 5 ở cả 2 mặt, thiết kế tương đồng với Mi 9T. Mặt trước của Mi A3 là màn hình Super AMOLED độ phân giải HD+ và notch giọt nước quen thuộc. Bốn góc được bo cong và được làm bằng phẳng, bóng bẩy nhưng không có độ bám tốt. Bên dưới phần notch giọt nước là camera selfie 32MP mới.

Phần phía dưới là viền bezels to bất thường. Ngoài ra, mặt trước của Mi A3 còn được tích hợp cảm biến vân tay quang học bên dưới màn hình giống với của Mi 9T. Mặt sau của smartphone không bằng phẳng chứa cụm 3 camera lồi bao gồm: camera chính 42MP, camera góc rộng 8MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Đèn flash đơn nằm bên ngoài cụm, đặt ngay phía dưới. Mi A3 có 3 màu : Xám, Xanh dương và Trắng.

Trong phân khúc giá rẻ, Mi A3 đã mang tới cho người dùng sự lựa chọn với thiết kế cao cấp hàng đầu thị trường hiện nay.

2. Khả năng hiển thị trên điện thoại Xiaomi Mi A3

Xiaomi trang bị cho Mi A3 màn AMOLED sản xuất bởi Samsung, một sự nâng cấp rõ rệt từ màn IPS LCD ở A1 và A2. Vậy nhưng nó chỉ có độ phân giải đạt 720p (286ppi). Một số chỗ vẫn xuất hiện chi tiết pixel trên nền AMOLED do ma trận PenTile OLED không hợp với màn phân giải thấp.

Độ sáng 363 nit khá tốt màn hình OLED nhưng thiếu mất chế độ sáng cao. Độ sáng tối thiểu đạt 14,9 nit, quá cao so với mức trung bình 1-4 nit. Màn hình Mi A3 có màu sắc sống động và độ tương phản tốt, độ phủ màu tới 102,7% hệ màu NTSC, độ chính xác màu deltaE trung bình đạt 4,9, khá tốt.

3. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Xiami Mi A3

Xiaomi Mi A3 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chipset Snapdragon 665 tiến trình 11nm, hiệu quả hơn so với tiến trình 14nm của Snapdragon 660.

Nó có bộ xử lý tương tự như của S660 – CPU Kryo 260 tám nhân với Kryo 260 Gold 4×2.0GHz (Cortex- A73 derivative) & 4×1.8 GHz Kryo 260 Silver (Cortex-A53 derivative). Mi A3 có GPU Adreno 610 mới, không mạnh hơn Adreno 512 bên trong chip S660 cũ, mang lại hiệu năng tương tự nhưng tiêu thụ ít hơn 20% pin. Snapdragon 665 có DSP mới và ISP mới hỗ trợ camera 48MP.

Về phần mềm, Xiaomi Mi A3 chạy trên HĐH Android One phiên bản Android 9.0 Pie mới nhất. Giao diện quen thuộc, cài đặt, điều hướng, mở khóa vân tay, khuôn mặt nhanh chóng, dễ dàng.

4. Trang bị về camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Xiami Mi A3

Như đã đề cập, Xiaomi Mi A3 có camera ba ở mặt sau: camera chính 48MP (1/2″), khẩu độ f/1.79, tiêu cự 26mm, hình ảnh 12MP; camera siêu rộng tiêu cự 13mm, 8MP (1/4″), khẩu f/2.2; cảm biến chiều sâu 2MP, khẩu f/2.4 để đo chiều sâu khi chụp ở chế độ Chân dung. Không camera nào trong 3 camera có tính năng chống rung quang học.

Ứng dụng camera mặc định được nâng lên từ phiên bản MIUI mới nhất. Vuốt sang trái hoặc phải để thay đổi chế độ chụp ảnh. Các cài đặt bổ sung ở trong tab phía trên kính ngắm cho phép bạn điều chỉnh một số cài đặt như làm đẹp, HDR, AI, chế độ video và chất lượng hình ảnh. Bạn có thể đổi qua chế độ zoom kỹ thuật số 0,6x/1x/2x trên chính khung ngắm.

Xiaomi có chế độ AI nhận dạng môi trường đơn giản dành cho người dùng chưa quen chụp ảnh và không biết nên chọn chế độ camera nào.

Ở trong môi trường thiếu sáng, camera của Mi 3 tỏ ra tốt tới ngạc nhiên. Mặc dù khẩu độ lớn nhất của Mi 3 chỉ có f/1.79, không có khả năng chụp sáng tốt, bắt buộc máy phải tự động tăng ISO để bù sáng, thường xuyên gây ra độ noise lớn, mất chi tiết nhưng nhìn chung chất lượng ảnh vẫn tốt.

Chế độ Selfie đặc biệt được ưu ái với camera 32MP với khả năng chụp ảnh tuyệt vời. Đủ chi tiết, màu sắc rực rỡ và độ sắc nét cao. Thậm chí camera selfie còn có thể làm mờ hậu cảnh nhưng đổi lại độ sắc nét sẽ bị giảm đi một chút.

5. Giá điện thoại Xiaomi Mi A3 bao nhiêu tiền? Có nên mua không

Xiaomi Mi A3 là mẫu A-series đầu tiên được cung cấp năng lượng bởi pin Li-ion 4.030mAh, lớn hơn khoảng 35% so với pin của Mi A1 và A2. Cùng với đó, Mi A3 hỗ trợ Quick Charge 3.0 và nếu bạn sử dụng bộ sạc 18W tương thích, nó sẽ sạc 45% pin trong 30 phút. Một lần sạc đầy sẽ cần khoảng 100 phút. Mi A3 cũng có bộ sạc 10W, sạc từ 0 đến 28% trong 30 phút, sạc đầy mất khoảng 150 phút.

Hiện nay, giá điện thoại Xiaomi Mi A3 được bán trên thị trường với mức giá 3,990,000 đồng. Đây là mức giá rẻ, và với những gì được trang bị , MI A3 đang là lựa chọn tuyệt vời trong mức giá, đặc biệt là dành cho những ai cần cấu hình mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh tốt.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!