Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 10 Pro 5G: Hiệu năng tốt, camera đỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có ngoại hình thời thượng mà từ màn hình tới cấu hình và camera của điện thoại Realme 10 Pro đều thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết đánh giá Realme 10 Pro 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc điện thoại này của nhà OPPO.

Realme 10 Pro 5G là dòng điện thoại tầm trung giá rẻ vừa “cập bến”, sản phẩm được niêm yết với giá 249 USD – khoảng 5,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Vậy liệu rằng trong tầm giá bán này thì Realme 10 Pro có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá realme 10 pro
Điện thoại Realme 10 Pro 5G vừa trình làng.

1. Đánh giá thiết kế Realme 10 Pro 5G

Mặc dù nằm trong phân khúc giá bán rẻ nhưng điện thoại Realme 10 Pro lại sở hữu như một điện thoại cao cấp với màn hình tràn viền khi các viền cạnh cực mỏng, chỉ khoảng 1mm và thiết kế camera trước nằm trong màn hình gọn gàng. Bên cạnh đó, cạnh máy chỉ dày 8,1mm và khối lượng 190 gram giúp máy có được bề ngoài khá tinh tế, mảnh mai.

Ở mặt lưng Realme 10 Pro sử dụng chất liệu nhựa nhưng được hoàn thiện với bề mặt nhám giúp chống bám dấu vân tay tốt, trong khi ngoại hình thời thượng khi hãng cũng đưa tới hiệu ứng chuyển màu gradient. Cụm camera chính của Realme 10 Pro được xếp thành hàng dọc, thành các vòng tròn độc lập nên máy có bề ngoài tinh giản.

Bên cạnh đó, Realme 10 Pro cũng vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm và cổng sạc USB Type C tiện lợi. Cạnh phải của máy là vị trí của nút nguồn tích hợp khóa vân tay và nút tăng giảm âm lượng, trong khi cạnh trái máy mà vị trí của khay SIM. Khay SIM của Realme 10 Pro có thể gắn cùng lúc 2 nano SIM hoặc là 1 nano SIM và 1 thẻ nhớ micro SD.

Điểm mạnh khác của Realme 10 Pro còn là vì trong hộp bán ra của máy bao gồm đầy đủ cả củ sạc và cáp sạc, lại còn được tăng kèm ốp lưng silicon trong suốt.

đánh giá realme 10 pro
Hộp bán ra của Realme 10 Pro 5G có đầy đủ cáp sạc, củ sạc và tặng kèm ốp lưng.

2. Đánh giá màn hình hiển thị của Realme 10 Pro 5G

Điện thoại Realme 10 Pro được trang bị màn hình IPS LCD 6,72 inch độ phân giải 1080 x 2400 pixel, với mật độ điểm ảnh 392ppi đưa tới khả năng hiển thị khá sắc nét. Theo kết quả kiểm tra từ GSMArena máy đạt độ sáng màn hình tối đa lên tới 680 nit đưa tới khả năng hiển thị rõ nét ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh.

realme 10 pro
Máy sở hữu màn hình hiển thị khá ấn tượng trong phân khúc giá bán.

Đặc biệt, Realme 10 Pro còn được tích hợp tần số làm mới màn hình tới 120Hz đưa tới sự mượt mà ấn tượng trong mọi thao tác trên màn hình, đặc biệt là khi chơi game.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro 5G

Điện thoại Realme 10 Pro được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 695 – đây là con chip tầm trung khá phổ biến hiện nay, đi kèm với đó là tùy chọn RAM 6GB, 8GB, 12GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

đánh giá realme 10 pro
Chip Snapdragon 695 5G trên Realme 10 Pro 5G mang tới khả năng đáp ứng tốt các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

Với cấu hình này, máy đạt điểm hiệu năng 2021 (đa nhân) trên Geekbench 5, đạt 401.860 trên Antutu 9, điểm 3D Mark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen) đạt 1218 điểm. Điểm số này thuộc hàng trung bình cao của phân khúc giá bán của máy.

Bên cạnh đó, điểm mạnh của Realme 10 Pro còn là được cài sẵn hệ điều hành Android 13 – một trong những điện thoại đầu tiên được cài hệ điều hành này. Bên cạnh đó, máy cũng được cài Realme UI 4.0 với một số các thay đổi đưa tới khả năng sử dụng hiện đại của người dùng.

4. Đánh giá chất lượng camera của Realme 10 Pro 5G

Realme 10 Pro 5G được trang bị cụm camera chính bao gồm 2 ống kính:

  • Cảm biến chính 108 MP, khẩu độ f/1.8, 24mm (wide), 1/1.67″, 0.64µm, PDAF
  • Cảm biến đo chiều sâu 2 MP, khẩu độ f/2.4, (depth)

Bên cạnh đó, Realme 10 Pro cũng được trang bị camera selfie 16 MP, khẩu độ f/2.5, 25mm (wide).

Về giao diện chụp ảnh thì Realme 10 Pro 5G vẫn sử dụng giao diện thân quen của điện thoại Realme nên người sử dụng không cảm thấy khó sử dụng. Máy cũng có các tùy chọn chụp ảnh, chụp bằng camera 108MP, chụp chân dung xóa phông, chụp đêm… ngoài ra, máy cũng có chế độ chuyên nghiệp cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp một cách linh hoạt.

Với các trang bị này, điện thoại Realme 10 Pro 5G mang tới người sử dụng những bức hình chụp với độ sắc nét ấn tượng, và màu sắc sống động. Đây có thể nói là một trong những điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc giá bán.

đánh giá realme 10 pro
Camera của Realme 10 Pro 5G chụp ảnh khá ấn tượng.

5. Đánh giá pin Realme 10 Pro 5G

Hãng sản xuất trang bị cho điện thoại Realme 10 Pro thỏi pin dung lượng 5000 mAh – với mức dung lượng này Realme 10 Pro có thời gian chờ tới 127 tiếng – rất ấn tượng trong phân khúc giá.

Ngoài ra, với công nghệ sạc nhanh 33W Realme 10 Pro cũng chỉ mất khoảng 1 giờ và 12 phút để tái sạc từ 0 – 100%. Tốc độ sạc này không quá nhanh nhưng cũng không quá chậm so với các điện thoại trong phân khúc giá bán.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, với mức giá bán khá rẻ, nhưng điện thoại Realme 10 Pro đang mang tới cho người sử dụng một điện thoại với chất lượng ấn tượng. Không chỉ sở hữu một ngoại hình thời thượng, mà từ màn hình, tới cấu hình, camera hay pin đều thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán.

Do đó, nếu như bạn đang có nhu cầu mua điện thoại trong tầm giá 7 triệu đồng thì chắc chắn Realme 10 Pro sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!