Review cấu hình hiệu năng điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về cấu hình, điểm Antutu, Geekbench 5 của Realme 10 Pro Plus 5G thì bài viết review cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các vấn đề này.

Không chỉ có điểm nhấn với camera 108MP mà điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G còn được hãng giới thiệu có được hiệu năng xử lý ấn tượng. Vậy thực tế hiệu năng xử lý của điện thoại Realme này có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết cấu hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Realme trang bị cho 10 Pro+ 5G con chip Dimensity 1080 5G, đây là con chip được cải tiến từ Dimensity 920. Được sản xuất trên tiến trình 6nm, chip bao gồm 8 nhân: 2 nhân Cortex-A78 có tốc độ xung nhịp 2.6GHz và 6 nhân Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp là 2.0GHz.

đánh giá cấu hình điện thoại realme 10 pro plus 5g
Chip Dimensity 1080 là “trái tim” của Realme 10 Pro Plus.

Trong khi đó, điện thoại Realme này vẫn sử dụng GPU Mali-G68, đi kèm với đó là RAM LPDDR4X, trong khi bộ nhớ trong là UFS 2.2. Đây có thể là nhược điểm vì nhiều điện thoại hiện đã chuyển qua RAM LPDDR5X cũng như UFS 3.1 rồi. Dẫu vậy, so sánh với phân khúc giá bán thì vẫn ở mức chấp nhận được.

Về phần mềm, rất may là máy đã được cài sẵn hệ điều hành Android 13 với tùy biến giao diện Realme UI 4.1 đây đều là hệ điều hành mới nhất được sử dụng trong năm 2023 này, và rõ ràng người sử dụng sẽ được tận hưởng những tính năng hiện đại nhất từ các trang bị này.

hệ điều hành của Realme 10 pro plus
Máy chạy hệ điều hành Android 13 với tùy biến Realme UI 4.1 (Ảnh: GSMArena)

Có thể kể tới một số các tính năng nổi bật như:

  • Tính năng Widget mở rộng: với tính năng này, bạn có thể nắm được các thông tin chính từ ứng dụng mà không cần mở ra vì có cửa sổ nhỏ hiển thị ngay trên màn hình.
  • Tính năng mở rộng RAM từ 4GB – 12GB giúp hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn
  • Tính năng ứng dụng cạnh cho phép truy cập nhanh các ứng dụng mà người sử dụng hay dùng ở màn hình cạnh.
  • Đo nhịp tim

2. Điểm Antutu, Geekbench 5 của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Với chip xử lý mới nên điện thoại cũng có được điểm hiệu năng thuộc hàng ấn tượng trong phân khúc giá bán, cụ thể dưới đây là điểm hiệu năng mà điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G đạt được trên các công cụ đo hiệu năng benchmark nổi tiếng thế giới (kết quả được tiến hành bởi GSMArena).

  • Trên Geekbench 5 – công cụ đo hiệu năng CPU, điện thoại Realme 10 Pro+ đạt điểm đơn nhân là 842 và đa nhân là 2371 điểm. Để so sánh thì Samsung Galaxy A53 5G trong cùng phân khúc giá bán với chip Exynos 1280 có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 742 và 1891 điểm. Trong khi Galaxy A52s với chip Snapdragon 778G có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 771 và 2801. Người tiền nhiệm Realme 9 Pro+ có điểm đơn nhân và đa nhân là 814 và 2335 điểm.
  • Trên Antutu 9 – với công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì điện thoại Realme 10 Pro Plus đạt điểm hiệu năng là 522.376 điểm. Trong khi đó Galaxy A53 5G đạt 379313 điểm, Realme 9 Pro Plus đạt 416031 điểm.
  • Trên 3DMark Wild Life Vulkan 1.1 (offscreen 1440p) – công cụ đo hiệu năng GPU, Realme 10 Pro Plus đạt điểm hiệu năng là 2256 điểm, trong khi đó Galaxy A53 5G đạt 2292, còn người tiền nhiệm Realme 9 Pro+ đạt 2296 điểm.

Như vậy, có thể thấy điện thoại Realme 10 Pro Plus có điểm hiệu năng cực kỳ tốt, ở mức nhỉnh vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên máy hơi yếu về điểm hiệu năng GPU nhưng vẫn thuộc hàng cao chứ không thấp.

test game realme 10 pro plus
Realme 10 Pro Plus mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại chơi game tuyệt vời trong phân khúc giá bán (Ảnh: GSMArena).

3. Test game trên điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G 

Trước tiên, chúng ta cùng điểm qua một số các chức năng hỗ trợ chơi game:

  • Màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải FullHD+ cùng với tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz
  • Pin 5000 mAh siêu khủng
  • Hai dải loa ngoài với âm lượng lớn

Tất cả những yếu tố này kết hợp với cấu hình khungr đã cho người sử dụng một chiếc điện thoại chơi game cực ấn tượng, và thực tế đã chứng minh điều đó.

– Test game PUBG Mobile

Máy cho cài đặt cao nhất, khử răng cưa và chơi mượt ở 60 fps. Âm thanh tốt nên người sử dụng có thể nghe rõ từng bước chân, và màu sắc đồ họa thì quá đỉnh. Sau 30 phút chơi game máy vẫn cho nhiệt độ khá ổn, chỉ khoảng 39 – 40 độ C, do đó có thể nói CPU và GPU của máy được hoạt động với công suất khá tốt suốt quá trình chơi game.

– Test game Liên Quân Mobile

Với tựa game này, người sử dụng có thể cài đặt ở max setting, và máy chơi cực mượt mà khi duy trì ở 60 fps.

Sau thời gian chơi game tầm hơn 1 tiếng thì máy không hề nóng lên, chỉ duy trì khoảng 40 độ C. Cùng với đó thì pin tụt khá chậm.

Ưu điểm khi chơi game của máy còn là do máy có độ mỏng chỉ khoảng 8mm nên cảm giác cầm nắm khá thoải mái, không bị mỏi tay dù chơi game lâu.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, trong tầm giá bán của mình cấu hình điện thoại Realme 10 Pro Plus đã mang tới sự hài lòng cho người sử dụng khi mang tới hiệu năng mạnh mẽ, và thực tế chơi game cực mượt mà. Do đó, ngay cả với nhu cầu mua điện thoại để chơi game trong tầm giá 7 triệu đồng thì chắc chắn Realme 10 Pro Plus sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!