Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 3: smartphone giá rẻ "HOT HIT" nhất thị trường năm 2019

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại Việt Nam, Realme 3 thực sự mang tới cho người dùng một thiết bị tuyệt vời về mức giá và tính năng.

Có lẽ điện thoại Realme 3 là cái tên “hot hit” nhất trên thị trường smartphone Việt Nam những ngày gần đây. Nguyên nhân là bởi thương hiệu Realme từ khi trình làng luôn biết làm hài lòng người dùng với một mức giá rẻ trong khi các tính năng thì hết sức hiện đại, và Realme 3 cũng không phải ngoại lệ. Với mức giá chỉ 3,990,000 đồng, đây được nhiều người cho là smartphone đáng mua nhất trong phân khúc giá rẻ.

Vậy lựa chọn mua điện thoại Realme 3 có là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng?

1. Đánh giá chất lượng của điện thoại Realme 3 có tốt không?

điên thoại reamle 3
Sản phẩm mang tới thiết kế hiện đại.

Đánh giá thiết kế Realme 3

Trước hết về thiết kế, Realme 3 gây ấn tượng với màn hình tràn viền, tai thỏ cách điệu hình giọt nước khá là hợp thời. Màn hình này được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, gia cố sự bền bỉ của máy trong quá trình sử dụng.

Điện thoại Realme 3 sử dụng khung và lưng là nhựa nguyên khối giả kính, do đó về mặt tổng thể máy khá là sang chảnh chẳng khác những chiếc smartphone cao cấp. Ngoài ra, điểm cộng nữa chính là công nghệ đổi màu theo góc nhìn mang tới sự thú vị khi sử dụng.

Điểm trừ của thiết kế Realme 3 là cạnh dưới của màn hình hiển thị vẫn khá dày, đồng thời, cả mặt trước và mặt sau đều rất dễ bám vân tay, nên đối với những người có nhiều mồ hôi tay thì sẽ hơi khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, máy vẫn sử dụng cổng kết nối Micro USB thay vì USB Type C như nhiều smartphone hiện đại.

Điểm cộng là máy vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm tiện dụng.

Đánh giá về hiển thị

Điện thoại Realme 3 sử dụng màn hình IPS LCD, độ phân giải HD+, do đó màn hình hiển thị máy khá xuất sắc so với tầm giá, đương nhiên để so sánh với các smartphone tầm trung hoặc cao cấp thì không bằng.

Máy chạy trên hệ điều hành Android Pie 9.0 và tùy biến giao diện Color OS 6.0 nên mang tới cho người dùng sự thoải mái, đơn giản khi sử dụng.

điên thoại reamle 3
Điện thoại Realme 3 sở hữu màn hình hiện đại đi kèm hệ điều hành Android 9.0 mới nhất.

Đánh giá về thông số cấu hình chi tiết và hiệu năng xử lý điện thoại Realme 3

Realme 3 được trang bị chip MediaTek Helio P60 đi kèm với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB – một cấu hình xuất sắc trong tầm giá của mình. Chip Helio P60 được đánh giá khá là cao về hiệu năng xử lý và giúp máy có thể xử lý mạnh mẽ hơn 40% so với điện thoại Realme 2.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của RAM dung lượng 3GB sẽ mang tới cho máy khả năng đa nhiệm tốt, đáp ứng được nhiều ứng dụng và tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay.

Kết hợp với đó, máy được trang bị viên pin 4230 mAh, mặc dù không được trang bị sạc nhanh nhưng chắc chắn vẫn đáp ứng tốt nhu cầu từ người sử dụng.

Đánh giá về camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Realme 3

Camera cũng là một ưu điểm của mẫu smartphone giá rẻ mới từ Realme, khi nó được trang bị camera chính kép 13MP+2MP, hỗ trợ các tính năng chụp xóa phông, và hỗ trợ các tính năng làm đẹp tuyệt vời.

Camera trước cũng là 13MP, hỗ trợ selfie ngược sáng HDR cùng nhiều chế độ làm đẹp, tự động lấy nét, chắc chắn sẽ mang tới các shoot ảnh tự sướng chất nhất trong tầm giá của nó.

Nhìn chung, về tổng thể, Realme 3 mang tới một thiết bị khá ổn về tất cả từ thiết kế, hiển thị tới cấu hình và camera, tuy không quá xuất sắc nhưng so sánh với mức giá thì bấy nhiêu thôi cũng đã tuyệt vời rồi.

2. Giá điện thoại Realme 3 bao nhiêu tiền? Có những màu sắc nào?

điên thoại reamle 3
Điện thoại Realme 3 có 2 màu sắc là xanh và đen.

Từ ngày 4/4, điện thoại Realme 3 đã được bán ra chính thức tại Việt Nam với mức giá là 3,990,000 đồng.

Realme 3 có 2 phiên bản màu là xanh và đen, các màu này đều kèm theo tính năng đổi màu theo góc nhìn nên ở các góc độ khác nhau, bạn sẽ nhận thấy điện thoại Realme 3 có màu sắc khác nhau khá là độc đáo.

>>> XEM NGAY mua điện thoại Realme 3

3. Có nên mua điện thoại Realme 3 không?

điên thoại reamle 3
Điện thoại Realme 3 thực sự là lựa chọn hoàn hảo nhất trong phân khúc smartphone giá rẻ.

So sánh với các smartphone có cùng mức giá trên thị trường như là ASUS Zenfone Max Pro, Xiaomi Redmi 7, Vivo Y85, Huawei Y7 Pro 2019,…thì mặc dù có thể hơn hoặc kém ở một khía cạnh nào đó, nhưng về mặt tổng thể thì Realme 3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Ngoài ra, hiện tại hàng loạt các siêu thị, cửa hàng phân phối chính hãng đang có chương trình khuyến mãi, tặng quà trị giá tới 400,000 đồng cho người mua điện thoại Realme 3, nên nếu có nhu cầu mua smartphone giá rẻ này thì đây sẽ là thời điểm tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!