Đánh giá chi tiết điện thoại Sony Xperia Xa2: sự cải cách vượt trội về thiết kế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế tràn 2 viền cong, người dùng có được một sản phẩm hoàn toàn mới lạ từ thương hiệu Sony

Là một trong những siêu phẩm phá cách mới của Sony, điện thoại Sony Xperia XA2 mang tới người dùng một lối thiết kế hoàn toàn mới, khác lạ so với các smartphone Sony trước đó và được nhiều người đánh giá rất cao. Tuy nhiên, chiếc smartphone này có phải là một sự lựa chọn tốt đối với người tiêu dùng không?

Cùng Websosanh đánh giá chi tiết điện thoại Sony Xperia XA2 và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế Sony Xperia XA2

sony xperia XA2

Điện thoại Sony Xperia XA2 có được thiết kế tuyệt đẹp với mức giá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng

Tưởng chừng như Sony sẽ tiếp tục duy trì thiết kế cổ điển đã áp dụng trên rất nhiều smartphone, nhưng không, hãng đã “lắng nghe và tiếp thu” những ý kiến đóng góp từ người dùng và Sony điện thoại Xperia XA2 chính là hiện thân của điều đó.

Vẫn dựa trên thiết kế của XA1 nhưng ở Xepria XA2 chúng ta thấy một sự hoàn thiện và đẹp đẽ hơn. Một màn hình tràn 2 viền cong cong đẹp mắt, cùng cách cạnh trên dưới caanh xứng được làm mỏng tới 25% so với cạnh dày từ những thế hệ trước tạo nên một tổng thể mặt trước rất hoàn thiện.

Khung máy và các cạnh trên dưới vẫn bằng kim loại mạnh mẽ, trong khi mặt lưng vẫn sử dụng chất liệu nhựa tạo một mặt phẳng hoàn hảo và chống bám vân tay tốt. Có thể thấy có thêm sự thay đổi so với XA1 là khóa vân tay một chạm đã được chuyển ra phía sau, ngay dưới camera cũng tạo sự tiện dụng nhất định trong lúc mở khóa màn hình.

Về tồng thể, máy cao hơn người tiền nhiệm 4mm, rộng hơn 3mm là dày hơn 2mm trong khi khối lượng tăng gần 30 gram, đạt 171 gram. Điều này giúp cho máy trông ấn tượng hơn với màn hình lớn, tuy nhiên vẫn giữ tỷ lệ màn hình 16:9 thay vì 18:9 như nhiều smartphone mới trên thị trường theo đuổi.

Nhìn chung, thiết kế của Sony điện thoại Xperia XA2 đạt được sự hoàn thiện rất tốt, và chắc chắn nếu so sánh với các smartphone cùng phân khúc hoặc thậm chí giá cao hơn chút thì ít máy nào có được thiết kế tốt như XA2.

2. Đánh giá khả năng hiển thị điện thoại Sony Xperia XA2

Sở hữu một màn hình lớn hơn với 5.2 inch, điện thoại Xperia XA2 có được khả năng hiển thị đạt Full HD với mật độ điểm ảnh tới 424 ppi, tốt hơn rất nhiều so với XA1 và thậm chí là XA1 Plus, chính điều này khiến cho khả năng hiển thị của điện thoại Xperia XA2 xuất sắc hơn hẳn, với khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng cũng như sự mượt mà trong quá trình sử dụng.

3. Thời lượng pin điện thoại Sony Xperia XA2 kéo dài bao lâu

sony xperia xa2

Thời lượng pin trên Sony Xperia XA2 khá ấn tượng với 3300 mAh

Sony điện thoại Xperia XA2 được trang bị viên pin lớn hơn nhiều so với XA1 với dung lượng tới 3300 mAh – đây là sự trang bị rất cần thiết cho một smartphone màn hình lớn như XA2.

Theo bài test từ GSMArena, máy có được thời gian chờ tới 92h, đàm thoại 3G liên tục trong 21 giờ, truy cập web 13 giờ và xem video trong gần 12 tiếng liên tiếp. Ngoài ra, Sony cũng trang bị cho smartphone này sạc nhanh Quick Charge 3.0, rất tiện dụng đối với những người dùng máy với mật độ cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!